Stefnir - 01.06.1955, Page 40

Stefnir - 01.06.1955, Page 40
38 STEFNIR hafa þau flest reynzt skammlíf, en það má segja, að hvert um sig sé hlekkur í langri keðju, sem ekki er fyllilega séð fyrir endann á enn. Hvort sem þau vöruðu lengur eða skemur færðu þau ökkur samt ómetanleg verðmæti. Því fer víðsfjarri, að impress- sjónisminn, sem þó rann skeið sitt til enda á tiltölulega skömm- um tíma, hafi skilið okkur eftir tómhenta. Impressjónisminn var upphaf á þróun, sem hefur varað fram á þennan dag. Sú þróun hefur stefnt að því að láta eiginleika litarins og myndflatarins njóta sín í æ ríkari mæli. Eiginlega var liturinn höfuðviðfangsefni impressjónistanna. Sjálf mynd- byggingin skipti minna máli fyr- ir þá. Það er ekki fyrr1 en nokkru seinna að farið er að hrófla við hinni hefðbundnu meðferð flat- arins. Þessi þróun endaði loks með því að sagt var skilið við fyrirmyndina á þeim forsendum, að hún væri aðeins til hindrun- ar, hvað hreina myndbyggingu snerti. Þetta síðasta atriði kalla menn „stærsta stökkið,“ sem tek- ið hefur verið í sögu myndlistar- innar. X—□—X T71ndurnýjun formsins þarf ekki endilega að þýða að um al- gera byltingu sé að ræða. Ef til vill væri réttara að kalla það að- lögun. Meðan verið er að vinsa úr möguleikum formsins opnast stundum nýjar víðáttur, sem leitt geta til stefnubreytingar. Þannig getur sérhvert form falið í sér vísi að nýju formi. Eitt sinn hélt ég því fram að sjálf sköpunin væri fólgin í endurnýjun formsins. Þetta er kannski ekki svo fráleitt þegar allt kemur til alls. Annars mun þessi kenning eiga rætur sínar að rekja til óróleikans, sem ein- kennt hefur list 20. aldarinnar. En, spyrja menn, af hverju þessi órói og stanzlausa leit að nýju formi, þegar enginn vogar að staðhæfa, að eldri form hafi tæmt möguleika sína. — Ég hef svarað þessari spurningu að nokkru leyti hér að framan, með því að benda á mismuninn á við- horfi áhorfandans og listamanns- ins til listarinnar. Að vísu full- yrðum við ekki að t.d. impressjón- isminn hafi tæmt möguleika sína sem form í víðtækum skiln- ingi. Þó bendir flest til að svo sé. Þau impressjónístisku verk, sem fram hafa komið eftir alda- mótin eru flest öll blóðlausar endurtekningar á verkum fyrstu
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Stefnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Stefnir
https://timarit.is/publication/1516

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.