Þjóðmál - 01.12.2016, Qupperneq 63

Þjóðmál - 01.12.2016, Qupperneq 63
Rætt hefur verið um að til þess þyrftu íslendingar að halda fullum yfirráðum yfir atvinnugreininni og auðlindum hafsins. Ekkert slíkt er hins vegar í boði af hálfu sambandsins líkt og rakið er að framan. Eins og Stefán Már Stefánsson, prófessor emeritus við lagadeild Háskóla íslands og sérfræðingur í Evrópurétti, hefur ítrekað bent á hefur Evrópusambandið engar varanlegar undanþágur veitt í sjávarútvegsmálum. kosið að beita sínu lagasetningarvaldi eða hefurákveðið að hætta að beita því.4 Með öðrum orðum er síðasta orðið varðandi alla þá málaflokka sem um ræðir hjá Evrópusam- bandinu. Reynsla ríkja sem sótt hafa um inngöngu í Evrópusambandið er í fullu samræmi við lýsingar sambandsins á inngönguferlinu. Ekkert af því sem samið hefur verið um í þeim efnum hefur falið í sér undanþágu frá yfirstjórn Evrópusambandsins; laga- setningarvaldi þess, framkvæmdavaldi og dómsvaldi. í raun má segja að allt sem samið hefur um í þeim efnum séu svokallaðar sérlausnir. Sérlausnir fela engar breytingar í sér varðandi yfirstjórn sambandsins heldur einungis með hvaða hætti ríkin gangast undir lagasetningarvald þess í einstökum, vel afmörkuðum málum. Sérlausnir eru sjaldan í boði og færa þarf í þeim tilfellum mjög gild rök fyrir því að þörf sé á þeim. Sérlausnir flokkast þannig undir það þegar Evrópusambandið talar um „með hvaða hætti" ríki taki upp og innleiði regluverk sambandsins. Annað sem hefur \,When theTreaties confer on the Union exclusive competence in a specifk area, only the Union may legislate and adopt legally binding acts, the Member States being able to do so themselves only if so empowered by the Union or for the implementation of Union acts. [...] When theTrea- ties confer on the Union a competence shared with the Member States in a specific area, the Union and the Member States may legislate and adopt legally binding acts in that area.The Mem- ber States shall exercise their competence to the extent that the Union has not exercised its com- petence.The Member States shall again exercise their competence to the extent that the Union has decided to cease exercising its competence." verið boðið upp á í einstökum tilfellum eru tímabundnar undanþágur eða aðlögunar- tími. Það þýðir að ríki fá ákveðinn tíma til þess að aðlagast breyttum aðstæðum á ákveðnu sviði eftir að inn í Evrópusambandið er komið. Þar kemur til sögunnar orðalag sambandsins um það„hvenær" ríki taki upp og innleiði regluverk þess. Var aðeins boðið upp á tímabundna aðlögun Hér á landi hefur umræðan um mögulegar undanþágur frá yfirstjórn Evrópusam- bandsins, kæmi til þess að ísland gengi í sam- bandið, einkum snúið að sjávarútvegnum. Rætt hefur verið um að til þess þyrftu íslend- ingar að halda fullum yfirráðum yfir atvinnu- greininni og auðlindum hafsins. Ekkert slíkt er hins vegar í boði af hálfu sambandsins líkt og rakið er að framan. Eins og Stefán Már Stefánsson, prófessor emeritus við lagadeild Háskóla íslands og sérfræðingur í Evrópurétti, hefur ítrekað bent á hefur Evrópusambandið engar varanlegar undanþágur veitt í sjávar- útvegsmálum.5 Þegar Norðmenn sóttu síðast um inngöngu í Evrópusambandið fyrir rúmum tveimur áratugum (og höfnuðu síðan) fóru þeir fram á að fara áfram með stjórn allra hafsvæða sinna, einkum norðan 62. breiddar- gráðu, og að allar fiskveiðiauðlindir í norsku efnahagslögsögunni yrðu áfram tryggðar 5 Sjá t.d.: Stefán Már Stefánsson: Landbúnaðarlög- gjöf Evrópusambandsins og evrópska efnahagss- væðisins. Bændasamtök íslands 2011. bls. 66. Einnig: Úttekt á stöðu aðildarviðræðna Islandsvið Evrópusambandið og þróun sambandsins. Skýrsla Hagfræðistofnunar Háskóla íslands. Hagfræðistof- nun 2014. bls. 63. ÞJÓÐMÁL vetrarhefti 2016 61
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.