Sjómannablaðið Víkingur

Årgang

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Side 8

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Side 8
8 – Sjómannablaðið Víkingur Berlin NC 105, skipi sem er 81 m. langt og 16 m. breitt knúið 3600 kW aðalvél. Við aðalvélina er 2200 kW rafali og við ljósavélina 1800 kW rafali. Samanlagt getum við því framleitt um borð 4000 kW eða 4 MW sem mundi trúlega geta séð um 2000 manna sveitarfélagi á Ís- landi fyrir raforku. Ég held að almenn- ingur geri sér ekki grein fyrir því hvað þessi skip eru orðin fullkomin og afkasta- mikil. Að jafnaði erum við að nota tæpt 1 MW en topparnir hjá okkur, þegar við erum til dæmis að taka trollið geta nálg- ast 2 MW Við erum tveir skipstjórar á skipinu og erum til skiptis um borð, ég og nafni minn Sigurður Hörður Kristjánsson. Yfir- vélstjórar eru sömuleiðis tveir, og skiptast á um að vera um borð, þeir Kristófer Kristjánsson og Sigurpáll Hjörvar Árna- son. Þrátt fyrir að Baldvin NC-100 hafi verið og sé mjög gott skip, í alla staði, þá voru umskiptin miklu meiri en ég bjóst við. Allur aðbúnaður um borð í Berlin er mjög góður og sambærilegur á við það sem var um borð í Baldvin. Vegna stærð- arinnar, er skipið mun betra í sjó að leggja sem þýðir að hægt er að vera að í verri veðrum þar sem vinnuaðstaða áhafnarinnar er mun betri og sömuleiðis aðbúnaðurinn því ef skipin láta illa í sjó þá hvílist áhöfnin illa og allt verður ön- ugt og leiðinlegt. Á þessu skipi er allt sem tilheyrir afl- anum hirt og unnin úr því verðmæti. Hausar, dálkar og annar úrgangur sem fór aftur í sjóinn á Baldvini fer í bræðsluna um borð í Berlin. Brúin er full af nýjustu tækjum bæði til staðsetninga og fiskileit- ar. Ekki viss um að það sé í sjálfu sér um mikið af nýjum upplýsingum að ræða aft- ur á móti eru þær settar fram á aðgengi- legri hátt en áður var. Allur vélbúnaður, bæði í vél og á milli- dekki, er sömuleiðis mjög fullkominn en þarf engu að síður sitt eftirlit og við- hald. Segja má að vélarúmið í nýjustu skipunum sé orðið allt skipið og ekki síst vinnsludekkið en þar gegna vél- stjórarnir lykilhlutverki í því að tryggja að allt gangi snurðulaust fyrir sig. Í fyrstu túrunum á Berlin var, eins og gengur með nýtt skip, um nokkra byrjunarörð- ugleika að ræða sem vélstjórunum tókst að leysa án þess að til vandræða kæmi. Þeir stóðu sig virkilega vel sem segir okk- ur að íslenska vélstjóranámið er mjög gott. Rétt að geta þess hér að á sambæri- legum þýskum skipum þar sem eru þýsk- ir vélstjórar er alltaf rafvirki um borð. Þess þurfum við ekki með ef vélstjórarnir eru íslenskir, þeir eru mjög færir í öllu sem lýtur að rafmagni um borð sem er nú ekkert smáræði. Úr matsalnum. Hér er aðstaðan eins og best verður á kosið. Takið eftir því hve gluggarnir eru stórir. Skipstjórarnir og yfirvélstjórarnir, Sigurður Óli Kristjánsson, Kristófer Kristjánsson, Sigurpáll Hjörvar Árnason og Sigurður Hörður Kristjánsson. Yfirvélstjórarnir fyrir miðju og skipstjórarnir til hvorrar handar. Guðmundur Fannar Þórðarson, 1. vélstjóri, og fjær, Sigurpáll Hjörvar Árnason yfirvélstjóri.

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.