Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Síða 8

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Síða 8
8 – Sjómannablaðið Víkingur Berlin NC 105, skipi sem er 81 m. langt og 16 m. breitt knúið 3600 kW aðalvél. Við aðalvélina er 2200 kW rafali og við ljósavélina 1800 kW rafali. Samanlagt getum við því framleitt um borð 4000 kW eða 4 MW sem mundi trúlega geta séð um 2000 manna sveitarfélagi á Ís- landi fyrir raforku. Ég held að almenn- ingur geri sér ekki grein fyrir því hvað þessi skip eru orðin fullkomin og afkasta- mikil. Að jafnaði erum við að nota tæpt 1 MW en topparnir hjá okkur, þegar við erum til dæmis að taka trollið geta nálg- ast 2 MW Við erum tveir skipstjórar á skipinu og erum til skiptis um borð, ég og nafni minn Sigurður Hörður Kristjánsson. Yfir- vélstjórar eru sömuleiðis tveir, og skiptast á um að vera um borð, þeir Kristófer Kristjánsson og Sigurpáll Hjörvar Árna- son. Þrátt fyrir að Baldvin NC-100 hafi verið og sé mjög gott skip, í alla staði, þá voru umskiptin miklu meiri en ég bjóst við. Allur aðbúnaður um borð í Berlin er mjög góður og sambærilegur á við það sem var um borð í Baldvin. Vegna stærð- arinnar, er skipið mun betra í sjó að leggja sem þýðir að hægt er að vera að í verri veðrum þar sem vinnuaðstaða áhafnarinnar er mun betri og sömuleiðis aðbúnaðurinn því ef skipin láta illa í sjó þá hvílist áhöfnin illa og allt verður ön- ugt og leiðinlegt. Á þessu skipi er allt sem tilheyrir afl- anum hirt og unnin úr því verðmæti. Hausar, dálkar og annar úrgangur sem fór aftur í sjóinn á Baldvini fer í bræðsluna um borð í Berlin. Brúin er full af nýjustu tækjum bæði til staðsetninga og fiskileit- ar. Ekki viss um að það sé í sjálfu sér um mikið af nýjum upplýsingum að ræða aft- ur á móti eru þær settar fram á aðgengi- legri hátt en áður var. Allur vélbúnaður, bæði í vél og á milli- dekki, er sömuleiðis mjög fullkominn en þarf engu að síður sitt eftirlit og við- hald. Segja má að vélarúmið í nýjustu skipunum sé orðið allt skipið og ekki síst vinnsludekkið en þar gegna vél- stjórarnir lykilhlutverki í því að tryggja að allt gangi snurðulaust fyrir sig. Í fyrstu túrunum á Berlin var, eins og gengur með nýtt skip, um nokkra byrjunarörð- ugleika að ræða sem vélstjórunum tókst að leysa án þess að til vandræða kæmi. Þeir stóðu sig virkilega vel sem segir okk- ur að íslenska vélstjóranámið er mjög gott. Rétt að geta þess hér að á sambæri- legum þýskum skipum þar sem eru þýsk- ir vélstjórar er alltaf rafvirki um borð. Þess þurfum við ekki með ef vélstjórarnir eru íslenskir, þeir eru mjög færir í öllu sem lýtur að rafmagni um borð sem er nú ekkert smáræði. Úr matsalnum. Hér er aðstaðan eins og best verður á kosið. Takið eftir því hve gluggarnir eru stórir. Skipstjórarnir og yfirvélstjórarnir, Sigurður Óli Kristjánsson, Kristófer Kristjánsson, Sigurpáll Hjörvar Árnason og Sigurður Hörður Kristjánsson. Yfirvélstjórarnir fyrir miðju og skipstjórarnir til hvorrar handar. Guðmundur Fannar Þórðarson, 1. vélstjóri, og fjær, Sigurpáll Hjörvar Árnason yfirvélstjóri.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.