Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Síða 27

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Síða 27
Sjómannablaðið Víkingur – 27 á Hala. Þar norðaustan stormur. Ekkert aðhafst. Trollið bundið upp. Haldið upp í veðrið, fyrst með hægri ferð, en síðar smám saman bætt við meiri og meiri ferð, eftir því, sem veðurofsinn fer vax- andi. Notuð full ferð að lokum. Kl. 11 e. m. reið brotsjór yfir skipið, er braut niður loftskeytastengurnar og sópaði fyrir borð öllu, sem lauslegt var ofan þilja, lifrartunnum (60 alls) og fiskikössum. Rúður brotnuðu í brúnni Á sunnudag 8. febrúar var sami veðurofsinn og fyrr, lát- laus stórhríð og hörkufrost. Kl. 16:00. var ég staddur í herbergi mínu. Kom stýrimaðurinn þá niður til mín og sagði veðrið nú heldur vægara; myndi sennilega vera orðið óhætt að gera tilraun til þess að leita lands. Fór ég þegar upp í brú, en var með naumindum kominn þangað, þegar hrikalegur brot- sjór hóf sig skyndilega upp fyrir framan skipið. Haldið var upp í sjóinn svo vel sem unnt var, en rétt áður en hann reið yfir skipið, var vélin stöðvuð. Þó var krafturinn svo mikill á sjónum, að hann mölbraut ofan af brúnni allan efri hluta stýrishússins, sem gerður var úr tré og svipti þilinu úr henni að aftan. Samtímis hratt hann skipinu svo harkalega aftur á bak, að stýrisstamminn snerist og lagðist stýrisfjöðrin fram á skrúfublöðin bak- borðsmegin. Skipið lagðist á stjórnborðs- hliðina, þannig að sjór flæddi niður í það um lúgur á „keis“. Kolin, saltið og fisk- urinn hentist til í skipinu, og voru menn sendir fram í lestina (gegnum „tunnel- inn“) til þess að lagfæra það. Skipið náð- ist fljótlega á réttan kjöl aftur, með því að taka áfram á vélinni, en ómögulegt var að hafa stjórn á því, því að stýrið var svo skakkt, að ekki var hægt að koma því miðskipa. Rak því skipið með öllu stjórn- laust, það sem eftir var dagsins, en án þess þó að fá á sig önnur veruleg áföll. Mánudaginn 9. febr. var látið reka, sem fyrr, fyrir sjó og vindi til kl.14:00. Þá var nokkuð farið að lægja veðrið. Reynt var að halda til lands, en sú tilraun varð árangurslaus, þar sem aðeins var hægt að stýra skipinu til bakborða. Gerð var til- raun til þess að ráða bót á þessu með því að setja út trollhlera stjórnborðsmegin, en það nægði ekki á móti stýrinu. Var því enn látið reka um stund. Sást þá skipsljós skammt í burtu og var neyðarrakettu skotið til þess að vekja á okkur athygli. Kom skipið þegar á vettvang, en það var breski togarinn St. Brelaid. Var óskað eftir að hann biði hjá okkur meðan tilraun yrði gerð til þess að lagfæra stýrið. Vegna sjógangsins reyndist það ómögulegt og voru þá ráðstafanir gerðar til þess að að- komutogarinn reyndi að draga okkur til lands. Togvírar hans voru dregnir yfir til okkar og einn liður af akkeriskeðju okkar lásaður við þá annars vegar, en í hinn enda keðjunnar voru togvírar okkar fest- ir, þannig að keðjan varð á milli víranna, til þess að draga úr mestu rykkjunum. Áður en skyggja tók um kvöldið sást til lands frá skipunum og vorum við þá staddir norðarlega á Breiðafirði. Var þá þegar breytt um stefnu og haldið í áttina til Patreksfjarðar. Veður var dágott, en þó voru vírarnir alltaf öðru hvoru að slitna. Á þriðjudag 10. febr., þegar komið var fyrir Bjarg, tók aftur að hvessa af NA. Kl. 12:00 á hádegi komum við loks til Pat- reksfjarðar við illan leik. Var þar lagst fyrir akkeri og 5 liðum af keðju. Veður var slæmt, NA, stormur og hríð. Eftir að lagst hafði verið á Patreksfirði var farið að huga að ýmsu um borð í skipinu, sem gengið hafði úr skorðum. Var þar ófagurt um að litast. Báðir bátarn- ir höfðu losnað og lafði annar þeirra að hálfu leyti út af bátapallinum að framan. Báðir voru þeir fullir af ís og bátaþilfarið allt að útliti eins og samfelldur jökull. Loftnetið, sem var hringjanet, hafði vafist utan um aftur-mastrið, sem var að um- máli eins og meðal-reykháfur. Allan mið- vikudaginn var unnið að því að koma stýrinu í lag. Sendi útgerðarfélagið, sem var Helly- ersbræður, þá með bækistöð í Hafnarfirði, einn af togurum sínum, Ceresio, til þess að fylgja okkur suður, því að báðir átta- vitar okkar höfðu farið fyrir borð um leið og brúna tók af skipinu. Þó að langt sé liðið síðan viðburður þessi gerðist, eru mér enn í minni þær verður haldinn föstudaginn 5. júní 2020 á Grand Hótel í Hvammi, 1. hæð kl. 14:00. Dagskrá: 1. Kosning fundarstjóra og ritara. 2. Skýrsla stjórnar. 3. Endurskoðaðir reikningar félagsins og sjóða þess lagðir fram og bornir undir atkvæði. 4. Umræður um skýrslu formanns og ársreikninga. 5. Kjöri stjórnar lýst. 6. Kjaramál. 7. Önnur mál. Stjórnin Félag skipstjórnarmanna Aðalfundur Félags Skipstjórnarmanna
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.