Sjómannablaðið Víkingur

Ukioqatigiit

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Qupperneq 60

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Qupperneq 60
60 – Sjómannablaðið Víkingur Draugaskipið Þær hafa vonandi ekki farið fram hjá mörgum fréttirnar um draugaskipið sem strandaði nýlega við Írlandsstrendur skammt frá Cork. Draugaskipið sem hér um ræðir var smíðað í Noregi árið 1976 og gefið nafnið Tananger. Sigldi skipið í 18 ár undir þessu nafni og var meðal annars í tímaleigu í strandsiglingum hér við land á vegum Ríkisskipa. En sagan um hvernig skipið, sem þá hét Alta, varð svokallað draugaskip má rekja til ársins 2018. Það var 6. september það ár sem síð- ast sást til skipsins á AIS en þá var það statt vestur af Gíbraltar á leið til Haiti. Þrettán dögum síðar kom neyðarkall frá skipinu en þá var það statt 1.500 sjómíl- ur suðaustur af Bermúda eyjum. Áhöfnin reyndi að gera við bilunina en án árang- urs. Þann 2. október varpaði bandaríska strandgæslan viku matarbirgðum til áhafnarinnar en aðstoð var þá þegar á leiðinni. Sex dögum síðar kom strand- gæsluskipið Confidence á staðinn og tók alla skipverja skipsins, tíu að tölu, og fór með til Púertó Ríkó. Var skipið skilið eftir á reki en til stóð að það yrði sótt og komið til hafnar. Af því varð reyndar ekki og ekki sást til skipsins fyrr en seint í ágúst 2019 og þá frá breska rannsóknarskipinu Protector. Skipin voru á miðju Atlantshafi. Það var svo ekki fyrr en sex mánuð- um síðar, þann 16. febrúar í ár, að skipið skilaði sér loks að landi en sökum mann- eklu tókst því ekki að komast af sjálfs- dáðum til hafnar en endaði í fjöru sunn- an við Cork nálægt Ballycotton sem er fiskihöfn með vinsælar baðstrandir í ná- grenninu. Ólíklegt er að skipið eigi nokkru sinni eftir að sigla á ný. Lélegar heimtur Samtök útgerða stórflutningaskipa, INTERCARGO, hafa lýst yfir stuðningi við nýlega tilkynningu frá Alþjóðasigl- ingamálastofnuninni IMO þar sem að- ildarþjóðir eru hvattar til betri skila á niðurstöðum sjóslysarannsókna til stofn- unarinnar. IMO hefur bent á mikilvægi rannsóknarniðurstaðna sem skipti gíf- urlega miklu máli í að efla öryggi stór- flutningaskipa. Mikilvægur lærdómur berist ekki stofnunarinnar sem hefur meðal annars það hlutverk að setja regl- ur um öryggi skipa og menntun sjó- manna. Mikill seinagangur á skýrsluskilum hefur viðgengist um árabil og eru þar þjóðir sem slá slöku við um rannsóknir sjóslysa. Á árunum 2009 til og með 2018 létust 188 sjómenn sem voru skipverjar á 48 stórflutningaskipum sem fórust. Einungis bárust skýrslur um 27 þessara skipstapa til IMO og var meðaltilkynn- ingatími til stofnunarinnar 34 mánuðir frá slysi. Fyrir ári síðan benti Intercargo á að þurr-farmar sem blotna væru mesta ógn- in í stórflutningum. Ætla samtökin að leggja sitt af mörkum til að hvetja til ítarlegra rannsókna á sjóslysum og að niðurstöður liggi það skjótt fyrir að unnt verði að nýta þær til forvarna. Bentu þau á að það sé með öllu óásættanlegt að nú á tímum séu skip að farast en í ágúst sl. fórst stórflutningaskipið NUR ALLYA og með því 25 skipverjar en skipið var full- lestað með indónesískt nikkel járngrýti. Samkvæmt SOLAS og MARPOL sam- þykktunum eru þjóðríki skilduð til að rannsaka alvarleg sjóslys og mengun og upplýsa IMO um niðurstöður rannsókna. Mengun eða ekki mengun? Útblástunarbúnaður skipa (scrubbers) og umdeild losun á hreinsuðum óhreinind- um eru eitt af þeim málum sem aftur eru á borðum alþjóðasiglingamálastofnunar- Utan úr heimi Hilmar Snorrason skipstjóri Bandaríska strandgæslan varpar matvælum til áhafnar Alta eftir vélarbilun í Atlantshafi. Ljósmynd: US Coast Guard
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Sjómannablaðið Víkingur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.