Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Síða 62

Sjómannablaðið Víkingur - 01.01.2020, Síða 62
á atvikinu og lýst því yfir að ef ekki er hægt að koma lifandi gripum á milli landa af öryggi eigi að setja bann á slíka flutninga. Queen Hind var á leið frá Rúmeníu til Jeddah í Saudi Arabíu þegar skipið fór að fá slagsíðu sem leiddi til þess að skipið sökk að hluta en Rúmenar eru meðal stærstu útflytjenda á lifandi gripum inn- an Evrópubandalagsins. Um 100 gripa- flutningaskip lesta árlega í Midia sem andstæðingar þessa flutninga kalla „dauðaskipin“. Stóru númerin tala Helstu vörumerkjaframleiðendur heims hafa í auknum mæli beint sjónum sínum að því hvernig flutningakeðja þeirra starfar. Hvort það sé vegna kröfunnar um grænni orku eða skráningu hluta- bréfa fyrirtækjanna þá vilja sendendur sjá breytingar. Þessu hefur skipaútgerðin tekið eftir. Nike er eitt þeirra stóru merkja sem hafa tekið höndum saman um verndun hafsins og hafa stjórnendur þess hleypt af stað herferð gegn heim- skautasiglingum í samstarfi við Ocean Conservancy. Hafa þeir boðið fyrirtækj- um að sameinast í þessari herferð og skuldbinda sig til að flytja ekki viljandi vörur í gegnum þessi viðkvæmu vist- kerfi. Meðal þeirra sem hafa skrifað undir þessa skilmála eru Bestseller, Bestseller, Columbia, Gap, H&M, Kering, Li & Fung, PVH, og útgerðirnar CMA CGM, Evergreen, Hapag-Lloyd og Mediterrane- an Shipping Company (MSC). Benda þeir á að hættur vegna siglingar yfir heimskautasvæði vega þungt og að ekki sé hægt að horfa fram hjá áhrifum losun- ar gróðurhúsalofttegunda frá skipum á heimshöfunum. Skipakóngur fallinn Tilkynnt var þann 28. febrúar sl. að norski útgerðarmaðurinn Wilhelm Wil- helmsen hefði látist 82 ára að aldri. Wil- helmsen útgerðin er ein af þeim síðustu sem eru undir stjórn fjölskyldu en óveð- ursský voru farin að dragast upp á him- ininn vegna valdabaráttu ættingjanna sem vildu hafa meiri áhrif á eigin auðæfi. Valdabaráttuna má rekja til tveggja systra Wilhelm, dætra þeirra fimm auk dóttur látins bróður þeirra sem beindu spjótum sínum gegn Wilhelm og einkasyni hans Thomas en þau frændsystkynin eru af fimmtu kynslóð útgerðarættarinnar. Kvenleggur ættarinnar, að undanskyldri ekkju Wilhelms og tveimur dætrum þeirra, hafa gert þá kröfu að komið verði á nýju stjórnunarskipulagi til að konurn- ar geti haft meiri áhrif á eigin hagsmuni í fjölskyldufyrirtækinu. Sonurinn Thomas, sem hefur verið við stjórnartaumana við hlið föður síns, hefur svarað kröfum frænka sinna á þann hátt að fyrirtækjasamsteypan hefur gefið vel af sér til eiganda og gerir enn. Að öðru leyti hefur hann ekkert frekar um málið að segja. Eftir að fréttir af láti Wilhelms bárust gaf ein frænkan út yfir- lýsingu um að viðskiptadeilur innan fjöl- skyldunnar skiptu engu máli á stundum sem þessum og lýsti yfir að hún bæri umhyggju fyrir hans nánustu fjölskyldu. Vottaði hún fjölskyldunni samúð sína. Fram hefur komið í fjölmiðlum í Noregi að Wilhelm hafi tekið eigið líf og hafa þær fréttir ekki verið bornar til baka. Villtu um fyrir yfirvöldum Panamíska stórflutningaskipið Harmony Six var kyrrsett af filippínsku strandgæsl- unni í lok febrúar sökum fölsunar á leiðarbók skipsins. Skipstjórnarmenn þess áttu við AIS upplýsingar ásamt að breyta skýrslum til að koma í veg fyrir að skipið yrði sett í 14 daga sóttkví þar sem það var að koma frá kínverskri höfn. Skipið hafði farið úr höfn í Chang- zhou, sem er á hafnarsvæði Shanghai, til Poro Point í Luzon 18. febrúar og kom á áfangastað 23. sama mánaðar. Við kom- una þangað gaf skipstjóri upp að skipið hefði farið frá Kína 10. febrúar en ekki átta dögum síðar eins og raunin var. Áhöfnin sætir nú rannsókn yfirvalda. Ofuröldur Útgerðir og áhafnir skipa þurfa að taka mið af nýrri rannsókn sem hefur sýnt fram á að aukning sé á alvarlega hættu- legum öldum. Það eru samtök yfirmanna, Nautilius, sem hefur gefið út þessa við- vörun í kjölfar rannsókna vísindamanna við háskólann í Southampton og Nation- al Oceanography Centre en þeir hafa komist að því að sjaldnar verði vart við ofuröldur en þær sem koma verða sífellt kröftugri. Í þessari fyrstu rannsókn sinn- ar tegundar hafa verkfræðingar og haf- fræðingar rannsakað langtímagögn frá 15 ölduduflum sem hafa verið með fram vesturströnd Bandaríkjanna til þess að meta þróun í ölduhæð og tíðni ofur bylgja á yfir 20 ára tímabili. Öldur eru flokkaðar sem ofuröldur þegar hæð þeirra er orðin tvisvar sinnum hærri en ölduhæðin umhverfis þær. Frá öldudal og að öldutoppi hafa fyrri rannsóknir sýnt hæð þeirra yfir 30 metra og hefur komið í ljós að ölduhæð hefur aukist undanfarna þrjá áratugi á heimsvísu. Skýrslan, sem var birt í ritinu Scient- ific Reports, vekur athygli á að ofuröldur ógni öryggi sjómanna og siglinga og að slíkar öldur hafa grandað fjölda sjó- manna og skipum. Baujurnar 15 voru á svæðinu frá Seattle í norðri og til San Diego í suðri og spanna mælingarnar frá 1994 til 2016. Í rannsóknunum kom í ljós að ofuröldur höfðu hækkað um 1% á milli ára. Ferðir felldar niður Kórónavírusinn hefur ekki farið fram hjá nokkrum manni og nú hefur hann num- ið land hér hjá okkur. Mikilla áhrifa er ekki farið að gæta hér hjá okkur en það sama er ekki að segja um aðra heims- hluta þegar kemur að siglingum. Aldrei í sögu siglinga hafa vöruflytjendur séð annan eins samdrátt í flutningaplássi á siglingaleiðum frá Evrópu og til Asíu. Skipafélög hafa dregið úr siglingum skipa sinna eða látið þau sigla hjá höfn- um þar sem Kórónavírusinn hefur tekið sér bólfestu þar sem þau annars hefðu lagst að. Skipafélagið CMA CGM hefur fellt niður 23 ferðir á þessari skipaleið fram til 2. júní nk. auk þriggja annarra ferða í janúarmánuði. Þessar niðurfell- ingar má einnig rekja til minnkandi farmflutninga í kjölfar veirunnar. Þessi niðurfelling ferða hefur ekki einungis áhrif á siglingar til Asíu, þetta hefur einnig áhrif á flutningapláss til allra svæða sem skip útgerðarinnar sigla til. Vegna breytinganna er farið að rukka neyðarfarmgjöld til þeirra sem ekki áttu pantað pláss en fyrir 20 feta gám er gjaldið 50 € og helmingi meira fyrir 40 feta gám. Er gjaldið sett á alla farma frá Norður Evrópu, Bretlandi og Skandinav- íu til allra hafna í Miðjarðarhafi og Norð- ur Afríku. Á sama tíma og CMA CGM fella nið- ur ferðir hrannast upp frystigámar í höfninni í Shanghai samkvæmt upplýs- ingum frá Mærsk skipafélaginu. Sama ástand hefur einnig skapast í nágranna- höfninni Ningbo. Verulegur skortur er orðin á rafmagnstengingum fyrir alla þá frystigáma sem eru að hrannast upp og er farið að setja 1.000 $ aukagjald á gáma en jafnframt eru farmflytjendur hvattir til að senda frysti- og kæli- gáma til annarra hafna en Shanghai og Ningbo. 62 – Sjómannablaðið Víkingur Utan úr heimi
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.