Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.06.2005, Qupperneq 106

Tímarit lögfræðinga - 01.06.2005, Qupperneq 106
fyrir að ákveðið sjónarmið eigi að hafa tiltekið vægi. Eitt skýrasta dæmið um það er forgangsregla jafnréttislaganna. Sé slíkum ákvæðum fyrir að fara er dæmt um hvort þeim hafi verið fylgt. Skýrt dæmi um þetta er H 1993 2230 en dómarnir eru fleiri. Loks meta dómstólar hvort mat hafi verið framkvæmt en í því felst tvennt: Í fyrsta lagi er endurskoðað hvort stjórnvaldið, sem fer með ákvörðunarvaldið, mat það sem átti að meta. Landmælingadómurinn, H 1999 4247, sem áður var fjallað um er dæmi um þetta. Þar sagði héraðsdómari: Enda þótt ákvörðunin hafi þannig byggst á niðurstöðu nefndarinnar, varð umhverf- isráðherra að leggja sjálfstætt mat á niðurstöðurnar og taka ákvörðun á grundvelli þess mats, enda kemur skýrt fram í áliti nefndarinnar að hún taldi ekki hlutverk sitt að taka afstöðu til þess hvort rétt væri að víkja stefnanda að fullu úr embætti eða ekki.22 Hæstiréttur staðfesti niðurstöðu héraðsdóms með vísan til forsendna að þessu leyti. Í öðru lagi er endurskoðað hvort matið hafi verið neglt of mikið niður með reglum. Í reglunni um skyldubundið mat felst að stjórnvöldum er óheimilt að setja reglur sem afnema matið eða takmarka það óhæfilega.23 Þau verða, sé þeim falið mat á annað borð, að meta hvert einstakt tilvik. Að sjálf- sögðu má hafa viðmiðunarreglur til að gæta jafnræðis o.s.frv. en það eru tak- mörk fyrir því hve langt má ganga í að takmarka matið, og þau ráðast m.a. af því til hvers stjórnvaldinu er falið mat. Þetta tvennt leiðir í raun af meginreglunni um lögbundna stjórnsýslu: Ef lög kveða á um það að tiltekið stjórnvald eigi að byggja ákvörðun í tilteknum málum á mati, þá verður það að gera það en hvorki láta það í raun í hendur umsagnaraðila né annarra eða setja reglur sem leysa úr öllum slíkum málum í eitt skipti fyrir öll. Dómstólar dæma um hvort þessa hafi verið gætt. Áður en skilið er við matið má geta þess, í framhjáhlaupi, að til eru gamlir dómar sem benda til þess að metið sé hvort mat stjórnvalda hafi verið forsvar- anlegt.24 Í skýrslunni um Starfsskilyrði stjórnvalda er það sömuleiðis talið vera meginregla að matið þurfi að vera forsvaranlegt.25 Ég er ekki viss um að þetta sé praktískt úr því að dæmt er um hvort sjónarmið séu málefnaleg, hvort tekið sé tillit til skyldubundinna sjónarmiða o.s.frv. Endurskoðun á því hvort mat sé forsvaranlegt virðist ekki hafa miklu hlutverki að gegna undir núver- andi kringumstæðum.26 22 H 1999 4247, bls. 4287. 23 Sjá um þetta efni t.d. Starfsskilyrði stjórnvalda, bls. 39-40. 24 Sjá Starfsskilyrði stjórnvalda, bls. 94-95. 25 Sama heimild, bls. 42. 26 Helst mætti hugsa sér að þetta skilyrði tryggi að í raun sé byggt á þeim sjónarmiðum sem stjórnvald segist hafa byggt á – það hafi m.ö.o. hlutverki að gegna við að koma í veg fyrir að ákvarðanir séu í raun byggðar á sjónarmiðum sem eru ómálefnaleg en sagðar byggðar á málefna- legum sjónarmiðum sem engan veginn rökstyðja þá niðurstöðu sem stjórnvaldið hefur komist að. 106
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.