AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.03.1994, Side 45

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.03.1994, Side 45
Umferðarslys á hraðbraut í Þýskalandi. Flutningabíll kremur fjóra fólksbíla á milli sín og hópferðabifreiðar. Sjö manns létust í fólksbílunum. andi vaxandi bílaeign.Ein af þeim hugmyndum, sem undirritaður skoðaði í doktorsverkefni sínu, var, að aukning bílaeignar gæti leitt til færri slysa. Þetta gildir um alvarleg slys á götuköflum eða gatnamótum, en á hins vegar ekki við um eignatjónsóhöpp. Tölur fyrir heilt land eru síðan safn margra götukafla og gatna- móta og fækkun dauðaslysa því að einhverju leyti skýranleg með aukningu umferðar. Lítum nú á ímynd- aðan götukafla með þekktri umferð og lengd og slysin á honum. Ef ekki eru á honum gatnamót má gera ráð fyrir, að þéttleiki slysa sé jafndreifður yfir kaflann. Meiri umferð þýðir yfirleitt fleiri slys og almennt er gert ráð fyrir línulegu sambandi, m.a. tvö- földun umferðar þýði tvöföldun slysa, en rannsóknir sýna, að tíðni slysa vex ekki alveg svo hratt. Aukin umferð þýðir mikla aukningu á þeim atvikum, sem leitt geta til slyss, yfirleitt talin háð umferðarmagninu í öðru veldi. Mismunurinn á því sem búast mætti við ef fólk væri algerlega hugsunarlaust og raunveru- leikanum er afleiðing þess, að fólk upphefur ástandið að hluta. Eftir því sem alvarleiki slysanna eykst er meira upphafið og alvarlegustu slysum getur jafnvel fækkað með auknu umferðarmagni. Tölfræðilega séð eru þó alvarlegustu slysin það fá, að niðurstaðan er ekki marktæk. Það hefur verið sagt, að umferð sé afleiðing þeirrar frumþarfar mannsins að komast á milli staða og slys henni tengd hafi komið í stað þeirrar áhættu, sem fólst í daglegu lífi áður fyrr, en nú hefur dregið úr.Ef- laust er nokkuð til í þessari skoðun, en lögmálin varð- andi fjölda dauðaslysa virðast þó ekki vera óhagg- anleg. Dauðaslysum í umferðinni fer fækkandi, þó svo að hættulegum tilvikum hafi fjölgað til muna eða einmitt vegna þess. Frjáls meðalhraði við litla umferð og góðar aðstæður hækkar með betra gatnakerfi og betri bílum, en lækkar með aukinni umferð. Það hafa verið uppi hugmyndir um það, að maðurinn upphefji áhrifin af öllum breytingum, sem framkvæmdar eru til þess að auka umferðaröryggi. Það myndi þýða, að lagfæringar gatnakerfis væru upphafnar af glannalegum akstri, lögleiðsla bílbelta væri upphafin með meiri hraðakstri, löggilding Ijósanotkunar allan daginn væri upphafin með skertri athygli o.s.frv. Gamli brandarinn: „Spennið beltin og bíðið spennt eftir slysunum", fær þar með nýja merkingu. Flestir telja raunveruleikann liggja þarna einhvers staðar á milli. Vissulega upphefur fólk breytingar, en yfirleitt ekki að fullu. Þarna koma fram tengsl við hugleið- ingar hér að framan um götukafla og slys á honum. Ef aðgerðum hefur verið breytt til þess að auka umferðaröryggi, skiptir verulegu máli, að sýna fram á gagnsemi breytinga með því að bera saman tíma- 43
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.