AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.03.1994, Page 45

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.03.1994, Page 45
Umferðarslys á hraðbraut í Þýskalandi. Flutningabíll kremur fjóra fólksbíla á milli sín og hópferðabifreiðar. Sjö manns létust í fólksbílunum. andi vaxandi bílaeign.Ein af þeim hugmyndum, sem undirritaður skoðaði í doktorsverkefni sínu, var, að aukning bílaeignar gæti leitt til færri slysa. Þetta gildir um alvarleg slys á götuköflum eða gatnamótum, en á hins vegar ekki við um eignatjónsóhöpp. Tölur fyrir heilt land eru síðan safn margra götukafla og gatna- móta og fækkun dauðaslysa því að einhverju leyti skýranleg með aukningu umferðar. Lítum nú á ímynd- aðan götukafla með þekktri umferð og lengd og slysin á honum. Ef ekki eru á honum gatnamót má gera ráð fyrir, að þéttleiki slysa sé jafndreifður yfir kaflann. Meiri umferð þýðir yfirleitt fleiri slys og almennt er gert ráð fyrir línulegu sambandi, m.a. tvö- földun umferðar þýði tvöföldun slysa, en rannsóknir sýna, að tíðni slysa vex ekki alveg svo hratt. Aukin umferð þýðir mikla aukningu á þeim atvikum, sem leitt geta til slyss, yfirleitt talin háð umferðarmagninu í öðru veldi. Mismunurinn á því sem búast mætti við ef fólk væri algerlega hugsunarlaust og raunveru- leikanum er afleiðing þess, að fólk upphefur ástandið að hluta. Eftir því sem alvarleiki slysanna eykst er meira upphafið og alvarlegustu slysum getur jafnvel fækkað með auknu umferðarmagni. Tölfræðilega séð eru þó alvarlegustu slysin það fá, að niðurstaðan er ekki marktæk. Það hefur verið sagt, að umferð sé afleiðing þeirrar frumþarfar mannsins að komast á milli staða og slys henni tengd hafi komið í stað þeirrar áhættu, sem fólst í daglegu lífi áður fyrr, en nú hefur dregið úr.Ef- laust er nokkuð til í þessari skoðun, en lögmálin varð- andi fjölda dauðaslysa virðast þó ekki vera óhagg- anleg. Dauðaslysum í umferðinni fer fækkandi, þó svo að hættulegum tilvikum hafi fjölgað til muna eða einmitt vegna þess. Frjáls meðalhraði við litla umferð og góðar aðstæður hækkar með betra gatnakerfi og betri bílum, en lækkar með aukinni umferð. Það hafa verið uppi hugmyndir um það, að maðurinn upphefji áhrifin af öllum breytingum, sem framkvæmdar eru til þess að auka umferðaröryggi. Það myndi þýða, að lagfæringar gatnakerfis væru upphafnar af glannalegum akstri, lögleiðsla bílbelta væri upphafin með meiri hraðakstri, löggilding Ijósanotkunar allan daginn væri upphafin með skertri athygli o.s.frv. Gamli brandarinn: „Spennið beltin og bíðið spennt eftir slysunum", fær þar með nýja merkingu. Flestir telja raunveruleikann liggja þarna einhvers staðar á milli. Vissulega upphefur fólk breytingar, en yfirleitt ekki að fullu. Þarna koma fram tengsl við hugleið- ingar hér að framan um götukafla og slys á honum. Ef aðgerðum hefur verið breytt til þess að auka umferðaröryggi, skiptir verulegu máli, að sýna fram á gagnsemi breytinga með því að bera saman tíma- 43
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.