AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.03.1994, Qupperneq 45

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.03.1994, Qupperneq 45
Umferðarslys á hraðbraut í Þýskalandi. Flutningabíll kremur fjóra fólksbíla á milli sín og hópferðabifreiðar. Sjö manns létust í fólksbílunum. andi vaxandi bílaeign.Ein af þeim hugmyndum, sem undirritaður skoðaði í doktorsverkefni sínu, var, að aukning bílaeignar gæti leitt til færri slysa. Þetta gildir um alvarleg slys á götuköflum eða gatnamótum, en á hins vegar ekki við um eignatjónsóhöpp. Tölur fyrir heilt land eru síðan safn margra götukafla og gatna- móta og fækkun dauðaslysa því að einhverju leyti skýranleg með aukningu umferðar. Lítum nú á ímynd- aðan götukafla með þekktri umferð og lengd og slysin á honum. Ef ekki eru á honum gatnamót má gera ráð fyrir, að þéttleiki slysa sé jafndreifður yfir kaflann. Meiri umferð þýðir yfirleitt fleiri slys og almennt er gert ráð fyrir línulegu sambandi, m.a. tvö- földun umferðar þýði tvöföldun slysa, en rannsóknir sýna, að tíðni slysa vex ekki alveg svo hratt. Aukin umferð þýðir mikla aukningu á þeim atvikum, sem leitt geta til slyss, yfirleitt talin háð umferðarmagninu í öðru veldi. Mismunurinn á því sem búast mætti við ef fólk væri algerlega hugsunarlaust og raunveru- leikanum er afleiðing þess, að fólk upphefur ástandið að hluta. Eftir því sem alvarleiki slysanna eykst er meira upphafið og alvarlegustu slysum getur jafnvel fækkað með auknu umferðarmagni. Tölfræðilega séð eru þó alvarlegustu slysin það fá, að niðurstaðan er ekki marktæk. Það hefur verið sagt, að umferð sé afleiðing þeirrar frumþarfar mannsins að komast á milli staða og slys henni tengd hafi komið í stað þeirrar áhættu, sem fólst í daglegu lífi áður fyrr, en nú hefur dregið úr.Ef- laust er nokkuð til í þessari skoðun, en lögmálin varð- andi fjölda dauðaslysa virðast þó ekki vera óhagg- anleg. Dauðaslysum í umferðinni fer fækkandi, þó svo að hættulegum tilvikum hafi fjölgað til muna eða einmitt vegna þess. Frjáls meðalhraði við litla umferð og góðar aðstæður hækkar með betra gatnakerfi og betri bílum, en lækkar með aukinni umferð. Það hafa verið uppi hugmyndir um það, að maðurinn upphefji áhrifin af öllum breytingum, sem framkvæmdar eru til þess að auka umferðaröryggi. Það myndi þýða, að lagfæringar gatnakerfis væru upphafnar af glannalegum akstri, lögleiðsla bílbelta væri upphafin með meiri hraðakstri, löggilding Ijósanotkunar allan daginn væri upphafin með skertri athygli o.s.frv. Gamli brandarinn: „Spennið beltin og bíðið spennt eftir slysunum", fær þar með nýja merkingu. Flestir telja raunveruleikann liggja þarna einhvers staðar á milli. Vissulega upphefur fólk breytingar, en yfirleitt ekki að fullu. Þarna koma fram tengsl við hugleið- ingar hér að framan um götukafla og slys á honum. Ef aðgerðum hefur verið breytt til þess að auka umferðaröryggi, skiptir verulegu máli, að sýna fram á gagnsemi breytinga með því að bera saman tíma- 43
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.