AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.09.1995, Síða 35

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.09.1995, Síða 35
borg. Þá eru margar borgir að gera tilraunir með létta sporvagna. Algeng markmið í umferðarmálum eru að veita strætisvögnum forgang í umferðinni, tak- marka fjölda bílastæða í miðbæ og jafnframt að auka ekki umferðarrýmd í innri hluta borga. Sjá jafnframt grein hér í blaðinu um tilraun í Bremen um sameiginleg not af bílum og íbúðahverfi án einka- bíla. Þótt víða gangi hægt að draga úr notkun einkabílsins þýðir það þó ekki að ekkert sé hægt að gera til að bæta umferðarástand á höfuðborgarsvæðinu. Óvíða er íbúafjölgun og vöxtur byggðar og umferðar meiri og þörfin því brýnni að grípa til markvissra aðgerða. Áætlanagerð á þessu sviði þarf að vinna í samráði við almenning og hagsmunaaðila á þessu sviði. Einkabíllinn verður án efa aðalsamgöngutækið næstu árin, þótt hann fái ekki sama forgang í umferð- inni og áður. Reykjavíkurlistinn hefur sett fram þau markmið í umferðarmálum að sporna gegn óheftri aukningu umferðar einkabíla í Reykjavík og að höfuðborgin verði í framtíðinni örugg og vistvæn. Við endurskoðun aðalskipulags Reykjavíkur sem nú stendur yfir hafa því þessi mál verið til umfjöllunar. í umræðunni hafa komið upp spurningar eins og þessar: 1. Er hægt með ákveðnum aðgerðum að draga úr notkun einkabílsins og þannig takmarka vöxt um- ferðar næstu árin? 2. Mætti þannig draga úr áætluðum kostnaðar- sömum framkvæmdum við stofnbrautakerfið? 3. Eru borgarbúartilbúnir að draga úr notkun einka- bílsins? 4. Hvaða samgöngukostir aðrir en einkabíll standa til boða? 5. Er hægt að greiða svo mikið fyrir almennings- vögnum í umferðinni og bæta það mikið þjónustu þeirra, að þeir verði raunhæfur valkostur á móti einkabllum? 6. Er hugsanlegt að ákveðið hlutfall af vegafé til uppbyggingar þjóðvega á höfuðborgarsvæðinu fari í uppbyggingu og rekstur á almenningsvögnum á svæðinu? BIFREIÐAEIGN OG FERÐAMÁTI Bifreiðaeign hefur margfaldast í Reykjavlk seinustu áratugi á meðan fjöldi fólks sem notar strætisvagna hefur dregist saman. (Sjá línurit). Árið 1950 voru um TAFLA 1. BIFREIÐAEIGN í HÖFUÐBORGUM NORÐURLANDA 1992 Höfuðborgir: Kaupmannahöfn Helsinki Osló Reykjavík Stokkhólmur íbúar á einkabíl: 5,4 3,0 2.9 2,2 3,0 Heimild:Nordstat 1994. 16 manns um hvern bíl I Reykjavík en I árslok 1994 2,3. Þó hefur bifreiðaeign dregist nokkuð saman seinustu 3 árin I takt við erfiðara efnahagsástand I þjóðfélaginu. Árin 1987 til 1989 voru aðeins 2 íbúar um hvern fólksbíl I Reykjavík. Á sama tíma hefur fækkun á fjölda farþega SVR stöðvast og hann jafn- vel aukist lítillega 1993 og '94. Bifreiðaeign I Reykja- vík er meiri en I öðrum norrænum borgum (sjá töflu 1). Hvað varðar bensínnotkun og þéttleika byggðar svipar Reykjavík til ástralskra borga, þ.e. mitt á milli amerískra og evrópskra borga. Talið er að allt að 90% allra ferða á höfuðborgar- svæðinu séu farin á einkabíl, um 7% með almenn- ingsvögnum og afgangurinn gangandi eða á hjóli. Þetta eru svipuð hlutföll og í bandarískum borgum, en í 18 þýskum borgum voru árið 1990 46% ferða farnar með einkabíl, 17% með almenningsvögnum (strætis- og sporvögnum), 26% fótgangandi og 11 % á hjóli. Þetta eru svipuð hlutföll og í flestum Evrópu löndum. ÍBÚAAUKNING Á HÖFUÐBORGARSVÆÐUM NORÐURLANDA 1989-1993 14000 12000 10000 8000 6000 4000 2000 0 12.392 12.312 5 33 STOKKHÓLMUR
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.