AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.09.1995, Qupperneq 35

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.09.1995, Qupperneq 35
borg. Þá eru margar borgir að gera tilraunir með létta sporvagna. Algeng markmið í umferðarmálum eru að veita strætisvögnum forgang í umferðinni, tak- marka fjölda bílastæða í miðbæ og jafnframt að auka ekki umferðarrýmd í innri hluta borga. Sjá jafnframt grein hér í blaðinu um tilraun í Bremen um sameiginleg not af bílum og íbúðahverfi án einka- bíla. Þótt víða gangi hægt að draga úr notkun einkabílsins þýðir það þó ekki að ekkert sé hægt að gera til að bæta umferðarástand á höfuðborgarsvæðinu. Óvíða er íbúafjölgun og vöxtur byggðar og umferðar meiri og þörfin því brýnni að grípa til markvissra aðgerða. Áætlanagerð á þessu sviði þarf að vinna í samráði við almenning og hagsmunaaðila á þessu sviði. Einkabíllinn verður án efa aðalsamgöngutækið næstu árin, þótt hann fái ekki sama forgang í umferð- inni og áður. Reykjavíkurlistinn hefur sett fram þau markmið í umferðarmálum að sporna gegn óheftri aukningu umferðar einkabíla í Reykjavík og að höfuðborgin verði í framtíðinni örugg og vistvæn. Við endurskoðun aðalskipulags Reykjavíkur sem nú stendur yfir hafa því þessi mál verið til umfjöllunar. í umræðunni hafa komið upp spurningar eins og þessar: 1. Er hægt með ákveðnum aðgerðum að draga úr notkun einkabílsins og þannig takmarka vöxt um- ferðar næstu árin? 2. Mætti þannig draga úr áætluðum kostnaðar- sömum framkvæmdum við stofnbrautakerfið? 3. Eru borgarbúartilbúnir að draga úr notkun einka- bílsins? 4. Hvaða samgöngukostir aðrir en einkabíll standa til boða? 5. Er hægt að greiða svo mikið fyrir almennings- vögnum í umferðinni og bæta það mikið þjónustu þeirra, að þeir verði raunhæfur valkostur á móti einkabllum? 6. Er hugsanlegt að ákveðið hlutfall af vegafé til uppbyggingar þjóðvega á höfuðborgarsvæðinu fari í uppbyggingu og rekstur á almenningsvögnum á svæðinu? BIFREIÐAEIGN OG FERÐAMÁTI Bifreiðaeign hefur margfaldast í Reykjavlk seinustu áratugi á meðan fjöldi fólks sem notar strætisvagna hefur dregist saman. (Sjá línurit). Árið 1950 voru um TAFLA 1. BIFREIÐAEIGN í HÖFUÐBORGUM NORÐURLANDA 1992 Höfuðborgir: Kaupmannahöfn Helsinki Osló Reykjavík Stokkhólmur íbúar á einkabíl: 5,4 3,0 2.9 2,2 3,0 Heimild:Nordstat 1994. 16 manns um hvern bíl I Reykjavík en I árslok 1994 2,3. Þó hefur bifreiðaeign dregist nokkuð saman seinustu 3 árin I takt við erfiðara efnahagsástand I þjóðfélaginu. Árin 1987 til 1989 voru aðeins 2 íbúar um hvern fólksbíl I Reykjavík. Á sama tíma hefur fækkun á fjölda farþega SVR stöðvast og hann jafn- vel aukist lítillega 1993 og '94. Bifreiðaeign I Reykja- vík er meiri en I öðrum norrænum borgum (sjá töflu 1). Hvað varðar bensínnotkun og þéttleika byggðar svipar Reykjavík til ástralskra borga, þ.e. mitt á milli amerískra og evrópskra borga. Talið er að allt að 90% allra ferða á höfuðborgar- svæðinu séu farin á einkabíl, um 7% með almenn- ingsvögnum og afgangurinn gangandi eða á hjóli. Þetta eru svipuð hlutföll og í bandarískum borgum, en í 18 þýskum borgum voru árið 1990 46% ferða farnar með einkabíl, 17% með almenningsvögnum (strætis- og sporvögnum), 26% fótgangandi og 11 % á hjóli. Þetta eru svipuð hlutföll og í flestum Evrópu löndum. ÍBÚAAUKNING Á HÖFUÐBORGARSVÆÐUM NORÐURLANDA 1989-1993 14000 12000 10000 8000 6000 4000 2000 0 12.392 12.312 5 33 STOKKHÓLMUR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.