AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.09.1995, Side 36
ÞÉTTLEIKI BYGGÐAR, GATNAKERFI OG UMFERÐ:
Borgir íbúar áha. íbúar á ha- elsti borgarhluti Bensínl. á íbúa á ári Akstursvegal. almenningsv. á íb. á ári (km) Hlutfall aim.v. og lesta af öllum ferðum Götur m. á íbúa Bilastæði p. 1000 störf í miðbæ
Reykjavík 25 1) 47 2) 715 3) 466 ~ 8-10% 3,5 -300 4)
Borgir í N-Ameríku 14 45 2.300 522 4.4% 6,6 380
Borgir í Evrópu 54 91 530 1.790 24,8% 2.1 211
Borgir í Astralíu 14 24 1.380 856 7,5 8,7 327
Borgir í Asíu 160 464 220 3.060 64,1% 1,0 67
Heimild um erlendar borgir: Peter Newman og Jefifrey Kenworthy; Cities and automobile dependence, 1989. Tölumar em frá árinu 1980.
1) Tölur um þéttleika eiga við borgarsvæði eins og þau em skilgreind í hveiju landi. Þéttleiki byggðar á höfuðborgarsvæðinu (Kjalarnes og
Kjós ekki meðtalið) er um 3 íbúar á ha ef allt land upp í Bláflöll er meðtalið en 16 íbúar á ha ef lína er dregin um byggðina.
2) Gamli bærinn innan Hringbrautar - Snorrabrautar.
3) Bensínnotkun í Reykjavík áætluð sú sama og í landinu í heild 1991.
4) Miðbærinn samkvæmt skilgreiningu A.R. 1990-2010 og tölur samkv. “Bílastæðakönnun í miðborg Reykjavíkur í október 1991”.
í raun er ekkert vitað um fjölda ferða hjólandi og gang-
andi á höfuðborgarsvæðinu en í mörgum evrópsk-
um borgum er það á bilinu 15 til 30% allra ferða.
Margt bendir til þess að einkabíllinn sé mun meira
notaður á höfuðborgarsvæðinu en í öðrum borgum í
nágrannalöndunum, þ.e. í margar stuttar ferðir. Þetta
skýrist m.a. af lítilli notkun almenningsvagna og hjóla
og af því að borgarbúar fara sjaldan gangandi til að
sinna erindum sínum.
UMFERÐ Á HÖFUÐBORGARSVÆÐINU
Seinustu misseri hefur á heildina litið ekki orðið jafn-
mikil aukning á umferð einkabíla á höfuðborgarsvæð-
inu og á níunda áratugnum. Meginskýringin er án
efa minni aukning á bifreiðaeign en áður. Aftur á móti
hefur dreifing umferðarinnar verið mjög misjöfn eftir
svæðum. Tiltölulega lítil aukning á umferð hefur orðið
vestan Kringlumýrarbrautar, en gífurleg aukning á
umferð um Reykjanesbraut og Hafnarfjarðarveg frá
nýbyggingasvæðum á suðurhluta höfuðborgar-
svæðisins. Sama á einnig við um Höfðabakka - Vest-
urlandsveg sem taka við umferð frá nýbygginga-
svæðum í Grafarvogi og Borgarholti. Lítil aukning á
umferð í vesturhluta Reykjavíkur ræðst af lítilli upp-
byggingu á því svæði seinustu ár. Vaxtarásinn á höf-
uðborgarsvæðinu liggur nú norður-suður um Reykja-
nesbraut - Höfðabakka en ekki austur-vestur eins og
seinustu áratugi. Ný íbúða- og þjónustusvæði raða
sér nú við þennan ás.
Frá skipulagssjónarmiði er mikilvægt að í hverjum
hluta höfuðborgarsvæðisins (20-30 þúsund manna
einingar) sé það mikið af þjónustu- og atvinnuhverf-
um að íbúar þeirra svæða þurfi sem minnst að leita
út fyrir þau eftir atvinnu og þjónustu.
Samkvæmt útreikningum umferðarsérfræðinga þarf
að gera mörg mislæg gatnamót næstu árin til að taka
á móti vaxandi umferð. Þetta er eitt helsta áhyggju-
efni skipulagsmanna í Reykjavík því mislæg gatna-
mót eru frek í umhverfinu, sérstaklega í grónum hverf-
um, þar sem þau breyta ásýnd borgarinnar og eru