AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.09.1995, Qupperneq 36

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.09.1995, Qupperneq 36
ÞÉTTLEIKI BYGGÐAR, GATNAKERFI OG UMFERÐ: Borgir íbúar áha. íbúar á ha- elsti borgarhluti Bensínl. á íbúa á ári Akstursvegal. almenningsv. á íb. á ári (km) Hlutfall aim.v. og lesta af öllum ferðum Götur m. á íbúa Bilastæði p. 1000 störf í miðbæ Reykjavík 25 1) 47 2) 715 3) 466 ~ 8-10% 3,5 -300 4) Borgir í N-Ameríku 14 45 2.300 522 4.4% 6,6 380 Borgir í Evrópu 54 91 530 1.790 24,8% 2.1 211 Borgir í Astralíu 14 24 1.380 856 7,5 8,7 327 Borgir í Asíu 160 464 220 3.060 64,1% 1,0 67 Heimild um erlendar borgir: Peter Newman og Jefifrey Kenworthy; Cities and automobile dependence, 1989. Tölumar em frá árinu 1980. 1) Tölur um þéttleika eiga við borgarsvæði eins og þau em skilgreind í hveiju landi. Þéttleiki byggðar á höfuðborgarsvæðinu (Kjalarnes og Kjós ekki meðtalið) er um 3 íbúar á ha ef allt land upp í Bláflöll er meðtalið en 16 íbúar á ha ef lína er dregin um byggðina. 2) Gamli bærinn innan Hringbrautar - Snorrabrautar. 3) Bensínnotkun í Reykjavík áætluð sú sama og í landinu í heild 1991. 4) Miðbærinn samkvæmt skilgreiningu A.R. 1990-2010 og tölur samkv. “Bílastæðakönnun í miðborg Reykjavíkur í október 1991”. í raun er ekkert vitað um fjölda ferða hjólandi og gang- andi á höfuðborgarsvæðinu en í mörgum evrópsk- um borgum er það á bilinu 15 til 30% allra ferða. Margt bendir til þess að einkabíllinn sé mun meira notaður á höfuðborgarsvæðinu en í öðrum borgum í nágrannalöndunum, þ.e. í margar stuttar ferðir. Þetta skýrist m.a. af lítilli notkun almenningsvagna og hjóla og af því að borgarbúar fara sjaldan gangandi til að sinna erindum sínum. UMFERÐ Á HÖFUÐBORGARSVÆÐINU Seinustu misseri hefur á heildina litið ekki orðið jafn- mikil aukning á umferð einkabíla á höfuðborgarsvæð- inu og á níunda áratugnum. Meginskýringin er án efa minni aukning á bifreiðaeign en áður. Aftur á móti hefur dreifing umferðarinnar verið mjög misjöfn eftir svæðum. Tiltölulega lítil aukning á umferð hefur orðið vestan Kringlumýrarbrautar, en gífurleg aukning á umferð um Reykjanesbraut og Hafnarfjarðarveg frá nýbyggingasvæðum á suðurhluta höfuðborgar- svæðisins. Sama á einnig við um Höfðabakka - Vest- urlandsveg sem taka við umferð frá nýbygginga- svæðum í Grafarvogi og Borgarholti. Lítil aukning á umferð í vesturhluta Reykjavíkur ræðst af lítilli upp- byggingu á því svæði seinustu ár. Vaxtarásinn á höf- uðborgarsvæðinu liggur nú norður-suður um Reykja- nesbraut - Höfðabakka en ekki austur-vestur eins og seinustu áratugi. Ný íbúða- og þjónustusvæði raða sér nú við þennan ás. Frá skipulagssjónarmiði er mikilvægt að í hverjum hluta höfuðborgarsvæðisins (20-30 þúsund manna einingar) sé það mikið af þjónustu- og atvinnuhverf- um að íbúar þeirra svæða þurfi sem minnst að leita út fyrir þau eftir atvinnu og þjónustu. Samkvæmt útreikningum umferðarsérfræðinga þarf að gera mörg mislæg gatnamót næstu árin til að taka á móti vaxandi umferð. Þetta er eitt helsta áhyggju- efni skipulagsmanna í Reykjavík því mislæg gatna- mót eru frek í umhverfinu, sérstaklega í grónum hverf- um, þar sem þau breyta ásýnd borgarinnar og eru
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.