AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.09.1995, Qupperneq 62

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag - 01.09.1995, Qupperneq 62
HÓLMFRÍÐUR BJARNADÓTTIR, SKIPULAGSFRÆÐINGUR Umhverfísstefna EVROPUBANDALAGSINS og áhrif hennar á skipulagsmál Um þessar mundir standa íslensk yfirvöld frammi fyrir miklum breytingum í umhverf- ismálum og endurmati á lög- gjöf sem að þeim lýtur. Með samþykkt samningsins um Evrópskt efnahagssvæði er ísland skuldbundið til að hlíta miklum hluta löggjafar Evrópusambandsins, að meðtöldum ýmsum umhverfisþáttum. í Evrópu hefur umhverfisumræðan beinst að þeim skemmdum sem orðið hafa á lífríki meginlandsins, svo sem að áhrifum af súru regni á skóga og vötn og áhrifum mengun- ar á lífríki Norðursjávar. Á alþjóðlegum vett- vangi hafa gróðurhúsaáhrifin, þynning ósonlagsins, og umhverfisslys svo sem Chernobyl og Bhopal leitt almenning enn frekar til umhugsunar og meðvitundar um mikilvægi þessara mála. Umræðan um umhverfismál varð meira áberandi á alþjóðavettvangi í kjölfar Ráðstefnu Alþjóðanefndar Sameinuðu þjóðanna um umhverfis- og þróunarmál í Osló 1987, þar sem hugtakið „sjálfbær þróun'1 var kynnt í fyrsta skipti. Útgáfa ritsins „Sameiginleg framtíð okkar" (Brundtland- skýrslan) hefur haft áhrif á þróun hugmyndafræði umhverfismála á alþjóða- vettvangi, svo og á stefnumótun einstakra landa. Heimsráðstefna Sameinuðu þjóðanna um umhverfi og þróun, sem haldin var í Ríó de Janeiro 1992, var einnig mikilvægt skref í þróuninni um umhverfismál, þar sem skuldbindingar um minnkun CO2 magns og fjölbreytileika dýralífs voru undirritaðar. Einnig var alþjóðleg framkvæmdaáætlun í umhverfismálum samþykkt (Agenda 21), sem leggur áherslu á sam- ræmingu í félags-, efnahags- og umhverfismálum í ákvarðanatöku landanna. Ennfremurskal aukin þátt- taka almennings í ákvörðunum og úrbótum, og skulu sveitarfélög landanna undirbúa eigin umhverfis- áætlanir, „Local Agenda", 21 fyrir svæðið. Með ráðstefnunum og þeirri umræðu, sem hefur skapast í kjölfar þeirra, hefur alþjóða- hyggja í umhverfismálum aukist og viður- kenning á nauðsyn samþættingar á sem flestum sviðum umhverfismála. Þau séu sameiginlegt hagsmunamál allra jarðar- búa og verði að leysa með samræmdu afli, geti ekki verið flokkuð eftir landamærum né málaflokkum. ÍSLAND Umhverfisvandamál á íslandi eru ekki aug- Ijós að sama marki og í öðrum ríkjum Vestur-Evrópu, og hafa íslendingar fram til þessa orðið fyrir litlum beinum áhrifum mengunar. Vegur þarsennilega þyngstfámenni, stór hluti endur- nýjanlegra og umhverfisvænna auðlinda í orkunotkun landsmanna og lítill þungaiðnaður. Þrátt fyrir það verða þær raddir sífellt háværari að íslendingar verði að huga meira að umhverfismálum. Á þéttbýlissvæði landsins verður loftmengunar vart í ríkara mæli, sem að mestu má rekja til útblásturs bíla. Þessi mengun tengist því vægi sem lagt hefur verið á notkun einka- bílsins í hraðri uppbyggingu höfuðborgarsvæðisins síðustu áratugi og segja má að hafi verið ráðandi í ákvörðunum um landnotkun svæðisins. Þörf er aug- Ijós á samhæfingu í landnotkun og skipulagningu samgangna. Ennfremur er sjávarmengunar vart á strandlengju höfuðborgarsvæðisins. Vilji íslendingar taka þátt í alþjóðlegu samstarfi verða þeir að temja sér „alþjóðlegan11 hugsunarhátt og hugsa um umhverfi sitt í víðara samhengi. íslensk stjórnvöld hafa tekið virkan þátt í alþjóðlegri sam- vinnu sem tengist vistfræði hafsins og mikilvægi þess að nýta fiskimið samkvæmt markmiðum sjálfbærrar þróunar, en tímabært er að aukin áhersla verði lögð á landfræðilegan þátt umhverfismála. Eitt brýnasta umhverfisvandamál íslands er uppblástur og gróður- 60
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

AVS. Arkitektúr verktækni skipulag

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: AVS. Arkitektúr verktækni skipulag
https://timarit.is/publication/1784

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.