Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2021, Qupperneq 98

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2021, Qupperneq 98
Ofangreind atriði nýtast til að viðhalda starfsánægju og góðu samspili milli starfs og einkalífs. Ljóst er að þeir hjúkr- unarfræðingar sem ekki temja sér jákvæð bjargráð gagnvart þeim áskorunum sem mæta þeim í starfi eiga fremur á hættu en aðrir að finna fyrir streitu og kulnunareinkennum. Viðmæl- endur minntust flestir á að hafa upplifað vott af kulnun hvort sem var á námstímanum eða eftir brautskráningu. Ýmsir þættir í starfsumhverfi hjúkrunarfræðinga eru líklegir til að valda kulnun og því er nauðsynlegt fyrir hjúkrunarfræðinga að átta sig á þeim. Þar sem kulnun ýtir undir starfsóánægju og getur leitt til þess að hjúkrunarfræðingar hverfi í önnur störf er þörf á að bregðast við þessum vanda (Rudman o.fl., 2014). Þrátt fyrir að námið nái ekki að undirbúa verðandi hjúkr- unarfræðinga fyllilega undir öll verkefni sem þeir standa frammi fyrir eftir brautskráningu eru þeir með góðan grunn fyrir komandi áskoranir og kunna að ráða í aðstæður og meta eigin getu. Svo virðist vera sem námið undirbúi þá ekki einungis fyrir þá verkþætti sem þeir munu standa frammi fyrir, heldur þjálfi þá einnig í gagnrýnni hugsun sem hægt er að leita í þegar á reynir. Þeir nýútskrifuðu hjúkrunarfræðingar sem tóku þátt í þessari rannsókn virtust geta metið hvenær þeir þurftu að leita til reyndari starfsmanns til að fá álit hans og ráð. Er þetta í anda umhyggjukenningar Sigríðar Halldórsdóttur (2006) en sú nálgun leggur áherslu á sjálfsþekkingu þar sem hjúkrun- arfræðingurinn gerir sér grein fyrir eigin takmörkunum og vinnur stöðugt að því að efla fagþekkingu og styrkjast í starfi. Ályktanir Niðurstöður rannsóknarinnar veita innsýn í veganestið sem viðmælendur rannsóknarinnar fengu í náminu og hvernig hjúkrunarnámið nýttist þegar út á vinnumarkaðinn var komið. Eingöngu var þó leitað til þeirra sem brautskráðust frá HA á árunum 2013–2017 og náði rannsóknin til fámenns úrtaks og lýsir því aðeins skoðunum og reynslu þeirra sem tóku þátt í rannsókninni. Áhugavert væri að skoða þetta nánar með stærra úrtaki þar sem þátttakendur kæmu bæði úr HA og HÍ og þar sem starfsánægja, kulnun og streita hjá nýútskrifuðum hjúkr- unarfræðingum yrði könnuð. Mikilvægt er að styðja vel við nýútskrifaða hjúkrunarfræð- inga með góðri aðlögun og aðstoða þá við að koma sér upp góðum bjargráðum gagnvart þeim áskorunum sem þeir standa frammi fyrir í starfi. Að fá loksins að takast á við starfið, þróast frá nýgræðingi til fagmanns, er ákveðið markmið sem flestir stefna að og hlakka til að takast á við. Ekki er nægilegt að hjúkrunarfræðingar búi yfir jákvæðum viðhorfum og séu fullir af eldmóði þegar þeir hefja fyrst störf heldur þarf í framhald- inu að hlúa að vellíðan þeirra í starfi svo og starfsstéttinni í heild. Passa þarf upp á starfsstéttina og gæta þess að fræði - greinin sem slík dragist ekki aftur úr eðlilegri og fordæmagef- andi þróun annarra sambærilegra stétta á vinnumarkaði. Hjúkrunarfræðingar framtíðarinnar þurfa því að standa fastir á sínu og standa vörð um réttindi sín til aðlögunar og eðlilegrar starfsþróunar. Þeir sem ekki brenna jafnmikið fyrir þessari hugsjón og löngun í starfið teljast vera í vissri áhættu á að lenda í kulnun og brottfalli þar sem þessi leið er ekki alltaf greið og getur verið þyrnum stráð. Með þessa vitneskju að leiðarljósi er einstaklega mikilvægt fyrir stjórnendur og starfsumhverfið að taka vel á móti nýjum hjúkrunarfræðingum og auðvelda þeim að leita sér aðstoðar og ráða. Heimildir Asselin, M. E., Schwart-Barcott, D. og Osterman, P. A. (2013). Exploring re- flection as a process embedded in experienced nurses’ practice: A quali- tative study. Journal of Advanced Nursing, 69(4), 905–914. doi:10.1111/j. 1365-2648.2012.06082.x. Bengtsson, M. (2016). How to plan and perform a qualitative study using content analysis. NursingPlus Open, 2, 8–14. doi:http://dx.doi.org/10.1016/ j.npls.2016.01.001 Berglind Harpa Svavarsdóttir og Elísabet Hjörleifsdóttir. (2020). Streita, kulnun og bjargráð á meðal hjúkrunarfræðinga á bráðalegudeildum. Tímarit hjúkrunarfræðinga, 96(1), 68–75. Björk Bragadóttir, Embla Ýr Guðmundsdóttir, Fanný Jóhannsdóttir, Harpa Júlía Sævarsdóttir og Hjördís Jóhannesdóttir. (2017). Svefn og vaktavinna. Tímarit hjúkrunarfræðinga 93(3), 48–55. Bragadottir, H. (2016). Identifying indicators of healthy work environments in nursing as determinants of health in the 21st century. Creative Nursing, 22(4), 218–225. doi:http://dx.doi.org/10.1891/1078-4535.22.4.218 Bulman, C., Lathlean, J. og Gobbi, M. (2012). The concept of reflection in nursing: Qualitative findings on student and teacher perspectives. Nurse Education Today, 32(5), 8–13. doi:https://doi.org/10.1016/j.nedt.2011.10. 007 Caldwell, L. og Grobbel, C. C. (2013). The importance of reflective practice in nursing. International Journal of Caring Sciences, 6(3), 319–326. Costa, G. (2010). Shift work and health: Current problems and preventive actions. Safety and Health at Work, 1(2), 112–123. doi:10.5491/SHAW. 2010.1.2.112 Dawson, A. J., Stasa, H., Roche, M. A., Homer, C. S. E. og Duffield, C. (2014). Nursing churn and turnover in Australian hospitals: Nurses perceptions and suggestions for supportive strategies. BMC Nursing, 13(1), 11. doi:10. 1186/1472-6955-13-11 Eldevik, M., Flo, E., Moen, B., Pallesen, S. og Bjorvatn, B. (2013). Insomnia, excessive sleepiness, excessive fatigue, anxiety, depression and shift work disorder in nurses having less than 11 hours in-between shifts. Public Li- brary of Science, 8(8), e70882. doi:https://doi.org/10.1371/journal.pone. 0070882 Feddeh, S. A. og Darawad, M. W. (2020). Correlates to work-related stress of newly-graduated nurses in critical care units. International Journal of Car- ing Sciences, 13(1), 507–516. Feng, R. F. og Tsai, Y. F. (2012). Socialisation of new graduate nurses to prac- tising nurses. Journal of Clinical Nursing, 21, 2064–2071. doi:10.1111/j.1365- 2702.2011.03992.x Fida, R., Laschinger, H. K. S., og Leiter, M. P. (2018). The protective role of self-efficacy against workplace incivility and burnout in nursing: A time- lagged study. Health Care Management Review, 43(1), 21–29. doi:10.1097/ HMR.0000000000000126 Gifkins, J., Loudoun, R. og Johnston, A. (2017). Coping strategies and social support needs of experienced and inexperienced nurses performing shift- work. Journal of Advanced Nursing, 73(12), 3079–3089. doi:10.1111/jan. 13374 Guðbjörg Pálsdóttir, Gunnar Helgason og Helga Ólafs. (2017). Hjúkrunar- fræðingar óskast til starfa! Vinnumarkaður hjúkrunarfræðinga. Reykjavík: Félag íslenskra hjúkrunarfræðinga. Happell, B., Reid-Searl, K., Dwyer, T., Caperchione, C. M., Gaskin, C. J. og Burke, K. J. (2013). How nurses cope with occupational stress outside their workplaces. Collegian, 20(3), 195–199. doi:10.1016/j.colegn.2012.08.003 Heffernan, M., Quinn, G., McNulty, R. og Fitzpatrick, J. (2010). Self‐com - passion and emotional intelligence in nurses. International Journal of guðríður ester geirsdóttir o.fl. 98 tímarit hjúkrunarfræðinga • 1. tbl. 97. árg. 2021
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.