Heima er bezt


Heima er bezt - 01.08.2008, Síða 81

Heima er bezt - 01.08.2008, Síða 81
tíma undi kvöld höfðu menn landsýn, eitthvað fyrir austan Vestmannaeyjar og þá var nú heldur betur sett á fulla ferð og siglt vestur með og fyrir Reykjanes og til Reykjavíkur var komið snemma nætur. Það lifnað heldur betur yfir mannskapn- um um borð eftir að við höfðu landsýn, og menn fóru að spjalla og segja frá ýmsu. M.a. kom það fram að einhvern tímann fyrr um veturinn hafði skipið lagst talsvert á hliðina og liðið allnokkur tími áður en það rétti sig við. Það mun hafa verið í veiðiferð og fískur kastast til í lestinni. En ég áttaði mig á því, að kallarnir höfðu verið óvanalega þögulir við matarborðið á heimleiðinn, meðan veðrið var sem verst. Jæja, en við vorum að koma heim, og nú gekk fatan og „þú verður að vera snöggur, það þurfa fleiri að nota hana“. Eitthvað einum eða tveimur mánuðum eftir þessa ferð fór ég með báti frá Eyrarbakka til Vestmannaeyja. En mér fannst það ijandi hart að við vomm varla komnir af stað þegar ég var orðinn sjóveikur og ældi eins og múkki alla leiðina. Aust'm 7, árgerð 1923. endurhönnuðum Austin 7 bílum framleiddir undir aukanafninu „special“ og þar á meðal fyrsti Lotus bíllinn, Lotus Mkl, sem var byggður á hönnun Austin 7. Og svo var ímynd Austin 7 nafnsins sterk að verksmiðjurnar notuðu það áfram fyrir fyrstu tegundir A30 bílsins 1951 og Mini árið 1959. Austin verksmiðjurnar höfðu á árunum fyrir fyrri heimsstyrjöldina aðallega srníðað stóra bíla en seldu árið 1909 eins strokks, 7 hestafla bíl, sem smíöaður var hjá Svvift Motor Company í Coventry og nefndur Austin sjö. Eftir það ákváðu þeir að snúa sér frekar aftur að stærri bílum en einn eigandinn, Herbert Austin var þeirrar skoðunar að minni bíll myndi verða vinsælli, sem var alveg öfugt við álit stjórnar fyrirtækisins, sem hafði áhyggjur af tjárhagslegri stöðu þess. Austin hafði þó betur í þeirri rimmu með því að hóta því að fara með framleiðsluhugmyndina til keppinautar þeirra, Wolseley Motor Company, og fékk hann þá leyfi til þess að hetja hönnun bílsins, ásamt Stanley Edge, en þeir unnu sarnan að verkefninu árin 1921-22 á heimili Austins. Austin lagði sjálfur til verulega upphæð í hönnunina og fékk einkaleyfi á sitt nafn af mörgu því sem þeir bjuggu til. í staðinn fyrir fjármögnun sína fékk hann 2 gíneur (rúmar 300 krónur ísl.) fyrir hvern seldan bíl. Austin 7 Chummy, árgeró 1927. Tvö þúsund bílar voru framleiddir á fyrsta ári framleiðslunnar, ekki eins margir og menn höfðu gert sér vonir um, en innan fárra ára hafði „stóri smábíllinn“ þurrkað út alla samkeppni á smábíla markaðinum og snúið gæfunni Austin í hag. Þegar framleiðslu hans lauk svo árið 1939, höfðu verið ffamleiddir 290.000 fólks- og sendibílar verið af þessari gerð. Austin 7 bíllinn var verulega minni en T módelið hjá Ford. Hjólahaf hans var einungis 1,9 metrar. Hann var líka, eins og gefur að skilja, léttari, vó minna en helming af þyngd Ford bílsins, eða um 360 kíló. Vélin sern þurfti var því líka af minni gerðinni, aðeins 10 hestalla en dugði til síns brúks. Grind bílsins var í laginu eins og A með vélina festa á bitana fremst við mjórri endann. Engir demparar voru á fyrstu bílunum. Bremsur voru á öllum hjólum en í fyrstu var bremsað á framhjólunum með handbremsunni og afturhjólunum með fótbremsum, en árið 1930 var búið að tengja þær sanian. Sérútgáfur af Austin 7 voru framleiddar undir sérstöku leyfi af American Austin frá 1930, Dixi (sem seinna varð BMW) í Þýskalandi frá 1927 og Rosengart í Frakklandi frá 1928. Auk þess voru undirvagn og gírkassi fluttir út til Japans og Astralíu, þar sem þeir voru notaðir í samsetningu á yfirbyggingum sem framleiddar voru þar. Heima er bezt 369
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Heima er bezt

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Heima er bezt
https://timarit.is/publication/380

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.