Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1969, Page 6

Læknaneminn - 01.04.1969, Page 6
6 LÆKNANEMINN dólgshætti einum eða fyrir sakir truflunar á valdajafnvægi hormóna. Ég hefi talað við þýzka stúdenta, sem brunnið hafa í skinninu eftir því að taka þátt, en ekki þorað vegna þeirra erfið- leika, sem slíkt gæti haft í för með sér seinna. Þannig er um marga farið. Staðhæfingar um hlutfalls- lega fæð þátttakenda segja ekkert um almennan hug stúdenta. En það þarf bæði skerpu hugar til að brydda uppá nýjum hugmyndum í fastmótuðu þjóðfélagi, þótt lýð- ræðislegt eigi að teljast, og dirfsku að koma þeim á framfæri. 1 fyrsta lagi: hví stúdentar ? Auðvitað eiga þeir engan einkarétt á hugmyndum um skárri heim og þá heldur ekki þeim, sem nú fara um lönd. Ný þjóðfélagsviðhorf grípa um sig meðal ungs fólks af öllum stéttum. Rithöfundar, lista- menn, kvikmyndastjórar, blaða- menn, kennarar, jafnvel pró- fessorar taka þátt. Hippíar, jippí- ar, popfólk eða LSD-fitlarar eru angar þeirra viðhorfa. Joan Baez og Bob Dylan kyr juðu um velmeg- unartómleikann, þýzkir leikarar stöðvuðu leiksýningar í miðjum klíðum til þess að troða uppá áhorf- endur umræðum um hina nýsettu, illræmdu neyðarlöggjöf þar í landi, íþróttamenn steyttu hnefann á verðlaunapalli. Ungt fólk er að róta upp lygnum þjóðfélaga. Stúdentar eða vitar (intellectuals) eru þeir, sem forma hugmyndirnar og út- breiða. Ernst Bloch, friðarverð- launahafi v.-þýzka bókaútgefenda- félagsins, sagði: „Félagslegur hvati byltingarinnar er hin óánægða stétt. Því voru það forð- um bændur eða borgarastétt, seinna öreigarnir í hinni sósíalísku byltingu. Þeir eru ekki til í dag. I staðinn höfum við e. k. stétt, sem erfitt er að staðsetja í þjóðfélag- inu: æskuna . . .., sem sagt hefur verið um: strax og hún hefur feng- ið stöður og embætti, mun hún syngja sama sönginn og hinir. Þá mundi gamli málshátturinn eiga við, að sá, sem ekki er sósíalisti 20 ára gamall, sé heimskingi, og sá, sem enn sé sósíalisti um fert- ugt, sé enn meiri heimskingi. Æsk- an verður að brjótast útúr hinu einskæra líffræðilega ástandi. Hún á að líta á sig sem umboðsaðila og staðgengil volaðs fjöldans og gæta hagsmuna hans, en kafna ekki í æskulýðshreyfðu táninga- lífi;.... hugsa heldur: ef fjöld- inn gerir það ekki, verðum við að gera það, ganga um og rök- ræða, .... leysa okkur sjálf und- an hinni kynlegu félagsstöðu okk- ar . . . Göbbels sagði: sá, sem hef- ur æskuna, hefur framtíðina. Réttara væri að segja: sá, sem hef- ur framtíðina, hefur æskuna .... Sérstaklega verður háskólaæskan að vera á verði gegn broddborg- aralegum sleggjudómum líktog: þið lifið á okkar fé. Þið lesið ekki og lærið ekki, heldur arkið útá göturnar. Nei, ættu stúdentar að segja við broddborgarana, einmitt vegna þess að við lesum, vegna þess að við lærum, erum einmitt ungt háskólafólk, sem lærir eitt- hvað og vill skoða heiminn, þess vegna erum við annarrar skoðun- ar. Það er skylda okkar, því að við höfum notað tíma okkar til þess að rýna í innviðina þareð við getum það betur en þið. Til þess lærum við. Krefjizt ekki, að við lærum enn meira. Það væri enn verra fyrir marga ykkar . . .“ (Frá hringborðsumræðum um bvltingu í Bad Boll). Orsakir stúdentaólátanna eru vitaskuld fjölmargar og samverk- andi. Dugir ekki að bollaleggja mikið um þær hér. Verður nakin

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.