Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1969, Qupperneq 6

Læknaneminn - 01.04.1969, Qupperneq 6
6 LÆKNANEMINN dólgshætti einum eða fyrir sakir truflunar á valdajafnvægi hormóna. Ég hefi talað við þýzka stúdenta, sem brunnið hafa í skinninu eftir því að taka þátt, en ekki þorað vegna þeirra erfið- leika, sem slíkt gæti haft í för með sér seinna. Þannig er um marga farið. Staðhæfingar um hlutfalls- lega fæð þátttakenda segja ekkert um almennan hug stúdenta. En það þarf bæði skerpu hugar til að brydda uppá nýjum hugmyndum í fastmótuðu þjóðfélagi, þótt lýð- ræðislegt eigi að teljast, og dirfsku að koma þeim á framfæri. 1 fyrsta lagi: hví stúdentar ? Auðvitað eiga þeir engan einkarétt á hugmyndum um skárri heim og þá heldur ekki þeim, sem nú fara um lönd. Ný þjóðfélagsviðhorf grípa um sig meðal ungs fólks af öllum stéttum. Rithöfundar, lista- menn, kvikmyndastjórar, blaða- menn, kennarar, jafnvel pró- fessorar taka þátt. Hippíar, jippí- ar, popfólk eða LSD-fitlarar eru angar þeirra viðhorfa. Joan Baez og Bob Dylan kyr juðu um velmeg- unartómleikann, þýzkir leikarar stöðvuðu leiksýningar í miðjum klíðum til þess að troða uppá áhorf- endur umræðum um hina nýsettu, illræmdu neyðarlöggjöf þar í landi, íþróttamenn steyttu hnefann á verðlaunapalli. Ungt fólk er að róta upp lygnum þjóðfélaga. Stúdentar eða vitar (intellectuals) eru þeir, sem forma hugmyndirnar og út- breiða. Ernst Bloch, friðarverð- launahafi v.-þýzka bókaútgefenda- félagsins, sagði: „Félagslegur hvati byltingarinnar er hin óánægða stétt. Því voru það forð- um bændur eða borgarastétt, seinna öreigarnir í hinni sósíalísku byltingu. Þeir eru ekki til í dag. I staðinn höfum við e. k. stétt, sem erfitt er að staðsetja í þjóðfélag- inu: æskuna . . .., sem sagt hefur verið um: strax og hún hefur feng- ið stöður og embætti, mun hún syngja sama sönginn og hinir. Þá mundi gamli málshátturinn eiga við, að sá, sem ekki er sósíalisti 20 ára gamall, sé heimskingi, og sá, sem enn sé sósíalisti um fert- ugt, sé enn meiri heimskingi. Æsk- an verður að brjótast útúr hinu einskæra líffræðilega ástandi. Hún á að líta á sig sem umboðsaðila og staðgengil volaðs fjöldans og gæta hagsmuna hans, en kafna ekki í æskulýðshreyfðu táninga- lífi;.... hugsa heldur: ef fjöld- inn gerir það ekki, verðum við að gera það, ganga um og rök- ræða, .... leysa okkur sjálf und- an hinni kynlegu félagsstöðu okk- ar . . . Göbbels sagði: sá, sem hef- ur æskuna, hefur framtíðina. Réttara væri að segja: sá, sem hef- ur framtíðina, hefur æskuna .... Sérstaklega verður háskólaæskan að vera á verði gegn broddborg- aralegum sleggjudómum líktog: þið lifið á okkar fé. Þið lesið ekki og lærið ekki, heldur arkið útá göturnar. Nei, ættu stúdentar að segja við broddborgarana, einmitt vegna þess að við lesum, vegna þess að við lærum, erum einmitt ungt háskólafólk, sem lærir eitt- hvað og vill skoða heiminn, þess vegna erum við annarrar skoðun- ar. Það er skylda okkar, því að við höfum notað tíma okkar til þess að rýna í innviðina þareð við getum það betur en þið. Til þess lærum við. Krefjizt ekki, að við lærum enn meira. Það væri enn verra fyrir marga ykkar . . .“ (Frá hringborðsumræðum um bvltingu í Bad Boll). Orsakir stúdentaólátanna eru vitaskuld fjölmargar og samverk- andi. Dugir ekki að bollaleggja mikið um þær hér. Verður nakin
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.