Læknaneminn - 01.04.1969, Qupperneq 16

Læknaneminn - 01.04.1969, Qupperneq 16
LÆKNANEMINN 16 heldur krefst hún samráðaréttar yfir valdamiðstöðvunum“ (Jean- Jackes Servan-Schreiber í vikubl. Express). f heild beinist gagnrýni þeirra að kerfinu, ekki persónum. Ég held ekki, að þeir séu svo ein- faldir eða hafi svo háar hugmynd- ir um sig, að þeir telji sig vera líkamnaðar ímyndir réttlætis, vizku og góðmennsku, eða að þjóð- félaginu sé stjórnað af eintómum slægvitrum illmennum eða fávit- um. Þeir álíta einmitt, að orsaka gallanna sé að leita í saumum kerfisins og allri samhreyfingu þess, að kerfið ali af sér ham- ingjuskortinn, sem þeir sjálfir fundu fyrir og áreiðanlega var kveikja allrar leitar þeirra og að- gerða, .....þetta dauðleiðinlega, innihaldslausa líf, sem er aðeins til í síframleiðslu vinnunnar en án marks. Þetta markleysi, þessi tæring hugans leiða til ómennsks ástands ... fólk heldur þetta ekki lengur út og vill breytingu, jafn- vel þótt það fái sitt daglega brauð“ (Bloch). Óyndið var frumvakinn, örvinglunin (frustrationin) afl- vakinn. Svo tók allt að snúast. Skýrastar hafa hugmyndir þeirra verið um endurskipulagn- ingu háskólanna og samráðarétt sinn þar. Háskólarnir hafa hingað til verið í þeirra augum fagidíóta- verksmiðjur og ófrjóir blótstaðir meðalmennskunnar. Iðnaðaráætl- anir og jafnvel þarfir einstakra fyrirtækja (t. d. VW í Þýzkalandi) réðu rannsóknaráætlunum þeirra. Vald einstakra prófessora var víða mjög mikið og dyntótt. Gagn- semi háskólanna var þannig að mestu mæld við kvarða hinnar hagnýtu beizlunar þekkingarinnar í þágu beinna þarfa kerfisins. Hugmynd um háskóla í líkingu við hina fornu akademíu virðist ekki njóta fylgis ráðafólks. Upp- eldisstöð frjórrar hugsunar, „samkomustaður samræðunnar“, væri ekki einungis óarðbær, held- ur gæti beinlínis orðið hættuleg. Þessvegna hafi félagslegri til- raunastarfsemi eða nútímastjórn- málalegum rannsóknum varla ver- ið sinnt. Það er álit stúdenta, að háskólar eigi að vera algjörlega óháðir stjórnmálavaldi. Þar starfi saman í jafnréttisbræðralagi stúdentar, aðstoðarkennarar og prófessorar að frjálsum fræði- störfum og rannsóknum. Þjóðir eigi að sjá sóma sinn í því að búa háskóla sína skilyrðislaust vel úr garði, þar sem einungis í alveg óháðu andlegu samstarfi megi vænta frjórra hugmynda. „Aðeins ef háskóli er staður, þar sem hug- myndir eru reyndar umfram þau not, sem í askana verða látin, og þar sem ríkir meiri áhugi á að bæta við samanlagða mannlega þekkingu helduren að hjálpa ríkisstjórnum við lausn raunhæfra vandamála, — aðeins þannig upp- fyllir háskólinn akademíska skyldu sína gagnvart stúdentunum og þjóðræknislega skyldu sína gagnvart samfélaginu“ (Fulbright, ibid.). Óánægja stúdenta hefur enn- fremur beinzt að viðhorfi þjóðfé- lagsins gagnvart þeim sjálfum. Það getur ekki án þeirra verið, en finnst samt sú greiðasemi að leyfa þeim að stúdera aðdáunar- verð. Við þekkjum öll rök einsog: Þið eruð námsfólkið, sem við ger- um kleift að læra, þjóðin öll til sjós og lands með sigg í höndun- um. Stúdentar eiga að lesa og síð- an þakka, unz dauðinn skilur sál frá búki. .. I Berlín stofnuðu stúdentar og prófessorar sjálfstæða mennta- stofnun, Gagnrýna háskólann, sem á að „rífa niður geðklofninginn
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.