Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1969, Page 57

Læknaneminn - 01.04.1969, Page 57
LÆKNANEMINN 53 samráði við kennara í lyflæknis- fræði og e. t. v. í fleiri greinum. Hvernig líkar þér að kenna við deildina, og hverra úrhóta er þörf i kennslu- og rannsóknaaðstöðu? Það er gott að kenna við deild- ina að því leyti, að nemendur eru yfirleitt þroskaðir og ekki fleiri en svo, að kennarinn kemst í persónulegt samband við þá flesta. Kennsluaðstaða er á hinn bóginn slæm, bæði hvað varð- ar tæki og húsrými. 1 þessu sam- bandi skal þess þó getið, að Rann- sóknastofa í lyfjafræði hefur ný- lega fengið aukið húsrými, sem mun verulega bæta alla aðstöðu til rannsókna og kennslu, ef að líkum lætur. Hins vegar er enn sem fyrr alger skortur á lækn- um sérmenntuðum í lyfjafræði til þess að taka þátt í kennslunni og vinna í rannsóknastofunni. Því er oft haldið fram, að ís- lendingar veiti tiltölúlega mun minna fé til vísindalegra rann- sókna en flestar nágrannaþjóðir. Hver er skoðun þín í þessu máli? íslendingar eru fátæk þjóð og lítils megnugir. Því er að líkum, að lítið framlag komi í hlut vís- inda og rannsókna, nema þá helzt í sambandi við rannsóknir í þágu atvinnuveganna. Reynslan hefur og sýnt, að skilningur íslenzkra stjórnmálamanna á vísindalegum rannsóknum er jafnan mjög tak- markaður. Eitt gleggsta dæmið um skilningsleysi stjórnvalda á vísindastarfsemi yfirleitt er sú staðreynd, að aðflutningstollar á vísindatækjum og áhöldum eru 35—70% hér á landi. I nágranna- löndunum eru slíkir tollar sjaldn- ast yfir 10%. Þykir það raunar mikið, og eru því tollar oft felldir niður, ef um það er sótt. Slíkt virðist vera óframkvæmanlegt hér á landi. Hins vegar eru ýmsar vél- ar til fiskvinnslu tollfrjálsar. Ekki skal lasta það út af fyrir sig. Þetta bendir þó eindregið til þess, að hér trúi stjórnarvöld enn frem- ur á þorsk en vísindi, líkt og mæt- ur vísindamaður í læknastétt hafði á orði fyrir fullum 10 árum. Ungir læknar og sérstaklega þeir, sem hyggja á vísindastörf, ættu að gera sér þessa staðreynd vel ljósa þegar í upphafi. Hvert er hlutverk háskóla? 1 lögum um Háskóla íslands stendur, að hann skuli gegna tví- þættu hlutverki: kennslu og vís- indum. Þetta er þannig yfirlýst markmið skólans, ef ég man rétt, og ég hef ekkert við það að athuga. Hvernig finnst þér skólinn rækja hlutverk sitt? Þessu er að sjálfsögðu vandsvar- að. Ég dreg hins vegar ekki dul á, að mér finnst þessi skóli bera verulegan keim af menntaskóla, þar sem vísindi eiga allt að því undarlega erfitt uppdráttar. Ég hef einnig lúmskan grun um, að yfirvöld menntamála í landinu líti miklu fremur á skólann sem kennslustofnun eingöngu en sem stofnun, þar sem kennsla og vís- indastarfsemi eru tveir jafn veigamiklir þættir starfsins. I þessu sambandi vil ég þó nefna, að mér finnst minni menntaskóla- blær vera á læknadeild en ýmsum öðrum deildum skólans. Kemur hér væntanlega fyrst og fremst til hin mikla víðátta, sem læknis- fræði og læknastörf fela í sér. Finnst þér kennsluskylda við slmlann of mikil? Ég skal ekkert um það segja. Ég hef sjálfur um 10 tíma kennslu- skyldu á viku, og ég finn beinlínis til þess á mínum eigin skrokki, að það er of mikið, þegar til lengdar lætur. Ég tel, að kennsluskylda prófessors megi aldrei vera meiri

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.