Læknaneminn - 01.04.1969, Qupperneq 57

Læknaneminn - 01.04.1969, Qupperneq 57
LÆKNANEMINN 53 samráði við kennara í lyflæknis- fræði og e. t. v. í fleiri greinum. Hvernig líkar þér að kenna við deildina, og hverra úrhóta er þörf i kennslu- og rannsóknaaðstöðu? Það er gott að kenna við deild- ina að því leyti, að nemendur eru yfirleitt þroskaðir og ekki fleiri en svo, að kennarinn kemst í persónulegt samband við þá flesta. Kennsluaðstaða er á hinn bóginn slæm, bæði hvað varð- ar tæki og húsrými. 1 þessu sam- bandi skal þess þó getið, að Rann- sóknastofa í lyfjafræði hefur ný- lega fengið aukið húsrými, sem mun verulega bæta alla aðstöðu til rannsókna og kennslu, ef að líkum lætur. Hins vegar er enn sem fyrr alger skortur á lækn- um sérmenntuðum í lyfjafræði til þess að taka þátt í kennslunni og vinna í rannsóknastofunni. Því er oft haldið fram, að ís- lendingar veiti tiltölúlega mun minna fé til vísindalegra rann- sókna en flestar nágrannaþjóðir. Hver er skoðun þín í þessu máli? íslendingar eru fátæk þjóð og lítils megnugir. Því er að líkum, að lítið framlag komi í hlut vís- inda og rannsókna, nema þá helzt í sambandi við rannsóknir í þágu atvinnuveganna. Reynslan hefur og sýnt, að skilningur íslenzkra stjórnmálamanna á vísindalegum rannsóknum er jafnan mjög tak- markaður. Eitt gleggsta dæmið um skilningsleysi stjórnvalda á vísindastarfsemi yfirleitt er sú staðreynd, að aðflutningstollar á vísindatækjum og áhöldum eru 35—70% hér á landi. I nágranna- löndunum eru slíkir tollar sjaldn- ast yfir 10%. Þykir það raunar mikið, og eru því tollar oft felldir niður, ef um það er sótt. Slíkt virðist vera óframkvæmanlegt hér á landi. Hins vegar eru ýmsar vél- ar til fiskvinnslu tollfrjálsar. Ekki skal lasta það út af fyrir sig. Þetta bendir þó eindregið til þess, að hér trúi stjórnarvöld enn frem- ur á þorsk en vísindi, líkt og mæt- ur vísindamaður í læknastétt hafði á orði fyrir fullum 10 árum. Ungir læknar og sérstaklega þeir, sem hyggja á vísindastörf, ættu að gera sér þessa staðreynd vel ljósa þegar í upphafi. Hvert er hlutverk háskóla? 1 lögum um Háskóla íslands stendur, að hann skuli gegna tví- þættu hlutverki: kennslu og vís- indum. Þetta er þannig yfirlýst markmið skólans, ef ég man rétt, og ég hef ekkert við það að athuga. Hvernig finnst þér skólinn rækja hlutverk sitt? Þessu er að sjálfsögðu vandsvar- að. Ég dreg hins vegar ekki dul á, að mér finnst þessi skóli bera verulegan keim af menntaskóla, þar sem vísindi eiga allt að því undarlega erfitt uppdráttar. Ég hef einnig lúmskan grun um, að yfirvöld menntamála í landinu líti miklu fremur á skólann sem kennslustofnun eingöngu en sem stofnun, þar sem kennsla og vís- indastarfsemi eru tveir jafn veigamiklir þættir starfsins. I þessu sambandi vil ég þó nefna, að mér finnst minni menntaskóla- blær vera á læknadeild en ýmsum öðrum deildum skólans. Kemur hér væntanlega fyrst og fremst til hin mikla víðátta, sem læknis- fræði og læknastörf fela í sér. Finnst þér kennsluskylda við slmlann of mikil? Ég skal ekkert um það segja. Ég hef sjálfur um 10 tíma kennslu- skyldu á viku, og ég finn beinlínis til þess á mínum eigin skrokki, að það er of mikið, þegar til lengdar lætur. Ég tel, að kennsluskylda prófessors megi aldrei vera meiri
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.