Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1969, Síða 60

Læknaneminn - 01.04.1969, Síða 60
56 LÆKNANEMINN JÓNAS HALLGRÍMSSON, LÆKNIR: Læknakennsia í Bandaríkjunum Síðast liðið haust dvaldi ég þrjá mánuði í Bandaríkjunum til þess að kynna mér starfsemi lækna- skóla og naut til þess styrks frá The Commonwealth Fund. Styrk- ur þessi var veittur gegnum Nor- disk Federation for Medicinsk Undervisning og fengu nokkrir aðrir læknaskólakennarar á Norð- urlöndum sams konar styrki til svipaðra kynnisferða. íslendingum stóð til boða einn styrkur, og sótti ég um hann samkvæmt ósk Lækna- deildar Háskóla íslands. Meðan á dvöl minni stóð, kynnti ég mér aðallega tvennt, skipulag kennslu og nýjungar í kennslu- tækni. Um þessar mundir fer fram víðtæk endurskoðun læknakennslu í Bandaríkjunum. Ástæður þess eru margar, en aðllega þó þær, að skólarnir eru ekki taldir fullnægja kröfum nútímans um menntun lækna og því síður áætluðum þörf- um framtíðarinnar. Kröfur um endurskoðun læknaskólakennslu hafa komið bæði frá skólunum sjálfum og ríkisvaldinu. Innan skólanna sjálfra hafa bæði kenn- arar og nemendur tekið virkan þátt í endurskoðuninni. í sumum skólum hafa kennarar átt frum- kvæðið, en í öðrum hafa nemendur riðið fyrstir á vaðið og kennarar þá tekið til óspilltra málanna. Víða hefur samstarf kennara og nem- enda leitt til árangurs og gagn- kvæmrar ánægju. Það hefur lengi verið sumum há- skólakennurum þyrnir í augum, að kennsla sem fræðigrein hefur ver- ið lítið í hávegum höfð í lækna- skólum, en einkum eru það þó nemendurnir, sem hafa orðið þess varir, þar sem afleiðingarnar bitna á þeim. Stúdentarnir hafa flestir verið í góðum menntaskól- um og háskólum, áður en þeir koma í læknaskólana, og hafa því vanizt góðri kennslutækni, hæfum kennurum og frjálsræði í náms- greinavali. I læknaskólunum verða þeir aftur á móti að búa við fast- ákveðið námsefni án valfrelsis og kennararnir, sem venjulega eru góðir vísindamenn og læknar, eru misjafnir sem fræðarar. Afleið- ingar þessa hafa meðal annars orðið þær, að margir stúdentar hafa horfið frá því að nema læknisfræði og valið sér aðrar greinar, sem boðið hafa upp á meiri fjölbreytni í námi. Gagnrýnendur læknaskólanna halda því fram, að ofangreind þröngsýni í kennsluskipulagi hafi orðið þess valdandi, að læknis- menntun sé einhæf og alls ekki sniðin fyrir þau mörgu og ólíku störf innan læknisfræðinnar, sem taka við að loknu læknisprófi og framhaldsmenntun. Margir full- yrða einnig, að við það að þurfa að fylgja ósveigjanlegu kennslu- kerfi læknaskólanna missi stúd- entar þá köllun sína, sem upp- runalega hvatti þá til læknanáms.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Læknaneminn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.