Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1969, Blaðsíða 67

Læknaneminn - 01.04.1969, Blaðsíða 67
LÆKNANEMINN 63 ið krufið til mergjar. Á því sviði koma kostir umræðuhópanna eink- um vel fram, þegar miðað er við fyrirlestra. Fyrirlestrarnir eru haldnir fyrst og fremst samkvæmt skipulagi kennaranna, en ekki samkvæmt beiðni nemendanna og e. t. v. hefur aðeins hluti stúdent- anna áhuga á því efni þá stund- ina. Tími gefst heldur ekki til þess að svara öllum spurningum, sem vakna hjá áheyrendum á fjöl- mennum fyrirlestrum. Þátttakend- ur í fámennari umræðufundum hafa aftur á móti flestir áhuga á efninu, og árangur námsins verð- ur því betri. Nýrri kennslutækni byggist fyrst og fremst á því, að nemand- inn taki þátt í kennslunni. Sú að- ferð er í samræmi við þá stefnu, að auka hæfni stúdentanna til sjálfsmenntunar, sem þeir munu síðan halda við eftir að skólanám- inu lýkur. Ýmis konar kennslutæki eru á boðstólum, sem auðvelda sjálfs- nám. Sum eru einföld og ódýr, en önnur eru flókin og dýr. Eitt ein- faldasta tækið, sem ég sá, var sett saman úr venjulegri sýning- arvél (Slide projector), segul- bandstæki og sýningartjaldi. Þeir sem sáu um öflun efnis fyrir þetta tæki, tóku fyrirlestra kennaranna upp á segulband og fengu að taka eftirmyndir af myndum og töfl- um, sem þeir sýndu. Efni þetta var síðan geymt á sama stað og tækið og var stúdentum til afnota, hvenær sem þeir þurftu. Flóknari og dýrari tæki eru svonefnd ,,video-tape“, sem taka kvikmynd- ir með tali, sem hægt er að sýna upp aftur og aftur. Söfnum slíkra mynda hefur verið komið upp sums staðar. Einnig eru „video- tape“ tæki notuð til þess að fylgj- ast með stúdentum í viðtali þeirra við sjúklinga. Eftir að viðtalinu lýkur, er myndin sýnd, og kennari leiðbeinir stúdentunum um það, sem betur hefði mátt fara. Með sama hætti geta skólar komið sér upp tiltölulega ódýru kennslu- myndasafni, sem byggt er á efni, sem til fellur á kennsluspítala eða rannsóknastofu skólans. Sumar nýjustu byggingar læknaskólanna hafa sjónvarps- kerfi innan veggja sinna. Sjón- varpsskermar eru í kennslustof- um, rannsóknastofum og skurð- stofum, og er þannig hægt að flytja erindi og sýna myndir úr fjarlægð. Slík sjónvarpstæki eru notuð mismunandi mikið. Virtust einna frekast vera not fyrir þau, þar sem stúdentafjöldi var mikill og kennarar fáir. 1 einum skól- anum, þar sem tiltölulega fáir nemendur voru miðað við kenn- arafjöldann, var tækjaútbúnaður þessi lítið notaður, þrátt fyrir að hann væri til. Kennurum og nem- endum fannst það standa töluvert að baki fyrirlestrum og umræðu- hópum með beinni þátttöku við- staddra. Við Illinois-háskóla er sérstök stofnun, sem annast rannsóknir á læknakennslu. Sú stofnun vinnur efni sitt á vísindalegan hátt og hefur þegar orðið mjög fræg und- ir stjórn Dr. George E. Miller. Þar fara meðal annars fram rannsókn- ir á ýmsum kennsluaðferðum. Ein aðferðin, sem þar hefur verið reynd, er svokölluð „role plying tehnique." Þar taka stúdentar og/eða kennarar að sér hlutverk t. d. sjúklings og læknis og ræða vandamálið sín á milli í áheyrn annarra stúdenta og kennara. Á eftir er síðan rætt um kosti og galla þessa viðtals. Þessi kennslu- aðferð líkist mjög mikið því, að notað sé ,,video-tape“, en er miklu
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Læknaneminn

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.