Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1969, Page 67

Læknaneminn - 01.04.1969, Page 67
LÆKNANEMINN 63 ið krufið til mergjar. Á því sviði koma kostir umræðuhópanna eink- um vel fram, þegar miðað er við fyrirlestra. Fyrirlestrarnir eru haldnir fyrst og fremst samkvæmt skipulagi kennaranna, en ekki samkvæmt beiðni nemendanna og e. t. v. hefur aðeins hluti stúdent- anna áhuga á því efni þá stund- ina. Tími gefst heldur ekki til þess að svara öllum spurningum, sem vakna hjá áheyrendum á fjöl- mennum fyrirlestrum. Þátttakend- ur í fámennari umræðufundum hafa aftur á móti flestir áhuga á efninu, og árangur námsins verð- ur því betri. Nýrri kennslutækni byggist fyrst og fremst á því, að nemand- inn taki þátt í kennslunni. Sú að- ferð er í samræmi við þá stefnu, að auka hæfni stúdentanna til sjálfsmenntunar, sem þeir munu síðan halda við eftir að skólanám- inu lýkur. Ýmis konar kennslutæki eru á boðstólum, sem auðvelda sjálfs- nám. Sum eru einföld og ódýr, en önnur eru flókin og dýr. Eitt ein- faldasta tækið, sem ég sá, var sett saman úr venjulegri sýning- arvél (Slide projector), segul- bandstæki og sýningartjaldi. Þeir sem sáu um öflun efnis fyrir þetta tæki, tóku fyrirlestra kennaranna upp á segulband og fengu að taka eftirmyndir af myndum og töfl- um, sem þeir sýndu. Efni þetta var síðan geymt á sama stað og tækið og var stúdentum til afnota, hvenær sem þeir þurftu. Flóknari og dýrari tæki eru svonefnd ,,video-tape“, sem taka kvikmynd- ir með tali, sem hægt er að sýna upp aftur og aftur. Söfnum slíkra mynda hefur verið komið upp sums staðar. Einnig eru „video- tape“ tæki notuð til þess að fylgj- ast með stúdentum í viðtali þeirra við sjúklinga. Eftir að viðtalinu lýkur, er myndin sýnd, og kennari leiðbeinir stúdentunum um það, sem betur hefði mátt fara. Með sama hætti geta skólar komið sér upp tiltölulega ódýru kennslu- myndasafni, sem byggt er á efni, sem til fellur á kennsluspítala eða rannsóknastofu skólans. Sumar nýjustu byggingar læknaskólanna hafa sjónvarps- kerfi innan veggja sinna. Sjón- varpsskermar eru í kennslustof- um, rannsóknastofum og skurð- stofum, og er þannig hægt að flytja erindi og sýna myndir úr fjarlægð. Slík sjónvarpstæki eru notuð mismunandi mikið. Virtust einna frekast vera not fyrir þau, þar sem stúdentafjöldi var mikill og kennarar fáir. 1 einum skól- anum, þar sem tiltölulega fáir nemendur voru miðað við kenn- arafjöldann, var tækjaútbúnaður þessi lítið notaður, þrátt fyrir að hann væri til. Kennurum og nem- endum fannst það standa töluvert að baki fyrirlestrum og umræðu- hópum með beinni þátttöku við- staddra. Við Illinois-háskóla er sérstök stofnun, sem annast rannsóknir á læknakennslu. Sú stofnun vinnur efni sitt á vísindalegan hátt og hefur þegar orðið mjög fræg und- ir stjórn Dr. George E. Miller. Þar fara meðal annars fram rannsókn- ir á ýmsum kennsluaðferðum. Ein aðferðin, sem þar hefur verið reynd, er svokölluð „role plying tehnique." Þar taka stúdentar og/eða kennarar að sér hlutverk t. d. sjúklings og læknis og ræða vandamálið sín á milli í áheyrn annarra stúdenta og kennara. Á eftir er síðan rætt um kosti og galla þessa viðtals. Þessi kennslu- aðferð líkist mjög mikið því, að notað sé ,,video-tape“, en er miklu

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.