Læknaneminn - 01.04.1969, Qupperneq 68

Læknaneminn - 01.04.1969, Qupperneq 68
LÆKNANEMINN 6It ódýrari. Þessi stofnun hefur einn- ig tölvu á leigu frá IBM, og hefur hún verið notuð til kennslu í til- raunaskyni og gefizt nokkuð vel, en kostnaðurinn er gífurlegur. Minnir mig, að mánaðarleiga tæk- isins sé um 8000 dollarar. Önnur kennsluaðferð, sem beitt er sums staðar, er kölluð „Pro- blem solving method“. Byggist hún á því, að viðfangsefni kennsl- unnar sé eitthvert raunverulegt vandamál læknisfræðinnar, sem leysa skal. Þessi kennsluaðferð er rökrétt, þar sem starf flestra lækna miðast að því að leysa slík vandamál, og er talið skynsam- legt að venja nemendurna strax á það. Kennsluaðferð þessi verður einna bezt skýrð með dæmi. Þeg- ar kenna á um sykursýki, er byrj- að á því að segja frá sjúklingi með þann sjúkdóm og áhugi stúd- entsins þar með vakinn á efninu. Síðan er gangur sjúkdómsins rak- inn og jafnframt farið í allar þær greinar læknisfræðinnar, sem greining og meðferð sykursýki snertir. Þessi aðferð er mjög vin- sæl meðal nemenda og kennara og ryður sér því ört til rúms. Breytingar á skipulagi kennslu og kennslutækni hafa haft í för með sér aukinn reksturskostnað læknaskólanna. Skólagjöld hafa hækkað geysilega, en þrátt fyrir það hrökkva þau skammt fyrir öllum kostnaði skólanna. Meiri- hluti rekstrarfjárins kemur frá Bandaríkjastjórn eða stjórnum einstakra ríkja. Læknaskólarnir bera sig yfirleitt illa vegna fjár- skorts, og eru nýlega búnir að fara þess á leit, að ríkisstjórnin taki meiri þátt í hinum aukna kostnaði, og benda jafnframt á, að verið er að reyna að bæta hina almennu læknisþjónustu. Liður í þeim endurbótum er, að vísindarann- sóknir í grunngreinunum hafa dregizt nokkuð saman, en í stað þeirra hefur aukizt vísinda- vinna í sambandi við klínisku greinarnar, sálfræði og þjóðfélags- fræði. Stefna þessi er auðvitað bein afleiðing þeirra vandamála, sem Bandaríkjamenn eiga við að stríða bæði heima og erlendis. Hef- ur ríkisstjórnin ekki talið sér fært að veita áfram nær ótakmark- að fé til grunnrannsókna í læknis- fræði, þar sem framfarir á þeim sviðum virðast ekki hafa orðið til þess að bæta raunverulega læknis- þjónustu í landinu. Aftur á möti virðist ríkisstjórnin fúsari til að veita fé til rannsókna á sviði kennslufræði, sálfræði og þjóð- félagsfræði innan læknaskólanna, og hafa skólarnir því neyðzt til að breyta um stefnu til þess að tryggja fjárhagslega framtíð sína. # 1. fyllibytta: „Ég ætla að kaupa allar gull- og demantanámur í heim- inum.“ 2. fyllibytta: „Ég er nú ekki viss um að ég vilji selja." # 1. fyllibytta: „Veiztu hvað klukkan er?“ 2. fyllibytta: „Já.“ 1. fyllibyt.ta: „Þakka þér fyrir.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.