Læknaneminn - 01.04.1998, Side 48

Læknaneminn - 01.04.1998, Side 48
Hugrenningar um læknanám Ragnhildur Steinbach Nám eins og læknanám hlýtur eðli málsins sam- kvæmt alltaf að vera breytingum undirorpið. Hvað varðar 1. og 2. árið eru breytingar greinilega nauðsyn- legar og eru menn almennt sammála um að núverandi fýrirkomulag samkeppnisprófanna sé óheppilegt. Líst mér best á inntökupróf sem væri að mörgu leyti sann- gjarnt þar sem fólk sæti við sama borð. Aðferð raunvís- indadeilda þar sem þeir krefjast ákveðinna skilyrða úr menntaskóla, s.s. náms í stærðfræðideildum eða ákveðinna einkunna í raungreinum, finnst mér ekki henta læknisfræði. Læknisfræðin er hvoru tveggja í senn; raungrein og félagsvísindi og raunar einmitt það sem gerir hana aðlaðandi. Núverandi skipulag 1. árs fer illa með námstímann á 1. ári og 2. árið virðist of strembið. Með inntökuprófi áður en hið raunverulega nám hæfist, væri hægt að skipuleggja fyrstu tvö árin betur. Við núverandi skipulag er spurning hvort 1. árið nýtist nógu vel og mætti þá létta af námsefni 2. árs. Verknámið er að sjálfsögðu mjög mikilvægur þáttur í læknanámi sem virðist hafa farið nokkuð hallloka í samkeppninni við önnur fög. Læknisfræði er umfangs- mikið nám og er hart keppt um tíma stúdenta. Mjög hæpið er hins vegar að slíta í sundur þekkingu og beit- ingu þekkingarinnar. Best er að þetta tvennt fari saman og er greinilega nauðsyn á að laga þetta. Eftir sérnám erlendis komst ég ekki hjá því að talta eftir því hversu óvanir aðstoðarlæknar voru að fást við ýmis klínisk og verkleg vandamál miðað við þá ábyrgð sem þeim var falin. Ég hef sjálf þá reynslu að þetta hafi ekki verið í nógu góðu lagi þegar ég var við nám í læknadeildinni en það virðist enn hafa sígið á ógæfuhliðina. Eg held Höfundur er skurðlœknir á Landspítalanum og befitr umsjón um verklegt nám Ixknanema á Landspítalanum hins vegar ekki að þetta sé neinum “að kenna”, aðstæð- ur hafa breyst smám saman þannig að sjúklingar eru nú mun styttra inni á legudeildum, eru veikari og algengu sjúkdómarnir sem læknirinn þarf síðar að fást við sjást orðið lítið inni á stóru sjúkrahúsunum, s.s. kviðslit og æðahnútar o.s.frv. Það þarf einnig að vera skipulögð kennsla í ýmsum verklegum þáttum, s.s. líkamsskoðun, uppsetningu þvagleggja o.s.frv. og markmiðin skýr. Að sjálfsögðu er nauðsynlegt að hafa ákveðinn þekk- ingargrunn en það má heldur ekki gleyma því að þró- unin er mjög hröð í læknisfræði í dag og þekking dags- ins í dag er kannski orðin úrelt á morgun. Margar textabækur í læknanámi eru mörg ár í vinnslu og sumt jafnvel orðið úrelt fljótlega eftir útgáfu. Kennslan þarf því að aðlaga sig þessu og er sjálfsnám mjög mikilvæg- ur þáttur og gagnrýnin hugsun. Sjálfsnám á hins vegar ekki að vera þannig að nemandinn sitji einn heima með einhverja doðranta og lesi, heldur þarf hann aðstoð við að leita að réttu hlutunum og er hlutverk kennarans þar síst minna heldur kannski meira krefjandi. Kenna þarf meira hvernig taka skuli á ýmsum vandamálum og er þar þrautalausnaaðferðin (“problem based learning”) mjög heppileg. Nefnd hefur starfað að undanförnu til að koma á laggirnar verknámsstofu eða færnibúðum (“skills lab”) og held ég að það geti nýst mjög vel. Endurskipulag í læknadeild er því orðið tímabært og læknadeild er reyndar þegar farin að huga að því máli. Eg held líka að það væri náminu til framdráttar að bera saman námið hérlendis við nágrannaþjóðirnar og má sjálfsagt mikið af því læra. 46 LÆKNANEMINN • 1. tbl. 1998, 51. árg.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Læknaneminn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.