Læknaneminn


Læknaneminn - 01.04.1998, Qupperneq 48

Læknaneminn - 01.04.1998, Qupperneq 48
Hugrenningar um læknanám Ragnhildur Steinbach Nám eins og læknanám hlýtur eðli málsins sam- kvæmt alltaf að vera breytingum undirorpið. Hvað varðar 1. og 2. árið eru breytingar greinilega nauðsyn- legar og eru menn almennt sammála um að núverandi fýrirkomulag samkeppnisprófanna sé óheppilegt. Líst mér best á inntökupróf sem væri að mörgu leyti sann- gjarnt þar sem fólk sæti við sama borð. Aðferð raunvís- indadeilda þar sem þeir krefjast ákveðinna skilyrða úr menntaskóla, s.s. náms í stærðfræðideildum eða ákveðinna einkunna í raungreinum, finnst mér ekki henta læknisfræði. Læknisfræðin er hvoru tveggja í senn; raungrein og félagsvísindi og raunar einmitt það sem gerir hana aðlaðandi. Núverandi skipulag 1. árs fer illa með námstímann á 1. ári og 2. árið virðist of strembið. Með inntökuprófi áður en hið raunverulega nám hæfist, væri hægt að skipuleggja fyrstu tvö árin betur. Við núverandi skipulag er spurning hvort 1. árið nýtist nógu vel og mætti þá létta af námsefni 2. árs. Verknámið er að sjálfsögðu mjög mikilvægur þáttur í læknanámi sem virðist hafa farið nokkuð hallloka í samkeppninni við önnur fög. Læknisfræði er umfangs- mikið nám og er hart keppt um tíma stúdenta. Mjög hæpið er hins vegar að slíta í sundur þekkingu og beit- ingu þekkingarinnar. Best er að þetta tvennt fari saman og er greinilega nauðsyn á að laga þetta. Eftir sérnám erlendis komst ég ekki hjá því að talta eftir því hversu óvanir aðstoðarlæknar voru að fást við ýmis klínisk og verkleg vandamál miðað við þá ábyrgð sem þeim var falin. Ég hef sjálf þá reynslu að þetta hafi ekki verið í nógu góðu lagi þegar ég var við nám í læknadeildinni en það virðist enn hafa sígið á ógæfuhliðina. Eg held Höfundur er skurðlœknir á Landspítalanum og befitr umsjón um verklegt nám Ixknanema á Landspítalanum hins vegar ekki að þetta sé neinum “að kenna”, aðstæð- ur hafa breyst smám saman þannig að sjúklingar eru nú mun styttra inni á legudeildum, eru veikari og algengu sjúkdómarnir sem læknirinn þarf síðar að fást við sjást orðið lítið inni á stóru sjúkrahúsunum, s.s. kviðslit og æðahnútar o.s.frv. Það þarf einnig að vera skipulögð kennsla í ýmsum verklegum þáttum, s.s. líkamsskoðun, uppsetningu þvagleggja o.s.frv. og markmiðin skýr. Að sjálfsögðu er nauðsynlegt að hafa ákveðinn þekk- ingargrunn en það má heldur ekki gleyma því að þró- unin er mjög hröð í læknisfræði í dag og þekking dags- ins í dag er kannski orðin úrelt á morgun. Margar textabækur í læknanámi eru mörg ár í vinnslu og sumt jafnvel orðið úrelt fljótlega eftir útgáfu. Kennslan þarf því að aðlaga sig þessu og er sjálfsnám mjög mikilvæg- ur þáttur og gagnrýnin hugsun. Sjálfsnám á hins vegar ekki að vera þannig að nemandinn sitji einn heima með einhverja doðranta og lesi, heldur þarf hann aðstoð við að leita að réttu hlutunum og er hlutverk kennarans þar síst minna heldur kannski meira krefjandi. Kenna þarf meira hvernig taka skuli á ýmsum vandamálum og er þar þrautalausnaaðferðin (“problem based learning”) mjög heppileg. Nefnd hefur starfað að undanförnu til að koma á laggirnar verknámsstofu eða færnibúðum (“skills lab”) og held ég að það geti nýst mjög vel. Endurskipulag í læknadeild er því orðið tímabært og læknadeild er reyndar þegar farin að huga að því máli. Eg held líka að það væri náminu til framdráttar að bera saman námið hérlendis við nágrannaþjóðirnar og má sjálfsagt mikið af því læra. 46 LÆKNANEMINN • 1. tbl. 1998, 51. árg.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Læknaneminn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.