Úrval - 01.05.1967, Side 73

Úrval - 01.05.1967, Side 73
SJæja, nú hafa fréttirnar verið opinberlega birtar: Bifreiðaframleiðendur í Detroit munu fram- leiða rafknúinn bíl. Sýnishorn hafa þegar verið fram- leidd í tilraunaskyni og er þegar far- ið að aka þeim í tilraunaakstri. Inn- an 5-10 ára munu nýju rafmagns- bílarnir verða komnir á almennan markað. Ein helzta ástæðan fyrir þessari endurkomu rafmagnsbílsins, er loft- eitrunin þ.e. sívaxandi ský eitraðra lofttegunda og sóts, sem svífur nú stöðugt yfir meira en 7000 banda- rískum stórborgum, borgum og bæj- um. Og þessi risavaxni, óhreini, „reykbaugur" er ekki aðeins til leið- inda. Margir álíta, að hann eigi að minnsta kosti nokkurn þátt í hinum sífjölgandi dauðsföllum af völdum sjúkdóma í öndunarfærum, lungna- krabbameins, lungnaþembu og „krónisks bronkítis“ (lungnakvefs). Benzínvélar valda um helmingi þessa mikla reyk- og sótmagns í loftinu. Og ástandið versnar með hverjum deginum. Sérfræðingar spá því, að árið 1980 muni bílarnir spúa frá sér tvöföldu magni þess eiturefn- is, sem þeir spjóu upp í loftið árið 1960, nema eitthvað sé gert í mál- inu. Nú er verið að setja útbúnað á marga bíla til þess að draga úr eitr- uðum loftútblæstri, og mun þetta hjálpa mikið til. En það væri jafn- vel miklu betra, að teknir yrðu í notkun bílar, sem hefðu alls engan útblástur. Og helzti frambjóðand- inn er það hinn hreini, hljóðláti og einfaldi rafmagnsbíll. Framleiðendur byrjuðu að gera tilraunir með framleiðslu slíkra bíla þegar á árinu 1958. Það, sem þeir þörfnuðust, var orkugjafi, sem gæti geymt eða framleitt nægilegt raf- magn til þess að knýja rafmagnsbíl áfram alllanga vegalengd, þ. e. Hvað er að frétta af nýja raímagns- bílnum? Popular Science Monthley Ei'tir C. P. Gilmore Rafknúði bíllinn er alls ekki ný hugmynd. Hinir virðulegu rafmagnsbílar voru vinsælir fyrir um hálfri öld. En það var e'cnn geysilegur galli á þeim, scm réð niðurlöugm þeirra á þeim tíma. Þeir höfðu aðeins orku til mjög stutts aksturs í einu. þannig að hann yrði hagkvæmur í rekstri. Og nú er sá bíll kominn: Hin nýja sodium-brennisteins raf- hlaða býr yfir fimmtánfaldri orku hinnar gamalkunnu blýsýruraf- hlöðu, sem kemur bílnum þínum í gang á morgnana. Fyrirtækið Gulton Industries í Metuchen i New Jerseyfylki hefur framleitt „lithiumsellu“, sem hefur tífalda orku blýsýrusellunnar og mun kannske sá sextugfaldri þeirri orku, þegar frekari endurbætur hafa verið gerðar á henni. Fyrirtækin Leesona Moos Labora- tories í Great Neck í New York- fylki og General Atomic Divsion hjá General Dynamics (þ. e. kjarnorku- deild þess fyrirtækis) eru nú að vinna að rannsóknum á kraftmikl- um zinkloftsrafhlöðum. Chrysler bílaverksmiðjurnar vinna nú að því að framleiða eld- neytissellur, orkugjafa geimaldar- innar, sem framleiddi raforku í Geminigeimförunum og mun gera slíkt hið sama, hvað Apollotungl- förin snertir. í stað þess að geyma orku, nota þessar „sellur“ eldsneyti og breyta því í raforku eftir þörfum. Því er farið með þær eins og benzín- vélarnar. „Sellurnar“ framleiða raf- orku, meðan eldsneytið endist, og það þarf aldrei að hlaða þær að nýju. í General Motors-bílaverksmiðj- unum hefur verið unnið að fram- leiðslu ýmissa tegunda af rafhlöð- um og eldneytissellum undanfarið, og nú er tilraunavörubíll þegar kom- inn í prófakstur hjá þeim. Hann er knúinn áfram af 32 þunn-rafskauta- eldneytissellumódulum, sem fram- ieiddar hafa verið af Union Carbide fyrir General Motors. Hver þessara ,sella“ starfar sem rafhlaða. Hún er Vr, úr þumlungi að þykkt, tekur við vatnsefni og súrefni og gefur frá sér rafmagn og vatn. Vörubíllinn er 125 hestafla, getur farið 70 mílur á 71
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Úrval

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.