Úrval - 01.05.1967, Síða 73

Úrval - 01.05.1967, Síða 73
SJæja, nú hafa fréttirnar verið opinberlega birtar: Bifreiðaframleiðendur í Detroit munu fram- leiða rafknúinn bíl. Sýnishorn hafa þegar verið fram- leidd í tilraunaskyni og er þegar far- ið að aka þeim í tilraunaakstri. Inn- an 5-10 ára munu nýju rafmagns- bílarnir verða komnir á almennan markað. Ein helzta ástæðan fyrir þessari endurkomu rafmagnsbílsins, er loft- eitrunin þ.e. sívaxandi ský eitraðra lofttegunda og sóts, sem svífur nú stöðugt yfir meira en 7000 banda- rískum stórborgum, borgum og bæj- um. Og þessi risavaxni, óhreini, „reykbaugur" er ekki aðeins til leið- inda. Margir álíta, að hann eigi að minnsta kosti nokkurn þátt í hinum sífjölgandi dauðsföllum af völdum sjúkdóma í öndunarfærum, lungna- krabbameins, lungnaþembu og „krónisks bronkítis“ (lungnakvefs). Benzínvélar valda um helmingi þessa mikla reyk- og sótmagns í loftinu. Og ástandið versnar með hverjum deginum. Sérfræðingar spá því, að árið 1980 muni bílarnir spúa frá sér tvöföldu magni þess eiturefn- is, sem þeir spjóu upp í loftið árið 1960, nema eitthvað sé gert í mál- inu. Nú er verið að setja útbúnað á marga bíla til þess að draga úr eitr- uðum loftútblæstri, og mun þetta hjálpa mikið til. En það væri jafn- vel miklu betra, að teknir yrðu í notkun bílar, sem hefðu alls engan útblástur. Og helzti frambjóðand- inn er það hinn hreini, hljóðláti og einfaldi rafmagnsbíll. Framleiðendur byrjuðu að gera tilraunir með framleiðslu slíkra bíla þegar á árinu 1958. Það, sem þeir þörfnuðust, var orkugjafi, sem gæti geymt eða framleitt nægilegt raf- magn til þess að knýja rafmagnsbíl áfram alllanga vegalengd, þ. e. Hvað er að frétta af nýja raímagns- bílnum? Popular Science Monthley Ei'tir C. P. Gilmore Rafknúði bíllinn er alls ekki ný hugmynd. Hinir virðulegu rafmagnsbílar voru vinsælir fyrir um hálfri öld. En það var e'cnn geysilegur galli á þeim, scm réð niðurlöugm þeirra á þeim tíma. Þeir höfðu aðeins orku til mjög stutts aksturs í einu. þannig að hann yrði hagkvæmur í rekstri. Og nú er sá bíll kominn: Hin nýja sodium-brennisteins raf- hlaða býr yfir fimmtánfaldri orku hinnar gamalkunnu blýsýruraf- hlöðu, sem kemur bílnum þínum í gang á morgnana. Fyrirtækið Gulton Industries í Metuchen i New Jerseyfylki hefur framleitt „lithiumsellu“, sem hefur tífalda orku blýsýrusellunnar og mun kannske sá sextugfaldri þeirri orku, þegar frekari endurbætur hafa verið gerðar á henni. Fyrirtækin Leesona Moos Labora- tories í Great Neck í New York- fylki og General Atomic Divsion hjá General Dynamics (þ. e. kjarnorku- deild þess fyrirtækis) eru nú að vinna að rannsóknum á kraftmikl- um zinkloftsrafhlöðum. Chrysler bílaverksmiðjurnar vinna nú að því að framleiða eld- neytissellur, orkugjafa geimaldar- innar, sem framleiddi raforku í Geminigeimförunum og mun gera slíkt hið sama, hvað Apollotungl- förin snertir. í stað þess að geyma orku, nota þessar „sellur“ eldsneyti og breyta því í raforku eftir þörfum. Því er farið með þær eins og benzín- vélarnar. „Sellurnar“ framleiða raf- orku, meðan eldsneytið endist, og það þarf aldrei að hlaða þær að nýju. í General Motors-bílaverksmiðj- unum hefur verið unnið að fram- leiðslu ýmissa tegunda af rafhlöð- um og eldneytissellum undanfarið, og nú er tilraunavörubíll þegar kom- inn í prófakstur hjá þeim. Hann er knúinn áfram af 32 þunn-rafskauta- eldneytissellumódulum, sem fram- ieiddar hafa verið af Union Carbide fyrir General Motors. Hver þessara ,sella“ starfar sem rafhlaða. Hún er Vr, úr þumlungi að þykkt, tekur við vatnsefni og súrefni og gefur frá sér rafmagn og vatn. Vörubíllinn er 125 hestafla, getur farið 70 mílur á 71
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Úrval

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.