Goðasteinn - 01.06.1977, Side 107

Goðasteinn - 01.06.1977, Side 107
Hrafntinna var sett í kvíavegg eða grafin niður í kvíadyr svo ekki flygi undir ærnar. Brennisteinsmoli gerði sama gagn. f Suður-Þing- eyjarsýslu hittist sú trú að móðir, sem hefði hrafntinnu í rúmi sínu, myndi ekki lifa börnin sín. Um suma hluti er það að segja að óljós eru mörkin milli veruleika og trúar- Svo er t. d. um hvalkvörn, sem niðursorfin var höfð til þess að lækna þvagstemmu í mönnum og til að setja í vatnið, sem nýbæru.num var gefið fjósstadið að drekka. Hreðjasteinar eða baggalútar voru miklir náttúrustcinar í trú fyrri tíma. Séð hef ég rauðan baggalút, sem er eins og þrír sam- settir dropar. Var hann nefndur lausnarsteinn og var í eigu ljós- mæðra, sem höfðu hann í miklum metum sökum máttar til að leysa móður frá burði. Algengasti lausanarsteinninn var þó fræhnetin ameríska, sem stundum rekur á fjörur. Að margra hyggju skyldu lausnarsteinar fara tveir saman, annar karlkyns, hinn kvenkyns og er sá ögn smærri og með öðru litarafti. Lausnarsteinar voru lagðir á brjóst sængurkvenna eða undir kodda þeirra. Kúm var gefið að drekka lausnarsteinsvatn um burð, einkum ef þeim gekk illa að hildgast. Annað ráð var að nudda lausnarsteininum í kross um malirnar á kúnni. Trú á lausnarsteina er mjög forn. Lausnarsteina rekur af hafi í Noregi og á vesturströnd Jótlands og voru þar sama mætti gæddir að trú alþýðu. Orðið forlesningsstein er fræhnotin nefnd sumsstaðar í Vestur-Noregi. Þriðja gerð lausnarsteins er svo aggarsteinn eða agatsteinn, sund- léttur, móleitur stcinn , sem á kviknar ljós ef að er borinn eldur. f æsku fann ég slíkan stein við vorverk heima á túni og uppgötvaði að hann gat verið ljósgjafi en var óvitandi um 9 náttúrur hans, þar til ég hitti Þórunni Jónsdóttur ljósmóður í Ey í Landeyjum, sem átti slíkan stein og hafði í metum. Þá hafði ég gefið minn burtu á stofn- un, sem virti hann minna en ég og nú er hann horfinn. Ein af mörgum náttúrum þessa steins er sú að maður, sem ber hann á sér, drukknar ekki í vatni. Það sagði mér Geirlaug hin fróða, Filippus- dóttir úr Fljótsrverfi. Ekki er ýkja langt sxðan barnstúttur komust í tísku á íslandi. Fjölmargir íslendingar um og ofan við miðjan aldur hafa sogið Goðasteinn 105
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Goðasteinn

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Goðasteinn
https://timarit.is/publication/1897

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.