Úrval - 01.05.1979, Page 22

Úrval - 01.05.1979, Page 22
nákvæma flugstefnu og þá braut, sem flugvélinni ber að fylgja við lækkun flugsins. Meðan á lendingu stendur verður flugmaðurinn þó einnig að fá upplýsingar um í hvaða hæð flugvélin er yfir flugvita flugvallarins. Þessi vandi er leystur með tveim öðrum geislum. Rúbínrauðir geislarnir skera miðgeislann og benda nákvæmlega á, hvar vitinn er og gefa þannig upplýsingar um, hvort fyrirskipaðri hæð hefurverið fylgt. Flugmaðurinn verður einnig að vita um staðsetningu þeirra ,,veggja” loftgangsins, sem flugvélin á að halda sig innan. Aðrir tveir lasergeislar sjá um það atriði. Loks marka síðustu tveir geislarnir, sem teygja sig eftir brautinni, hliðarlínur lendingar- brautarinnar. Lendingargeislarnir teikna í loftið einfalda mynd, sem auðvelt er að muna. Ef lendingarfyrirmælunum er fylgt nákvæmlega helst myndin óbreytt. En breyti flugvélin út af stefnunni sér flugmaðurinn að útlín- ur myndarinnar breytast. Kerfíð skráir jafnvel hálfs metra frávik flug- vélarinnar frá markaðri stefnu. Þannig er aðalstarfs flugmannsins að fylgjast með því að teikning sú, sem lasergeislarnir draga upp, haldi óbreyttum útlínum. Það er auðvelt að gera. Jafnvel leikmaður, sem fylgist með ljósum kerfísins úr flugstjórnar- klefanum getur venjulega, ákveðið örugglega þá braut, sem flugvélinni ber að fylgja við lækkun flugsins og leiðréttingar á hreyfingum vélarinnar eftir henni. Notkun laserlendingarkerfís auðveldar verulega staðarákvörðun, og, það sem mestu máli skiptir, gerir flugið öruggara. Að næturlagi í góðu veðri sjást lendingargeislarnir í loftinu í 30 km fjarlægð frá flug- brautinni. En virkust eru áhrif kerfisins við erfið veðurskilyrði. Laser- geislinn brýst auðveldlega gegnum þoku og hjálpar flugmanninum til þess að hafa sjóntengsl við lendingar- staðinn sex sinnum fyrr en ella. Ef flugvélin fylgir geislanum, nær hún örugglega lendingarbrautinni, jafn- vel þótt skyggni sé mjög takmarkað. Hið nýja lendingarkerfí krefst ekki sérstaks tækjabúnaðar um borð í flug- vélinni og truflar ekki talstöðvar- samband eða radíósamskipti þau, sem nú eru notuð á flugvöllum. Sérstakar læknisfræðilegar og líffræðilegar rannsóknir hafa leitt í ljós að lasergeislar lendingarkerfísins skaða heilsu þess fólks, sem starfar við lendingarþjónustuna ekki vitund. Einkaleyfi hefur verið tekið á rennslis- kerfínu í Bandaríkjunum, Bretlandi, Frakklandi, Vestur-Þýskalandi og fleiri löndum. ★
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.