Víðförli - 01.05.1951, Blaðsíða 9

Víðförli - 01.05.1951, Blaðsíða 9
SKÍRN — UNGBAKNASKÍKN 7 honum líkir, því að vér munum sjá hann eins og hann er. Hver, sem hefur þessa von til hans, hreinsar sjálfan sig, eins og hann er hreinn. Hér er í rauninni allt sagt, sem í skírninni felst, bæði gjöf henn- ar og kvöð. Hún felur í sér. að sagt er skilið við hið „gamla“, þ. e. við allt það, sem Guðs vilja er gagnstætt, einmitt vegna þess að hún veitir guðsbarnaréttinn. hún er útvalning og þar með köllun, riddaravígsla til harátlu ljóssins. Utvalningin er skýlaus, en það er á mannsins valdi að gera hana vissa (2. Pét. 1,10). Hann á að berjast trúarinnar góðu baráttu og höndla eilífa lífiS, sem hann var kallaSur til: (1. Tím. 6,12) Krafan, kvöðin er uppfyllt í sama mæli sem gjöfin er þegin vitandi vits og einlægum huga. Að eiga skírnargjöf sína og missa hana ekki er að tileinka sér hana, átta sig æ að nýju á'því, hvað hún felur í sér og láta það fram við sig koma, sem þar var að manni rétt. Hér erum vér í næsta námunda við það meginmál, hvert sé sam- band trúar og skírnar að skilningi Nýja testamentisins. Það er mikil áherzla á það lögð af mörgum, að skírnin hljóti að verða að grundvallast á játningu skírrtþegans, byggjast á hans trú. Hún sé staðfesting ákvörðunar, sem maðurinn hefur tekið. Þetta er stutt og má styðja ýmsum ummælum Nýja testamentisins, þar sem skírn er tengd og bundin við iðrun og játningu. Menn voru ekki skírðir nema þeir tækju trú eða veittu orðinu viðtöku. Og þetta hlaut svo að vera og hlýtur jafnan svo að vera á trú- boðsakri. Það þurfti mikið persónulegt átak til þess að stíga skref- ið frá troðnum slóðum gyðingdóms eða heiðindóms yfir á „veg- inn,“ eins og kristindómurinn er nefndur í Postulasögunni. Þetta skref, sem oft hefur kostað vinamissi, fyrirlitningu og ofsókn, hlaut að byggjast á persónulegri viljaákvörðun. En það er sam- kvæm skoðun Nýja test., að veruleikinn á bak við slíkt átak sé sá, að „Faðirinn dregur.“ Guð verkar bæði að vilja og fram- kvæma. Og það er alveg gagnstætt Nýja testamentinu, að gildi skírnarinnar byggist á því, sem maðurinn ákveður eða játar. Hvort, sem í hlut á heiðingi, sem veitir orðinu viðtöku, eða hvítvoðungur, þá er allt undir því komið, sem Gufí játar. ekki maðurinn. Það
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Víðförli

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Víðförli
https://timarit.is/publication/1982

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.