Víðförli - 01.05.1951, Page 11

Víðförli - 01.05.1951, Page 11
SKÍRN — UNGBARNASKÍRN 9 fermingu. Og svo blasir það óneitanlega við, að' athöfnin virðist í huga margra vera aðeins dauð venja, án nokkrar þýðingar fyrir barnið og uppeldi þess, annarrar en þeirrar, að það hlýtur nafn sitt. Þegar svo er á það bent, að Nýja testamentið minnist ekki á skírn barna, þá virðist sjálfgefið að fallast á, að þessi venja sé til komin vegna alvöruleysis kirkjunnar, eftir að hún gerðizt ríkis- eða þjóðkirkja og hugsaði mest um það að ná ytra tangarhaldi á mönnum og hafði jafnframt horfið af grundvelli Nýja testament- isins í kenningu og siðum bæði í þessu og ýmsu öðru. Þetta er mjög fjarri réttú. Píslarvottakirkja 2. og 3. aldar skíröi börn. Fornkirkjan öll er að heita eirihuga um, að það sé sjálfsagt að skíra ungbörn og enginn fornkirkjulegur leiðtogi veit betur. en að slík skírn sé postulleg. Þar er vitnisburður Tertullians (f. 150) athyglisverðastur, vegna þess að eftir að hann gekk í flokk Montan- inga barðist hann móti skírn barna (eins og fleiru, svo sem hjóna- bandinu), en hvergi véfengir hann, að hún sé postulleg og hefði slíkur málafylgjumaður, sem hann var, ekki látið sér sjást vfir svo veigamikil gagnrök, ef þau hefðu verið tiltæk. A synodunni í Kafþago 251 var rætt um það, hvenœr börnin skyldu skírð, ekki hvort, þ. e. hvort höfð skyldi hliðsjón af umskurninni' og skírt á 8. degi eða fyrr. Niðurstaðan varð að skíra skyldi börnin á 2. eða 3. degi. Joachim Jeremías hefur bent á, að rannsóknir fornra grafreita, þ.á.m. katakombanna, hafi ótvírætt leitt í ljós, að barnaskírn hafi verið alsiða á fyrstu öldum kristninnar um allan heim. Um 200 eru ungböui skírð skv. grafskriftum í Litlu-Asíu, Gallíu, N.- Af- ríku, Rómaborg, Egyptalandi og Palestínu. Enn segir Jeremias. að það sé ekki fyrr en kemur fram á 4. öld sem heimildir séu fvrir því, að menn hafi viljað skjóta skírninni á frest, en sá háttur staí- aði ekki af því, að menn teldu neitt við skírn barna að athuga í sjálfu sér, heldur hinu, að menn vildu eiga til góða í lengstu lög þá syndafyrirgefningu, sem veitist í skírninni. Þessa gætti einkum í Austurkirkjunni og tók að breiðast út einmitt á því skeiði, sem hafnendur barnaskírnar telja, að hún hafi tekið að tíðkast. þ. e.

x

Víðförli

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Víðförli
https://timarit.is/publication/1982

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.