Víðförli - 01.05.1951, Qupperneq 12

Víðförli - 01.05.1951, Qupperneq 12
10 VÍÐFÖRLI um það leyti sem kirkjan öðlast viðurkenningu og stuðning ríkis- ins. Og Konstantínus keisari er sjálfur dæmi um þennan ósið, því að hann lét ekki skírast fyrr en á banasæng. Ef skírn barna er hnignunarfyrirbæri. þá veldur því fráfalli kirkja 2. og 3. aldar, sú, sein annars stendur fyrir hugskotssjón- um vorum í meiri ljónta en önnur tímabil kirkjusögunnar. að postulatímanum einum undanskildum. Og það er ekki heldur úr vegi að minnast þess, hversu eindregið siðbótarmennirnir bótðust gegn endurskírendum síns tíma. Höfnun barnsskírnar er gagnstæð kenningu allra þeirra manna, sem hæst ber í sögu kirkjunnar og hafa að vitund hinnar almennu kirkju túlkað kristin, biblíuleg sjónarmið og meginrök af dýpstum skilningi. Karl Barth, sem nú hefur gengið fram fyrir skjöldu um það að véfengja réttmæti ung- barnaskírnar, er um það einstæður meðal allra málsmetandi guð- fræðinga hinna stóru kirkjufélaga fyrr og síðar. Þótt flestir myndu viðurkenna, að hin kirkjulega erfð og leiðsögn ágætustu og innblásnustu manna kirkjusögunnar sé íhug- unarverð í þessu sambandi, þá myndu sjálfsagt margir segja, og vitanlega með réttu, að úrslitaatkvæðið eigi þó Nýja testamentið sjálft. Og nú er þannig ástatt, að Nýja testamentið gefur engar öruggar og óvéfengjanlegar bendingar um þetta. Svo mikið er víst, að skírn barna er ekki boðin þar og að hvergi er frá því sagt berum orðum, að börn hafi verið skírð. En hvergi er þetta heldur bannað. Og hafi skírn barna verið viðsjárverð eða óleyfi- leg í augum frumkristinna safnaðarleiðtoga, þá er þeim vart annað ætlanda, en að þeir hefðu látið eftir sig ummæli þar að lútandi, sem tækju af skarið. Því að þeir höfðu fyrir augum 2 gyðinglegar athafnir, alkunnar og rótgrónar, sem eru trúarsögulega náskyldar barnaskírn og hafa hlotið að gera skírn barna að dagskrármáli þegar á fyrsta skeiði kirkjunnar. Þar er fyrst að nefna, að Gyðing- ar skírðu heiðingja, sem tóku þeirra trú og þá jafnt börn sem vaxna. Það er varla hugsanlegt, að postularnir hefðu ekki varað við eða bannað að skíra börn, hefði þeim þótt ástæða til, þar sem það var á allra vitorði, að Gyðingar höfðu þennan hátt á í sínu trúboði, og þótti ekki umtalsvert, heldur sjálfsagt, að börnin
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Víðförli

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Víðförli
https://timarit.is/publication/1982

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.