Víðförli - 01.05.1951, Blaðsíða 14

Víðförli - 01.05.1951, Blaðsíða 14
12 VlÐFÖRLI farið að vilja hans um það að taka konur til altaris, þótt karlar einir væru viðstaddir, þegar hann sagði: Gjörið |>etta í mína minn- ingu. A jarðlífsdögum Jesú var það hin persónulega köllun hans, sem leiddi menn til samfélags við hann. Eftir að hann var héðan far- inn tekur skírnin við því hlutverki. Hún er inngangur inn í sam- félag hans. Nú er það kunnugt, að Jesús tók eins ótvírætt og verða má af skarið um það, að börnin mættu koma til sín og tilheyra sér: Leyfið börnunum að koma til mín og bannið þeim það ekki. því að slíkra er guðsríkið (Mk. 10,4). Frá elztu tímum hefur guðspjallið um Jesúm og börnin tilheyrt skírnarrituali kirkjunnar. Menn hafa litið á orð hans og atferli á þeirri stundu sem skýlaust svar við þeirri spurningu, hvort börnin hafi rétt til þess að til- heyra samfélagi Krists, hvort þau megi vígjast undir merki hans. „Andmælin gegn ungbarnaskírn eru eldri en hún sjálf og hrakin af Drottni sjálfum" (P. Madsen). Endurskírendur líta svo á, að skírnin sé að réttu lagi nokkurs- konar staðfesting á inntökuprófi inn í samfélag Krists. En Jesús gerði ekki kröfur til inntökuprófs: Komið til mín, fylg þú mér, leyfið þeim að koma, það var hið fyrsta. Köllunin var náðarútvaln- ing, hvort sem í hlut átti tollheimtumaður, bersyndugur eða barn. grundvöllurinn frá mannsins hálfu aðeins sú fátækt andans, sem ekkert hafði fram að leggja og gat þessvegna þegið allt. Ekki hafið þér útvalið mig, heldur hef ég útvalið yður, og ég hef sett yður til þess að þér farið og berið ávöxt. (Jóh. 15,16). Menn verða ekki meðlimir kirkjunnar, menn komast ekki í samfélag við Krist vegna þess að þeir hafi borið ávöxt, heldur til þess «ð bera ávöxl. Og það hefur oft og af mörgum verið á það bent, að meginrök- semdin fyrir réttmæti barnaskírnar isé ekki sú, að hún eigi að haki sér rótgróna hefð, sem sterkar líkur henda til að sé jafngömul kristindóminum, heldur hitt, að hún sé í svo nánu samræmi við grundvallarskilning kristinnar trúar á afskiptum Guðs af mönnun- um og eðli hjálpræðisins. Gleðiboðskapurinn er þetta, að Guö vitjar mannsins ar> fyrra bragði. Yfirskrift barnaskírnarinnar gæti verið orðin í Jes. 4?>:
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Víðförli

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Víðförli
https://timarit.is/publication/1982

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.