Víðförli - 01.05.1951, Blaðsíða 61

Víðförli - 01.05.1951, Blaðsíða 61
NIÐUR í BRÁÐAN BREIÐAFJÖRÐ 59 að miðaldaguðfræðin hafi talið, að Guð einn væri fullkominn. En guðfræði allra alda hefur hinsvegar gert skarpan greinarmun á ófullkomnu og illu, þangað til sr. Benjamín skarst í leikinn. Hann telur hið illa aðeins ófullkomnari mynd hins góða. 111 hugsun er góð hugsun á lægra stigi, löstur er vanþroska dyggð, grimmd ófullkomin mildi, lygin aðeins ófullburða sannleikur, hatrið er kærleikur, aðeins í óæðri mynd! Og þekkingin á Guði er fólgin í meðvitund mannsins um það dýpsta og sannasta eðli sitt að vera gæddur náttúrufari og lífs- venjum krókdíla, höggorma, tígrisdýra og sýkla! Hvað ætli þeim gömlu og gegnu merkisberum liberalismans, svo sem eins og Albert gamla Ritschl, hefði orðið, ef þeir hefðu horft upp á önnur eins ódæmi og þetta? Sr. Benjamín telur sig vera að „skýrgreina, hver sé hinn raun- verúlegi kjarni, takmark og eðli kristinnar trúar,“ eins og hann kemst að orði, enda segir hann þetta verið hafa viðleitni „frjáls- lyndrar“ guðfræði, „ef trúarbrögðin mætti með því móti verða göfugri og til meiri hjálpar í siðmenningarbaráttu þjóðanna.“ Það er óhætt að taka liberalismann í forsvar um það, þrátt fyrir allt, að hann hafi áður eða annars staðar komið guðfræð- inni út í þá syndandi eðju, sem hér blasir við.'Fremur myndi þetta vera amerískur „vulgær“ únitarismi og ekki lystilega framreidd- ur. Væri þetta kjarni og eðli kristinnar trúar, þá hefði hún ekki orðið til mikillar hjálpar í siðmenningarbaráttu þjóðanna. Og vandalítið er það að velja á mi'lli þessara „göfugu“ trúarbragða og gamla kristindómsins. Kenning kristindómsins um fa.ll mannsins segir jrelta: Þú hefðir átt að vera annað en þú ert, heimurinn, sem Jiú mót- ar, annar en hann er. Þú ert sekur við þann góða Guð, sem gaf þér líf þitt og heim og ekkert gefur nema það, sém er gott. Guð hefur ekki skapað þig „nákvæmlega eins og þú ert,“ það er langt, langt frá því. Þú skapar þig líka sjálfur og leggur þér örlög, því þú ert ekki aðeins „meðfætt eðli og lífsvenjur,“ þ. e. blind eðlis-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76

x

Víðförli

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Víðförli
https://timarit.is/publication/1982

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.