Vera - 01.02.2005, Side 52
/ völd kvenna má tryggja með lögum
í tilmælum Evrópuráðsins nr. 3 frá 2003
um jafnt hlutfall kvenna og karla í stjórn-
málum og við opinbera ákvarðanatöku er
m.a. gerð tillaga um að aðildarríkin setji á
stofn sérstakt sjálfstætt eftirlitsembætti
með stefnu stjórnvalda á þessu sviði
ákvæði kom inn í lögin við meðferð
þingsins og að frumkvæði þess, okkur til
mikillar ánægju. Þar sameinuðust stjórn-
málaflokkar um að skýra ábyrgð sína. I
lögunum er jafnframt að finna ákvæði
um skyldur þingsins til að tryggja jafnan
hlut kvenna í sendinefndum á þess veg-
um og í starfshópum. Hvernig skyldu sú
staða vera hjá okkur?
Eftirlit með stefnu stjórnvalda
Nú er að hefjast vinna við endurskoðun
íslensku stjórnarskrárinnar. í þeirri nefnd
sitja tvær konur en ættu með réttu að
vera a.m.k. fjórar. Eitt af því sem þar
kemur til skoðunar er kaflinn um kosn-
ingar til Alþingis. í því sambandi má
nefna að á fyrri hluta síðasta árs var gerð
breyting á ákvæði stjórnarskrár Slóveníu
um kosningarétt. Breytingarákvæðið
tryggir grundvöll til setningar almennra
laga sem hafi það að markmiði að tryggja
jafnt hlutfall kvenna og karla á þingi og í
sveitarstjórnum ásamt því að Ieggja já-
kvæðar skyldur á löggjafann til að setja
slíka löggjöf. Síðastliðið vor voru sam-
þykkt slík lög að því er varðar framboð
Slóveníu til Evrópuþingsins. Ákvæði
tryggir að a.m.k. 40% af hvoru kyni skuli
vera á hverjum framboðslista og a.m.k.
ein kona/karl í þremur efstu sætunum, en
á hverjum lista eru sjö frambjóðendur. Sá
listi sem ekki uppfyllir framangreint skil-
yrði verður ekki lagður fram.
Löggjöf um jafna stöðu kvenna og
karla í stjórnmálum og jafna aðkomu
þeirra að opinberri ákvarðanatöku er ein
leið að markmiðinu. Þó svo að löggjöf
breyti ekki í sjálfu sér, þá skilgreinir hún
skyldur og réttindi og skapar farveg að-
gerða.
Og að lokum. I tilmælum Evrópuráðs-
ins nr. 3 frá 2003 um jafnt hlutfall kvenna
og karla í stjórnmálum og við opinbera
ákvarðanatöku er m.a. gerð tillaga um að
aðildarríkin setji á stofn sérstakt sjálfstætt
eftirlitsembætti með stefnu stjórnvalda á
þessu sviði. Slíkt embætti gæti þar að
auki sinnt eða stuðlað að rannsóknum,
fylgt eftir umræðu, safnað og miðlað
upplýsingum og fleira. Embætti af þess-
um toga mætti hugsa sér annað hvort á
Jafnréttisstofu eða hjá Rannsóknarstofu í
kvennafræðum. Hvernig væri að þing-
konur allra flokka, í samstarfi við rétt-
hugsandi þingkarla, fengju slíkt embætti
sett á fót? Með því væri tryggt að átaks-
verkefninu um fjölgun kvenna í stjórn-
málum væri fylgt eftir og umræðunni um
valdaleysi íslenskra kvenna haldið lifandi
meðan þörf er á. Sú þörf er því miður
enn til staðar.
-x
■ D A |/M I A n I A p / -Viltu leggja þitt af mörkum
D # \ l\ ll J r\ ll L r\ íi / til aö tryggja útgáfu VERU?
STYRKTARAÐILAR /
- Finnst þér mikilvægt að \/| MI/AMI IQ X/CDM
timarit eins oq VERA komi út?VllMl\UINUri VLriU
VERA þarf nú á öllum þeim stuðningi að halda sem velunnarar hennar geta lagt af mörkum. Breytingar
á fjölmiðlamarkaði hafa komið niður á tekjum blaðsins. Þá þarf að finna aðra tekjumöguleika.
Fastir áskrifendur eru dýrmætasta auðlind blaösins en ef þú ert aflögufær um meira bjóðum við þátttöku
í styrktarmannakerfi þar sem skuldfærðar veröa 1000 krónur af greiðslukortareikningi mánaðarlega.
Boöið er upp á aðrar leiðir fyrir fólk sem ekki á greiðslukort.
HAFÐU SAMBAND í SÍMA: 552 6310 EÐA Á VERA@VERA.IS EF ÞÚ VILT VERA MEÐ
52/1. tbl. / 2005 / vera