Árbók VFÍ/TFÍ - 01.06.2009, Page 296
Umfang og kostnaður
Gróft yfirlit yfir útlagðan efniskostnað við breytinguna er gefið í töflu 1.
Tafla 1 sýnir ekki þá vinnu sem lögð var fram en gróft mat á henni
eru 250 manntímar í beina vinnu á bifreiðaverkstæði á tímabilinu
febrúar-september 2009. Þá er ekki talinn með tími vegna undir-
búnings og samræmingar verkefnis. Hafa ber í huga að um þró-
unarverkefni er að ræða og vinnuframlag og kostnaður við íhluti
er því hár. Til dæmis hafa verið keyptir íhlutir sem hafa reynst
ónothæfir og hefur þá þurft að panta nýja í staðinn.
Fyrstu visbendingar um rekstur
Þegar þetta er ritað hafa ekki farið fram formlegar prófanir á bílnum og því liggja ekki
fyrir áreiðanlegar tölur um eiginleika hans. Hins vegar lítur út fyrir að drægni hans sé að
hámarki 50 km. Erfitt er að segja fyrir um hámarkshraða hans, í venjulegu snatti reynir
ekkert á þennan þátt. Þegar farið er upp langar brekkur þar sem umferðarhraði er hár -
til dæmis Artúnsbrekkuna - má greinilega skynja að rafmótorinn er ekki öflugur og hraði
bílsins efst í þeirri brekku er ekki meiri en 65 km/klst. Loks liggur fyrir að það tekur um
átta klukkustundir að hlaða bílinn þannig að fullri hleðslu sé náð.
Ályktanir og næstu skref
Nú er lokið sjálfri breytingunni og komið að næsta áfanga verkefnisins, þ.e. að nota bílinn
í borgarumferð, safna upplýsingum um rekstur, vinna úr og miðla þeim til þeirra sem
áhuga hafa á. Frá þessu verður greint í fyllingu tímans og áhugasömum er bent á að
heimsækja vefsíðu verkefnisins www.rafbill.hi.is.
Að lokum er vert að nefna að í undirbúningi er næsta verkefni þar sem jeppa verður
breytt í rafbíl. Þar verður byggt á öflugri tækni, riðstraumsmótor og Li-Ion rafgeymum.
Landsvirkjun hefur veitt styrk til þessa verkefnis og verkfræðistofan Verkís hefur einnig
veitt vilyrði fyrir fjárstyrk.
Þakkir
Styrktaraðilar verkefnisins eru Orkuveita Reykjavíkur og Landsvirkjun. SagaSystem
leggur til GPS-skráningarkerfi til að skrá notkun bílsins. BB bílaréttingar leggja til málun
á íhlutum og útlitslagfæringar og Magnús Þorgeirsson lagði fram smíðavinnu.
Greinarhöfundur vill þakka öllum þessum aðilum, og öðrum sem komu að málum, kær-
lega fyrir stuðninginn. Fyrst og fremst ber þó að þakka þeim Einari Sigurðarsyni og
Sigurði Gísla Karlssyni fyrir ómetanlegt framlag við breytinguna.
< N
Tafla 1. Útlagður kostnaðurvið breytinguna.
Atriði Þ.kr.
8(11 400
Rafgeymar 200
Búnaður keyptur frá USA 680
Búnaður og íhlutir keyptir á íslandi 170
Samtals (án bíls) 1.050
Samtals (með bíl) 1.450
N
Heimildir
[1 ] Framtíðarorka. www.drivingsustainability. Heimsótt 1. september 2009.
[2] Gísli Jónsson. Notkun rafbíls á Islandi.Verkfræðistofnun Háskóla fslands, 1984.
[3] Mike Chancey.www.evalbum.com. Heimsótt 1.september2009.
[4] Papercutfilms.www.whokilledtheelectriccar.com.Heimsótt l.september 2009.
[5] Ritstjórar: Helga Bárðardóttir og Lára K. Sturludóttir. Energy in lceland - Historical perspective, present status, future
outlook - 2nd edition. Orkustofnun, 2006.
[6] Wikipedia. www.wikipedia.com. Heimsótt 1. september 2009.
[7] Þorkell Helgason ritstjóri. Stefna (slendinga í eldsneytismálum einkabifreiða.0rkustofnun,2006.[1]
[8] Þorkell Helgason, Andrés Svanbjörnsson, Ágústa Steinunn Lofstdóttir og Sigurður Ingi Friðleifsson. Innlend orka í stað
innflutts eldsneytis. Iðnaðarráðuneytið, 2008.
2 9 4 | Árbók VFl/TFl 2009