Þjóðmál - 01.06.2010, Side 51

Þjóðmál - 01.06.2010, Side 51
 Þjóðmál SUmAR 2010 49 verslunarsamtaka Evrópu eða Færeyjum skulu tilkynna það Fjármálaeftirlitinu fyrir fram .” Í 2 . mgr . sömu greinar segir að slíkri tilkynn­ ingu skuli „fylgja upplýsingar um í hvaða ríki fyrirhugað sé að stofna útibú, lýsing á starfsemi útibúsins, skipulagi þess og fyrirhugaðri starfsemi og upplýsingar um heimilisfang útibúsins og nöfn stjórnenda þess .“ Í 3 . mgr . segir að „eigi síðar en þremur mánuðum frá því að Fjármálaeftirlitinu bárust upplýsingar skv . 2 . mgr . [skuli] það senda staðfestingu til lögbærra yfirvalda gistiríkis á að fyrirhuguð starfsemi sé í samræmi við starfsleyfi fyrirtækisins . Jafnframt [skuli] Fjármálaeftirlitið senda lögbærum yfirvöldum gistiríkis upplýsingar um eigið fé fyrirtækisins, gjaldfærni, tryggingar innlána og bótakerfi sem verndar viðskiptavini útibúsins . Hlutaðeigandi fyrirtæki [skuli] samtímis til­ kynnt að framangreindar upplýsingar hafi verið sendar“ . Síðast en ekki síst segir í 4 . mgr . sömu lagagreinar: „Fjármálaeftirlitið getur lagt bann við starfsemi samkvæmt þessari grein, ef það hefur réttmæta ástæðu til að ætla að stjórnun og fjárhagsstaða hlutaðeigandi fjármálafyrirtækis sé ekki nægilega traust . Fyrirtækinu skal tilkynnt afstaða Fjármálaeftirlitsins svo fljótt sem auðið er .” Í 37 . gr . laganna eru sambærileg ákvæði sem eiga við ef fjármálafyrirtæki hyggst veita þjónustu í öðru ríki á evrópska efnahagsssvæðinu án stofnunar útibús . Endalaust má við bæta en ekki verður komist hjá að benda á að samhliða framlagningu frum varps sem varð að lögum nr . 87/1998 um opinbert eftirlit með fjármálastarfsemi var lagt fram fylgifrumvarp sem varð að lögum nr . 84/1998, um sérákvæði í lögum um fjármála­ eftirlit, en með þeim voru gerðar á þriðja hundrað breytinga á fjölmörgum lögum þar sem Fjármálaeftirlitið kom í stað banka eftirlits Seðlabanka Íslands . Síðar hafa svo verið sett enn fleiri lagaákvæði sem með beinum og óbeinum hætti hafa dregið úr vald heim ildum Seðlabankans í samræmi við áður nefnda megin­ reglu stjórnsýslunnar um að forðast skörun á verkefnum milli einstakra ríkis stofnana . Verður sem dæmi að nefna lög nr . 161/2002 um fjár­ málafyrirtæki . Öll þessi lög og efni þeirra á nefndin að þekkja og er óþarfi að tíunda þau frekar hér . Það er ekki hlutverk þess sem þetta ritar að benda á sökudólga en þó verður að hafa í huga þann tilgang og þau fátæklegu tæki sem Seðlabankinn hafði, auk þess sem hann gat veitt í hófi viðvaranir út í samfélagið sem aldrei mælt­ ust vel fyrir þótt réttar væru . Það eru nefnilega mörg lög sem hafa ágætan tilgang, en hann dugar skammt ef tækin vantar, sbr . tilvísun hér að framan í dóm Hæstaréttar 22 . september 2005 . Tilganginn ber að skoða með tilliti til tækj anna . Með þessari einföldu yfirferð er ljóst að möguleikar Seðlabankans samkvæmt lög mætis­ reglunni til beinna aðgerða hafa verið mikið skertir . Samkvæmt öllu framanrituðu má segja: 1) Samkvæmt lögmætisreglunni á Seðla­ bank inn hvorki né má gera meira en lög bjóða honum . 2) Það verður að teljast meginregla að stjórn­ valdið Seðlabanki Íslands má ekki fara yfir á valdsvið annarra stjórnsýslu­ og eftirlitsstofnana nema lög beinlínis fyrirskipi slíkt . Annað veldur ruglingi í stjórnsýslunni . 3) Valdsvið bankans þrengdist mjög með laga ­ brey t ingum, einkum á árinu 1998 og aftur 2001 . 4) Þótt sjálfstæði Seðlabankans hafi aukist með lögum hin síðari ár og að haldist hafi orða­ lag í I . kafla laganna frá 2001, áður en þeim var breytt 2009, um stöðu, markmið og verk efni bank ans, hefur valdsvið hans til eftirlits jafn­ framt minnkað verulega, t .d . með lögum nr . 161/2002 . 5) Af öllu framansögðu er ljóst, að eftir lits ­ skylda með bönkum og öðrum fjár mála fyrir­ tækjum hvílir afdráttarlaust hjá Fjár mála eftir­ litinu en ekki Seðlabanka Íslands . A f öllu framansögðu er ljóst, að eftir lits skylda með bönkum og öðrum fjár mála fyrirtækjum hvílir afdráttarlaust hjá Fjár mála eftirlitinu en ekki Seðlabanka Íslands .
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Þjóðmál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.