Þjóðmál - 01.06.2010, Page 51

Þjóðmál - 01.06.2010, Page 51
 Þjóðmál SUmAR 2010 49 verslunarsamtaka Evrópu eða Færeyjum skulu tilkynna það Fjármálaeftirlitinu fyrir fram .” Í 2 . mgr . sömu greinar segir að slíkri tilkynn­ ingu skuli „fylgja upplýsingar um í hvaða ríki fyrirhugað sé að stofna útibú, lýsing á starfsemi útibúsins, skipulagi þess og fyrirhugaðri starfsemi og upplýsingar um heimilisfang útibúsins og nöfn stjórnenda þess .“ Í 3 . mgr . segir að „eigi síðar en þremur mánuðum frá því að Fjármálaeftirlitinu bárust upplýsingar skv . 2 . mgr . [skuli] það senda staðfestingu til lögbærra yfirvalda gistiríkis á að fyrirhuguð starfsemi sé í samræmi við starfsleyfi fyrirtækisins . Jafnframt [skuli] Fjármálaeftirlitið senda lögbærum yfirvöldum gistiríkis upplýsingar um eigið fé fyrirtækisins, gjaldfærni, tryggingar innlána og bótakerfi sem verndar viðskiptavini útibúsins . Hlutaðeigandi fyrirtæki [skuli] samtímis til­ kynnt að framangreindar upplýsingar hafi verið sendar“ . Síðast en ekki síst segir í 4 . mgr . sömu lagagreinar: „Fjármálaeftirlitið getur lagt bann við starfsemi samkvæmt þessari grein, ef það hefur réttmæta ástæðu til að ætla að stjórnun og fjárhagsstaða hlutaðeigandi fjármálafyrirtækis sé ekki nægilega traust . Fyrirtækinu skal tilkynnt afstaða Fjármálaeftirlitsins svo fljótt sem auðið er .” Í 37 . gr . laganna eru sambærileg ákvæði sem eiga við ef fjármálafyrirtæki hyggst veita þjónustu í öðru ríki á evrópska efnahagsssvæðinu án stofnunar útibús . Endalaust má við bæta en ekki verður komist hjá að benda á að samhliða framlagningu frum varps sem varð að lögum nr . 87/1998 um opinbert eftirlit með fjármálastarfsemi var lagt fram fylgifrumvarp sem varð að lögum nr . 84/1998, um sérákvæði í lögum um fjármála­ eftirlit, en með þeim voru gerðar á þriðja hundrað breytinga á fjölmörgum lögum þar sem Fjármálaeftirlitið kom í stað banka eftirlits Seðlabanka Íslands . Síðar hafa svo verið sett enn fleiri lagaákvæði sem með beinum og óbeinum hætti hafa dregið úr vald heim ildum Seðlabankans í samræmi við áður nefnda megin­ reglu stjórnsýslunnar um að forðast skörun á verkefnum milli einstakra ríkis stofnana . Verður sem dæmi að nefna lög nr . 161/2002 um fjár­ málafyrirtæki . Öll þessi lög og efni þeirra á nefndin að þekkja og er óþarfi að tíunda þau frekar hér . Það er ekki hlutverk þess sem þetta ritar að benda á sökudólga en þó verður að hafa í huga þann tilgang og þau fátæklegu tæki sem Seðlabankinn hafði, auk þess sem hann gat veitt í hófi viðvaranir út í samfélagið sem aldrei mælt­ ust vel fyrir þótt réttar væru . Það eru nefnilega mörg lög sem hafa ágætan tilgang, en hann dugar skammt ef tækin vantar, sbr . tilvísun hér að framan í dóm Hæstaréttar 22 . september 2005 . Tilganginn ber að skoða með tilliti til tækj anna . Með þessari einföldu yfirferð er ljóst að möguleikar Seðlabankans samkvæmt lög mætis­ reglunni til beinna aðgerða hafa verið mikið skertir . Samkvæmt öllu framanrituðu má segja: 1) Samkvæmt lögmætisreglunni á Seðla­ bank inn hvorki né má gera meira en lög bjóða honum . 2) Það verður að teljast meginregla að stjórn­ valdið Seðlabanki Íslands má ekki fara yfir á valdsvið annarra stjórnsýslu­ og eftirlitsstofnana nema lög beinlínis fyrirskipi slíkt . Annað veldur ruglingi í stjórnsýslunni . 3) Valdsvið bankans þrengdist mjög með laga ­ brey t ingum, einkum á árinu 1998 og aftur 2001 . 4) Þótt sjálfstæði Seðlabankans hafi aukist með lögum hin síðari ár og að haldist hafi orða­ lag í I . kafla laganna frá 2001, áður en þeim var breytt 2009, um stöðu, markmið og verk efni bank ans, hefur valdsvið hans til eftirlits jafn­ framt minnkað verulega, t .d . með lögum nr . 161/2002 . 5) Af öllu framansögðu er ljóst, að eftir lits ­ skylda með bönkum og öðrum fjár mála fyrir­ tækjum hvílir afdráttarlaust hjá Fjár mála eftir­ litinu en ekki Seðlabanka Íslands . A f öllu framansögðu er ljóst, að eftir lits skylda með bönkum og öðrum fjár mála fyrirtækjum hvílir afdráttarlaust hjá Fjár mála eftirlitinu en ekki Seðlabanka Íslands .
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Þjóðmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.