Morgunblaðið - 03.10.1985, Side 28
28
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 3. OKTÓBER1985
MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 3. OKTÓBER1985
29
Útgefandi
Framkvæmdastjóri
Ritstjórar
Aöstoöarritstjóri
Fulltrúar ritstjóra
Fréttastjórar
Auglýsingastjóri
hf. Árvakur, Reykjavík.
Haraldur Sveinsson.
Matthías Johannessen,
Styrmir Gunnarsson.
Björn Bjarnason.
Þorbjörn Guömundsson,
Björn Jóhannsson,
Árni Jörgensen.
Freysteinn Jóhannsson,
Magnús Finnsson,
Sigtryggur Sigtryggsson,
Ágúst Ingi Jónsson.
Baldvin Jónsson.
Ritstjórn og skrifstofur: Aðalstræti 6, sími 10100. Auglýsingar: Aö-
alstræti 6, sími 22480. Afgreiösla: Kringlan 1, sími 83033. Áskrift-
argjald 400 kr. á mánuöi innanlands. í lausasölu 35 kr. eintakið.
Bitni á ríkis-
búskapnum fremur
en kaupmætti
Fjölmiðlum hefur orðið tíð-
rætt um fund miðstjórnar
og þingflokks sjálfstæðismanna,
sem haldinn var í Stykkishólmi
um sl. helgi.
Helztu niðurstöður fundarins
og bókunar, sem Þorsteinn
Pálsson formaður Sjálfstæðis-
flokksins lagði fram, vóru þess-
ar:
• Meginmarkmið fjárlaga kom-
andi árs, sem og þjóðhagsáætl-
unar og efnahagsstefnu til
næstu tveggja ára, eiga að vera
að ná niður umtalsverðum við-
skiptahalla og tryggja sem mest
öryggi og jafnvægi í atvinnu- og
efnahagslífi okkar.
• Ná verður verulegum árangri
á þessum vettvangi þegar á
næsta ári. Að öðrum kosti er af-
komu undirstöðugreinar at-
vinnulífsins, sjávarútvegsins,
teflt i tvísýnu.
• Tryggja verður jafvægi milli
gjalda og tekna ríkissjóðs, án
þess að brúa bilið með erlendum
lántökum til þess að ná jöfnuði í
ríkisreikningnum, eins gert hef-
ur verið mörg undanfarin ár.
• Brýn þörf er á aðhaldi í út-
gjöldum þjóðarbúsins í heild.
Það, ásamt framangreindu, kall-
ar á endurskoðun á útgjalda-
áformum ríkisbúskaparins.
Ekki sízt vegna þess, og þar er
komið að kjarnapunkti, að þetta
aðhald komi niður á ríkisbú-
skapnum en ekki almennum
kaupmætti í landinu.
Við fjárlagagerð fyrir kom-
andi ár hefur einkum verið lögð
áherzla á þrennt. í fyrsta lagi að
ríkisútgjöld hækki ekki sem
hlutfall af þjóðarframleiðslu
milli áranna 1985 og 1986, þrátt
fyrir þegar umsamdar kaup-
hækkanir, en laun eru lang
stærsti útgjaldaþáttur ríkis-
sjóðs, og þrátt fyrir hækkun
vaxtagreiðslna um hálfan millj-
arð milli þessara ára. í annan
stað að ríkissjóður verði rekinn
hallalaust, eða því sem næst
hallalaust, á komandi ári. í
þriðja lagi að ekki verði tekin
erlend lán 1986 umfram afborg-
anir af eldri lánum. Leigu eftir
hið erlenda lánsfjármagn á sum
sé að greiða af tekjum ríkis-
sjóðs.
Fjármálaráðherra hefur lýst
því yfir við fjölmiðla að niður-
staða miðstjórnar- og þing-
flokksfundar í Stykkishólmi
komi heim og saman við sjón-
armið, sem hann hafi áður sett
fram. Hallalaus ríkisbúskapur
náist ekki á næsta ári, þrátt
fyrir aðhald í ríkisbúskapnum
gengin ár, nema til komi annað
tveggja: enn frekari niðurskurð-
ur ríkisútgjalda eða aukin
skattheimta.
Heildarendurskoðun á út-
gjaldaþáttum ríkisins er góðra
gjalda verð. Sízt skal hér dregið
úr viðleitni í þá veru. Hinsvegar
er nauðsynlegt að horfa raunsæ-
um augum á reikningsdæmi
ríkisbúskaparins og árangur af
viðleitni annarra þjóða til sam-
dráttar í þessum efnum.
Flest Vesturlanda hafa staðið
í áralöngu stríði við að hemja
útþenslu ríkisútgjalda og
skattheimtu. Flestir réttsýnir
menn telja að skattheimta hafi
víða, máske víðast, þrengt um of
að æskilegum ráðstöfunarrétti
einstaklinga og heimila yfir eig-
in aflafé- Fyrirtækjum hefur og
verið gert, að sæta taprekstri,
ganga á eignir og safna skuld-
um, m.a. hér á landi, einkum á
verðbólguárunum 1971—1983.
Árangur aðhaldsins hefur
fyrst fremst komið fram í því að
hægt hefur verið á of taumlitl-
um vexti ríkisumsvifa. Óvíða
hefur tekizt að skera ríkisbákn-
ið umtalsvert niður. Jafnvel í
Bandaríkjunum, en þar verður
viðleitni í þessa átt vart dregin í
efa, hefur niðurskurðinn farið
fetið, og er þó ríkissjóðshalli þar
stórvaxinn. Þessi viðleitni held-
ur þó hvarvetna áfram, enda
óhjákvæmileg.
Sú endurskoðun til lækkunar
ríkisútgjalda, sem samþykkt
þingflokksfundar og miðstjórn-
ar Sjálfstæðisflokksins stendur
til, styðst við viðblasandi stað-
reyndir í þjóðar— og ríkisbú-
skapnum. Það aðhald, sem
nauðsynlegt var — og er ekki
síður nauðsynlegt áfram — hef-
ur þegar sagt til sín í neikvæðri
kaupmáttarþróun. í því efni er
ekki á bætandi hjá hinum verst
settu. Þessvegna er það rétt hjá
Þorsteini Pálssyni, formanni
Sjálfstæðisflokksins, að það
verður næstu mánuði og misseri
fremur að bitna á ríkisbúskapn-
um en kaupmættinum.
Jafnhliða verður að leggja
áherzlu á nýsköpun atvinnulífs-
ins, framleiðni og hagvöxt, þ.e.
leið hins raunhæfa kjarabata.
Um hana þarf þjóðarsátt. Við
erum löngu fullmett af innbyrð-
is átökum, slagorðum, verð-
bólgu, viðskiptahalla og erlend-
um skuldum, þ.e. arfleifðinni frá
stjórnarárum Alþýðubandalags-
ins.
Þorsteinn Pálsson á stjórnmálafundi á Eyrarbakka:
-
Morgunblaðiö/Arni Sæberg
Þorsteinn Pálsson, formaður Sjálfstæðisflokksins, flytur ræðu sína á fundinum á Eyrarbakka. Við borðið sitja Þór Hagalín og Friðrík Sophusson varaformaður
flokksins.
„Ætlum ekkí að standa fyrir
frekari kaupmáttarrýrnun“
ÞORSTEINN Pálsson, formaður Sjálfstæðisflokksins, og Friðrik
Sophusson, varaformaður flokksins, boðuðu engin stórtíðindi á
stjórnmálafundi, sem þeir héldu í Samkomuhúsinu á Eyrararbakka
í fyrrakvöld. „Hér eru blaðamenn viðstaddir og við verðum að tala
varlega," sagði flokksformaðurinn.
Það var ekki minnst einu orði á það efni. Menn vörpuðu öndinni
getgátur um þátttöku formannsins
í ríkisstjórn eða stjórnarslit og
nýjar kosningar. Formaðurinn fór
mjög almennum orðum um stjórn-
málaástandið og afstöðu sjálf-
stæðismanna til stjórnarsam-
starfsins, og varaformaðurinn
ræddi um skilning manna á hug-
takinu „lífskjör" og um það hvar
draga skuli draga mörk á milli
einkarekstrar og opinberra af-
skipta.
Fundargestir, sem voru 30-40 og
flestir heimamenn, sögðu margt
skynsamlegt um þjóðmálin og
spurðu ágætra spurninga um
almenn stjórnmál, en sérhags-
munamál þeirra og byggðarlagsins
voru þeim þó augljóslega efst í
huga. Bar þar hæst smíði brúar
yfir ölfusárósa og formaður Sjálf-
stæðisflokksins, sem er fyrsti
þingmaður Sunnlendinga, var
beðinn um afdráttarlaus svör um
sýnilega léttar þegar hann greindi
frá því undir lok fundarins, að í
vegaáætlun næsta árs væri gert
ráð fyrir því að hefja framkvæmd-
ir við brúna.
Þorsteinn Pálsson vakti athygli
á því f ræðu sinni, að kjörtímabil
ríkisstjórnarinnar væri nú hálfnað
og krossgötur blöstu við. Það væri
meginkrafa sjálfstæðismanna að
ná niður erlendum skuldum þjóð-
arbúsins, en það væri erfitt verk-
efni. Kvað hann það meginstefnu
flokksins við fjárlagagerð að tekj-
ur mættu gjöldum og ekki yrðu
tekin erlend lán nema til að greiða
afborganir fyrri lána.
Þorsteinn sagði, að framundan
væru ýmsir hættuboðar, m.a.
vegna gengislækkunar banda-
ríkjadollars. Á fundi sjálfstæðis-
manna á Stykkishólmi um síðustu
helgi hefðu umræðurnar snúist um
það hvernig tryggja mætti að þau
markmið sem flokkurinn hefði sett
sér í stjórnarsamstarfinu færu
ekki forgörðum. Ef grípa þyrfti til
sérstakra ráðstafana vegna
breyttra ytri aðstæðna yrði megin-
þungi þeirra að þessu sinni að
hvíla á ríkinu sjálfu. Það hefði um
tíma verið liður í efnahagsaðgerð-
um ríkisstjórnarinnar, að skerða
kaupmátt almennings, en ekki yrði
haldið áfram á þeirri braut. „Við
ætlum ekki að standa fyrir frekari
kaupmáttarrýrnun," sagði hann.
En ef auknar aðhaldsaðgerðir yrðu
látnar bitna á ríkinu yrðu kjósend-
ur á móti að sýna þolinmæði og
ekki gera kröfu um aukna opinbera
þjónustu eða framkvæmdir.
Formaður Sjálfstæðisflokksins
veik síðan að óbeinum sköttum
ríkissjóðs og sagði að söluskatts-
kerfið væri hrunið. „Við komumst
ekki hjá því að taka upp virðis-
aukaskatt," sagði hann, en taldi
að mögulegt væri hins vegar að
undanskilja landbúnaðarvörur
þessum skatti eða leggja lægri
skattprósentu á matvæli. Það hef-
ur sem kunnugt er verið ein helsta
röksemdin gegn virðisaukaskatti,
Nokkrir fundargesta spjalla við Friðrik Sophusson.
að hann muni leiða af sér almenna
hækkun vöruverðs og vöktu því
upplýsingar Þorsteins mikla at-
hygli fundarmanna.
Þorsteinn Pálsson sagði, að
Framsóknarflokkurinn væri
kannski ekki besti félagsskapurinn
sem unnt væri að hugsa sér, en
valkostirnir væru ekki margir.
Hann fór nokkrum orðum um
skattastefnu Alþýðuflokksins og
verkfallsstefnu Álþýðubandalags-
ins og taldi hvort tveggja ófýsilegt.
Sagði hann, að ef stefnu Álþýðu-
flokksins um nýja eignarskatta
yrði framfylgt mundi það bitna
með ósanngjörnum hætti á fólki
sem býr við meðal lífskjör og að
auki rýra verulega afkomu at-
vinnufyrirtækja. „Þessi stefna er
til þess fallin að lama atvinnulífið
og drepa niður frumkvæði og þrótt
einstaklinga," sagði hann.
í ræðu Friðriks Sophussonar
kom m.a. fram, að meirihluti þing-
manna Sjálfstæðisflokksins er
andvígur því að marka fiskveiði-
stefnu til lengri tíma en eins árs.
Aftur á móti væru þingmenn
flokksins hlynntir kvótakerfi, en
vonuðust til þess að hægt væri að
að falla frá því innan nokkurra
ára, þegar aðstæður í hafinu bötn-
uðu.
Friðrik fór nokkrum orðum um
umsvif ríksins og kvað sjálfstæðis-
menn vilja draga úr þeim. „Við
viljum láta atvinnuvegina hafa
forgang og að fólkið sjálft fái að
hafa úr meiru að spila," sagði
hann. Þetta drægi hins vegar úr
valdi stjórnmálamanna og þeir
væru ekki allir hrifnir af því og
ekki heldur sérhagsmunahópar,
sem stjórnmálamenn hefðu gefið
loforð um útgjöld, án þess að hugsa
alltaf til þess hvernig afla ætti
teknanna.
Friðrik Sophusson vakti loks
athygli á því, að á næstu tveimur
árum bættust 25 þúsund nýir kjós-
endur á kjörskrá. Kvað hann ýmis-
legt benda til þess að stór hópur
þessa unga fólks teldi sig eiga
samleið með Sjálfstæðisflokknum
og m.a. hefði nýleg skoðanakönnun
í Helgarpóstinum gefið vísbend-
ingu í þá átt. „Sá flokkur, sem fær
þetta unga fólk til liðs við sig, er
á framtíðarvegi," sagði varafor-
maður Sjálfstæðisflokksins.
Um „hræsni og
tyískinnung“
— eftir Eið
Guðnason
Alltaf öðru hverju birtast grein-
ar í íslenzkum blöðum, þar sem
því er haldið fram beint eða óbeint,
að við eigum ekkert að vera að
skipta okkur af eða gagnrýna
ástandið í Suður-Afríku og þær
hörmungar, sem þar eiga sér nú
stað. Við eigum að láta þetta af-
skiptalaust vegna þess að ástandið
sé viðlíka slæmt víða annarsstað-
ar. í Sovétríkjunum séu mann-
réttindabrot daglegt brauð, og ekki
sé ástandið betra í ýmsum öðrum
einræðisríkjum hvar sem er í ver-
öldinni. Ekki er mér að fullu ljóst
hvort slíkum greinum er ætlað
beint eða óbeint að styðja við bakið
á kúgunarstjórn hvíta minnihlut-
ans, en óneitanlega gæti svo virst.
Afstaða íslands og íslenzkra ríkis-
stjórna til Suður-Afríku hefur um
langt skeið verið skýr og skil-
merkileg.
Skýr afstaða Islands
Á alþjóðavettvangi hefur fsland
tekið eindregna afstöðu gegn kyn-
þáttaaðskilnaðarstefnu ríkis-
stjórnar Suður-Afríku. Ríkisstjórn
íslands hefur þar markað mjög
eindregna afstöðu undir forystu
Geirs Hallgrímssonar utanríkis-
ráðherra og fyrrum formanns
Sj álf stæðisf lokksins.
Þessi skýra afstaða íslenzku
ríkisstjórnarinnar kom meðal
annars fram á allsherjarþingi
Sameinuðu þjóðanna f fyrra í
ályktun um málefni Suður-Afríku
(ályktun nr. 39/72 G), sem var sú
ályktun um þessi mál, sem flest
atkvæði hlaut á alisherjarþinginu
og jafnframt fæst mótatkvæði.
Ályktunin var lögð fram að frum-
kvæði Norðurlandanna, og að baki
henni standa því ríkisstjórnir allra
þessara landa, því á vegum þeirra
var hún samin og flutt, en ályktun-
artillöguna fluttu einnig: Ástralía,
Ghana, Grikkland, frland, Máret-
anía, Nígería, Nýja Sjáland, Tanz-
anía, Zambía og Zimbabwe.
Norræna ályktunar-
lagan
Samkvæmt skýrslu um þátttöku
íslands i 39. allsherjarþingi Sam-
einuðu þjóðanna frá utanríkis-
ráðuneytinu er efni ályktunarinn-
ar í stuttu máli þetta: Kynþáttaað-
skilnaðarstefnan er harðlega for-
dæmd, þar sem hún komi í veg
fyrir, að meirihluti Suður-Afríku-
manna njóti frelsis og borgara-
réttinda. Þar er lýst fordæmingu
á morðum, handtökum og fangels-
un meðlima ýmissa samtaka fyrir
að hafa mótmælt kynþáttaaðskiln-
aðarstefnunni og nýjum stjórnar-
skrárákvæðum. f ályktuninni er
ennfremur lýst fordæmingu á ár-
ásir Suður-Afríku gegn grannríkj-
um og gegn flóttamönnum frá
Suður-Afríku og Namibíu. Þar er
skorað á stjórnvöld í Suður-Afríku
að sleppa Nelson Mandela og öðr-
um pólitískum föngum úr haldi
þegar í stað. Ennfremur að fella úr
gildi lög um misrétti og létta banni
af félögum, fjölmiðlum og ein-
staklingum er berjast gegn kyn-
þáttaaðskilnaði. Þá er skorað á
öryggisráðið að fjalla þegar í stað
um bindandi refsiaðgerðir gegn
Suður-Afríku.
Þessi ályktun fékk, sem áður
sagði, flest atkvæði þeirra sjö, sem
samþykktar voru um Suður Afr-
íku, en atkvæði um hana féllu á
þann veg, að hún var samþykkt
með 146 atkvæðum gegn 2, en 6
ríki sátu hjá.
Bandaríkin og Bretland greiddu
atkvæði gegn ályktuninni. Belgía,
Frakkland, Ítalía, Luxemborg,
Malawi og Vestur-Þýzkaland sátu
hjá. Fjarverandi við atkvæða-
greiðsluna voru: Antigua og Bar-
buda, fsrael, Paraguay og Swazi-
land.
Þrjár lokamálsgreinar ályktun-
arinnar eru á þessa leið:
Allsherjarþingið heitir á allar
ríkisstjórnir og samtök að gera
viðhlitandi ráðstafanir til að binda
endi á öll samskipti á sviði
menntamála, menningarmála, vís-
inda og íþrótta, sem fela í sér
stuðning við apartheidstjórnina í
Suður-Afríku, svo og samskipti við
einstaklinga, stofnanir og aðra
aðila, sem styðja eða styðjast við
kynþáttaaðskilnaðarstefnuna og
hvetur einnig til frekari eflingar
tengsla við þá sem berjast gegn
apartheid-stefnunni;
ítrekar lögmæti baráttu hinnar
kúguðu þjóðar Suður-Afríku fyrir
algjöru afnrfii apartheid-stefnunn-
ar og fyrir stofnun lýðræðislegs
þjóðfélags, þar sem ríki jafnrétti
kynþáttanna, þar sem allir menn
án tillits til kynþáttar, litar eða
trúarbragða geta notið mannrétt-
inda og almenns frelsis;
Þakkar og lýsir samstöðu með
samtökum og einstaklingum, sem
berjast gegn kynþáttaaðskilnaðar-
stefnunni og fyrir lýðræðislegu
þjóðfélagi, þar sem ríkir jafnrétti
kynjanna í samræmi við mann-
Eiður Guðnason
„Á alþjóðavettvangi hef-
ur ísland eindregna af-
stöðu gegn kynþáttaað-
skilnaðarstefnu ríkis-
stjórnar Suður-Afríku.
Ríkisstjórn íslands hef-
ur þar markað mjög
eindregna afstöðu undir
forystu Geirs Hallgríms-
sonar utanríkisráðherra
og fyrrum formanns
Sjálfstæðisflokksins.“
réttindayfirlýsingu Sameinuðu
þjóðanna.
Umfjöllun útvarpsráðs
og útvarpsstjóra
Þegar ég í útvarpsráði fyrir
nokkrum vikum vakti máls á því,
að rétt mundi að fella niður sýn-
ingu á sjónvarpsþætti Cliff Rich-
ards, sem margsinnis hefur komið
fram í Suður-Afríku, (sem segist
þó raunar vera andvígur apart-
heid-stefnunni og koma fram í
anda umburðarlyndis og kristilegs
hugarfars) þá var það einungis í
rökréttu og beinu framhaldi af
afstöðu fulltrúa íslands og ís-
lenzku ríkisstjórnarinnar á vett-
vangi Sameinuðu þjóðanna, að
binda endi á öll samskipti á sviði
menntamála, menningarmála, vís-
inda og írþótta, sem fela í sér
stuðning við apartheidstjórnina í
Suður-Afríku, svo og samskipti við
einstaklinga, stofnanir og aðra
aðila, sem styðja eða styðjast við
kynþáttaaðskilnaðarstefnuna.
í grein eftir Óla Björn Kárason,
einn af stjórnmálaskrifurum '
Morgunblaðsins sl. laugardag sak-
ar hann undirritaðan um að
hræsni og tvískunnung, fyrir að
hafa lagt þetta til í ráðinu. Hann
verður að fá að hafa sínar skoðanir
á því, en hér var verið að gera það
eitt að freista þess, að fá Utvarps-
ráð til að fylgja orðum íslenzku
ríkisstjórnarinnar á alþjóðavett-
vangi eftir í verki. Það má svo sem
heita hræsni og tvískinnungur
fyrir mér.
Um þetta mál urðu nokkrar
umræður í útvarpsráði hinn 6. „
september síðastliðinn þar sem
útvarpsstjóra var falið að afla
frekari upplýsinga um málið, sem
hann og gerði. Málið kom síðan á
ný til umræðu á fundi útvarpsráðs
27. september síðastliðinn þar sem
útvarpsstjóri gerði grein fyrir
athugun sinni á málinu og dreifði
yfirlýsingu, sem hann og aðrir út-
varpsstjórar á Norðurlöndunum
létu frá sér fara á fundi sínum í
Stokkhólmi 17. september síðast-
liðinn. Þar ermeðal annars fjallað
um svonefndan svartan lista, méð
nöfnum listamanna, sem fram
hafa komið í Suður Afríku á und-
anförnum árum í blóra við marg-
ítrekuð tilmæli Sameinuðu þjóð- *
anna um að listamenn sneiði hjá
samskiptum við kúgunarstjórnina
þar.
í yfirlýsingu norrænu útvarps-
stjóranna segir að lokum: „Ut-
varpsstjórarnir eru ennfremur
sammála um, að þá listamenn og
aðra, sem er að finna á slíkum
lista, sem athugaður skal í hverju
tilviki, skuli ekki ráða til þess að
koma fram í útvarpi eða sjónvarpi.
Eigi skal heldur sýna eða flytja í
útvarpi nýuppteknar skemmtidag-
skrár, leikverk eða annað þvíum-
líkt þar sem slíkir einstaklingar
fara með aðalhlutverk, eða gegna
stórum hlutverkum".
Ég lít svo, að með þessari sam-
þykkt hafi norrænu útvarsstjór-
arnir eingöngu verið að fara að
opinberri og margítrekaðri stefnu
landa sinna, eins og ég lagði til
að útvarpsráð gerði.
Þegar óli Björn Kárason beinir
spjótum sínum að mér í grein í
Morgunblaðinu laugardaginn 28.
september, þá er hann í rauninni
að beina orðum sínum til ríkis-
stjórnar Islands og þeirrar utan-
ríkisstefnu, sem hún hefur mótað
undir forystu fyrrverandi for-
manns Sjálfstæðisflokksins, —
stefnu sem ég get að afar mörgu
leyti stutt og tekið undir, enda þótt
ég sé eindreginn andstæðingur
núverandi ríkisstjórnar á öðrum
sviðum.
Reykjavík, 29. september, 1985.
Höfundur er formadur þingflokks
Alþýðufiokks.
Karlar með eigin atvinnurekstur
tekjulægri en einstæðar mæður
Greinargerð Húsnæðisstofminar ríkisins:
MEÐALTEKJUR karla sem stunda eigin atvinnurekstur og sóttu um lán
vegna greiðsluerfiðleika til Húsnæðisstofnunar ríkisins voru á árinu 1984
um 40.000 krónura lægri en meðaltekjur þeirra einstæðu mæðra sem sóttu
um þetta lán. Þetta kemur m.a. fram í bráðabirgðagreinargerð Húsnæðis-
stofnunar sem unnin hefur verið upp úr þeim upplýsingum sem fylgt hafa
umsóknum um lán vegna greiðsluerfiðleika.
Húsnæðisstofnun ríkisins hafa
borist 2.237 umsóknir um aðstoð
vegna greiðsluerfiðleika frá því 19.
febrúar sl. er ráðgjafarþjónusta
stofnunarinnar tók til starfa.
Umsóknir um lán vegna greiðslu-
erfiðleika eru 2.096, en einnig barst
91 umsókn um flýtingu lána úr
öðrum lánaflokkum stofnunarinn-
ar 91 og 51 umsókn um annars
konar aðstoð.
I greinargerðinni kemur fram
að af þessum 2.096 umsóknum voru
1.852 samþykktar, en 244 umsókn-
um var synjað. Fjárhæð veittra
lána var krónur 240.960.000 og er
meðallán þvi krónur 130.000.
Umsóknir um lán skiptast þannig
að flestar komu þær frá íbúum
Reykjavíkur (802) eða Reykjaness
(610), en fæstar frá Norðurlandi
vestra (37) og Vesturlandi (99).
Flestir umsækjendur um lán eru
á aldrinum 26-40 ára, eða um
69,6%, en meðalaldur umsækjenda
er um 35 ár. Stærsti hluti umsókna
eða um 73,5% er frá þriggja, fjög-
urra og fimm manna fjölskyldum.
Meðalfjölskyldustærð er fjögurra
manna. Umsækjendur búa að
meðaltali í íbúð sem er um 130
fermetrar að stærð.
Það sem hvað mesta athygli
vekur í greinargerð Húsnæðis-
stofnunar eru meðaltekjur um-
sækjenda. Meðaltekjur umsækj-
enda árið 1984 voru um 525.000
krónur. Meðaltekjur umsækjenda
þar sem er ein fyrirvinna um
440.000 krónur. Þar sem tvær fyr-
irvinnur eru voru meðaltekjur
1984 um 625.000 krónur. Meðal-
tekjur þar sem hvorugur aðilinn
stundar eigin atvinnurekstur eru
hærri en þar sem annar aðilinn
(karl) stundar eigin atvinnurekst-
ur. Um 535.000 krónur í fyrra til-
fellinu á móti u.þ.b. 420.000 kr.
Meðaltekjur karla sem starfa hjá
öðrum voru árið 1984 einnig um
420.000 krónur, en meðaltekjur
karla sem stunda eigin atvinnu-
rekstur aftur á móti um 300.000
krónur og eru einstæðar mæður
sem sóttu um lán vegna greiðslu-
erfiðleika með heldur hærri tekjur
árið 1984 eða um 340.000 krónur.