Morgunblaðið - 03.12.1985, Blaðsíða 56
56
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 3. DESEMBER1985
Morgunblaðið/Júlfu8
Brian Holt, fyrirerandi rsðismaður Breta á íslandi, heldur hér á blómamynd
þeirri er Lafði Shephard, sendiherrafrú Breta, málaði. Á veggnum hangir
málverkið af sendiherranum Gerald Shephard.
Málverk af sendiherra
Breta 1943—47 varðveitt
í safni Borgnesinga
Stjórn Anglia, ensk-íslenska fé-
lagsins, ákvað á fundi sínum nýlega
að biðja safnið í Borgarnesi að varð-
veita málverk það, sem málað var
af Gerald Shephard, sendiherra
Bretlands hér á landi á árunum
1943-47.
í fréttatilkynningu frá félaginu
segir að án efa hefði staða sendi-
herrans verið með þeim erfiðustu
í bresku utanríkisþjónustunni.
Hann sýndi fslendingum ávallt
framúrskarandi vináttu og vin-
semd og rétt eftir stríðslok bað
þáverandi stjórn Anglia Ásgeir
Bjarnþórsson listmálara um að
mála mynd af sendiherranum.
Málverkið hefur verið varðveitt í
Reykjavík hingað til en þar sem
listamaðurinn er Borgfirðingur
þótti viö hæfi að biðja safnið í
Borgarnesi að varðveita listaverk-
ið.
Lafði Shephard, eiginkona
sendiherrans, málaði blómamynd
sem einnig verður varðveitt f safni
Borgnesinga. Á afmælisdegi henn-
ar árið 1946 komu þáverandi for-
sætisráðherra ólafur Thors og
forseti íslands Sveinn Björnsson í
heimsókn til sendiherrahjónanna
og færðu þeim að gjöf blóm og
vasa er sendiherrafrúin síðan mál-
aði. Við brottför sendiherrahjón-
anna frá íslandi gaf hún Ellen
Sighvatsson myndina.
Fjölskyldubíll með
krafta í kögglum
Bílar
Guöbrandur Gíslason
Nú er komin á göturnar ný
og endurbætt gerð af Mazda
323, en sá bíll hefur notið tals-
verðra vinsælda hér á landi, ekki
síst vegna þess að verðið á honum
hefur verið gott. Þessi nýja
Mazda er eilitið stærri en eldri
systirin og straumlínulagaðri, en
samt leynir ættarmótið sér ekki.
Ég fékk tækifæri til að reynslu-
aka þeirri Mözdunni af 323 sem
ber einkennisstafina l,6i og er
sú hraðskreiðasta í hópnum enda
er henni ætlað það hlautverk
a.m.k. á mörkuðum erlendis að
keppa við snarpa smábíla á borð
við Peugeot 205 GTI og Volks-
wagen Golf GTI um hylli kaup-
enda.
Mazda 323 l,6i lítur einö út og
þær systur hennar sem vélar-
minni eru. Engar auka vind-
skeiðar eru á bílnum og engin
slagorð á hliðunum um að hér
fari hraðskreið kerra. Framleið-
endurnir hafa kosið þann kostinn
að láta þessa bifreið svara fyrir
sig sjálfa og er það vel. Skellimið-
ar utan á bifreiðum virka á mig
einsog grínisti sem byrjar á því
að segja áheyrendum að hann sé
fyndinn. Það er örugg leið til
þess að brosið stirðni á allra
vörum. Mazda 323 l,6i er því
yfirlætisiaus bifreið. Sú sem ég
ók var vel búin aukahlutum, rúð-
ur voru skyggðar með lit sem fór
einkar vel við grátt lakkið á bif-
reiðinni. Eitt það fyrsta sem ég
tók eftir var að rúðuþurrka var
á afturrúðunni, sem er nýnæmi
á bifreiðum sem eru fjögurra
dyra og með hefðbundnu farang-
ursrými. Nýnæmi sem er ótví-
rætt til bóta.
Vélin í Mazda 323 l,6i er ný
af nálinni og tvímælalaust sá
Mazda
323 l,6i
Mazda 323 l,6i er fernra
dyra, fimm manna fólks-
bifreió. Lengd: 4,195 metr-
ar, breidd 1,645 m, hæð 1,39
m, þyngd 960 kg. Vélin er
fjögurra strokka, innspýt-
ingin rafstýrð, hestaflatala
104 DIN. Diskabremsur á
öllum hjólum. Umboðið fyr-
ir Mazda á fslandi hefur
Bflaborg hf., Smiðshöfða 23
Reykjavík, sími (91 )-81299.
Mazda 323 l,6i kostar rúm-
ar 540 þús. krónur kominn
á götuna.
hluti þessa bíls sem gerir hann
eftirsóknarverðan. Hún er tæpir
1600 rúmsentimetrar með beinni
rafstýrðri innspýtingu en hún er
hávær, einkum þegar henni er
snúið mikið yfir 4500 snúninga á
mínútu. Hámarkssnúningshraði
vélarinnar er 6500 snúningar og
nær hún þeim hraða leikandi
létt. Þó er það annað en sjálf
vinnslan sem gerir þessa vél
skemmtilega, og það er seiglan.
Bíllinn er með fimm gíra kassa,
og þótt ekið sé löturhægt í þriðja
og jafnvel fjórða gír finnast
engin merki þess að vélin erfiði
og ef stigið er snöggt á bensín-
gjöfina þeytir vélin bílnum
áfram á síauknum hraða án þess
að virðast hafa nokkuð fyrir því
þótt bíllinn sé hartnær tonn að
þyngd (960 kg).
Sjálf gírskiptingin var svolítið
stíf í þeim bíl sem ég ók, en það
getur stafað af því að hann var
splunkunýr. En hún er nákvæm.
Þó kom það fyrir nokkrum sinn-
um að ég skipti í þriðja gír þegar
ég ætlaði að setja i fimmta.
Fimmti gírinn í bifreiðum sem
þessum er einkum ætlaður til
hraðaksturs á löngum brautum
eins og þær gerast erlendis, og
til þess er hann eflaust ágætur.
Hinsvegar þjónar þessi gír næst-
um engum tilgangi hérlendis, og
er til ama, ef eitthvað er, því
hans vegna eru lægri gírarnir
stuttir, þannig að ört þarf að