Morgunblaðið - 20.03.1986, Qupperneq 44

Morgunblaðið - 20.03.1986, Qupperneq 44
44 MORGUNBLAÐIÐ, FIMMTUDAGUR 20. MARZ1986 BÍLABORG HF Smiðshöfða 23, sími 68 12 65 Bestu kaupin eru hjá okkur! Hjá okkur fáiö þiö original pústkerfi í allar geröir MAZDA bíla. Viö veitum 20% afslátt ef keypt eru heil kerfi meö festingum. Kaupiö eingöngu EKTA MAZDA pústkerfi eins og framleiöandinn mœiir meö — þau passa í bílinn. I Gódan daginn! FLU GV OLLINN SKIL- YRÐISLAUST BURT eftirþórð E. Halldórsson Ég hef talsvert skrifað í blöð um Reykjavíkurflugvöll fyrr og síðar. Hvati þess að ég sting niður penna að þessu sinni er þó ekki það óhapp er varð á vellinum nýlega, þegar einni af vélum Flugleiða hlekktist á í flugtaki með 45 manns innan- borðs. Það slys verður rannsakað og fást væntanlega úr þeirri rann- sókn viðunandi niðurstöður. Ég hef haldið því fram, og læt ekki af þeirri skoðun minni, að Reykjavíkurflugvöll beri hiklaust að leggja niður, því fyrr því betra. Rökin fyrir því eru mörg og sterk, en ekkert virðist hagga þeirri ákvörðun „æðsta ráðsins" að starf- rækja flugvöll í miðborg Reykjavík- ur. Mig undrar stórlega, að þeir menn, sem telja sig ráðgjafa um íslensk flugmál, skuli ekki sjá hættumar sem alls taðar blasa við samfara flugstarfseminni í miðborg Reykjavíkur. Auk þess að hefja flugtak og lenda yfir miðborgina hefur á síð- ustu árum skapast geigvænleg hætta af þeirri fuglamergð sem heldur sig í og við Tjömina í Reykja- vík. Fyrir um 10—15 ámm vom aðeins ein álftahjón ámm saman á tjöminni. Nú skipta álftir mörgum tugum þama. Ég hef hvað eftir annað horft á stóra hópa af álftum koma í oddaflugi yfír Tjömina og setjastþar. Sé flugvél í flugtaki út yfír mið- borgina og rekist á slíkan fíiglahóp, eða jafnvel þó ekki væri nema einn fugl af þessari stærð og þyngd, vil ég ekki hugsa þá hugsun til enda hver afleiðingin yrði. Ég læt tækni- mennina um að svara því. Tel þeim muni verða svarafátt. Og hver vildi kalla yfír sig þá ábyrgð? Er það e.t.v. eitthva af þessu tagi sem beðið er eftir til þess að flugvöllurinn verði fjarlægður, því við stórslys mundi honum samdæg- urs vera lokað til frambúðar. Þórður E. Halldórsson. » „Eg- hef bent á örugga og traust lausn á þessu vandamáli, sem menn mikla fyrir sér, að nota Keflavíkurflugvöll til alls flugs á suðvestur- horninu.“ Mér hefur skilist að fyrir liggi stórframkvæmdir við völlinn á þessu og næstu ámm; Göng undir flugbraut í Skerjafírði, langt undir sjólínu og lenging sömu brautar út í sjó. Ný flugafgreiðsla o.fl. Þessar framkvæmdir kosta hundru millj- óna. Ég hef bent á öruggaog trausta lausn á þessu vandamáli, sem menn mikla fyrir sér, að nota Keflavíkur- flugvöll til alls flugs á suðvestur- hominu. Að leggja einteinung (monorail) frá miðborg Reykjavíkur að nýju flugstöðinni á Keflavíkur- flugvelli. Kostnaðurinn yrði ekki meiri en fyrirhugaðar framkvæmdir við Reykjavíkurflugvöll. Leiðin ekin á 15 mínútum, óháð veðri og vind- um. Afnot af Keflavíkurflugvelli um þessar mundir eru innan við 10% af því sem sá flugvöllur getur af- kastað. Þar eru öll fullkomnustu öryggistæki sem tilheyra rekstri alþjóðaflugvalla. Þar er verið að byggja nýtízku flugstöð, sem vænt- anlega mun anna sínu hlutverki um langan aldur. Tæki þau sem fyrir eru á Reykja- víkurflugvelli munu notast á völlum úti á landi, sem eru naumast í starfhæfu ástandi vegna tækja- skorts. Ég vil minna á að tvær hervélar, 4ra hreyfla af Lancaster-gerð, fór- ust við Reykjavíkurflugvöll 1943. Önnur stakkst á nefíð 10 metrum frá dyrum Stúdentagarðsins, hin stakkst á kaf í mýri, skammt frá húsi við Kaplaskjólsveg. Ég horfði á bæði þessi slys gerast og frábið mér að sjá nokkuð því líkt aftur. Öryggis í ferðamálum er leitað á öllum sviðum á landi, sjó og í lofti hjá öllum þjóðum þar sem ráðamenn bera virðingu fyrir veiferð þegna sinna. Flugvellir á íslandi eru víðast nálægt byggðakjama en vel stað- settir hvað öryggi byggðar snertir nema í sjálfum höfuðstaðnum, Reykjavík. Fólk sem ferðast flugleiðis á ís- landi fer að mestum hluta til og frá Reykjavík. Það er þess vegna mál allra landsmanna að þar sé ítr- asta öryggis gætt, en ekki teflt á tæpasta vað við notkun á flugvelli, sem engum hefði dottið í hug að setja þama nema Bretum, sem tróðu kofum sínum inn á milli húsa þar sem byggðin var þéttust. Sú var virðing fyrir velferð þegnanna í þá daga. Breytum því viðhorfi. Höfundur er eftirla unaþegi, bú- aettur í Lúxemborg. 22.4% U-BIX VERÐLÆKKUN Með nýjum samningum hefur okkur tekist að lækka verðið á U-BIX 120 um Kr. 20.100 U-BIX 120 Ijósritunarvélin er einstök í sinni röð — fjölhæf, ódýr og tekur lítið pláss. U-BIX 120 er þurrduftsvél, Ijósritar á allan venjulegan pappír og glærur, tekur allt að B4 frumrit, skilar 12 A4 Ijósritum á mínútu og fullnægir þrátt fyrir smæð sína öllum þeim kröfum sem gerðar eru til góðra Ijósritunarvéla. Þetta er lítill og snaggaralegur gæðagripur sem vakið hefur athygli og hrifningu um allan heim — og nú býðst þér þessi skemmtilega Ijósritunarvél á einstöku verði. Kynntu þér U-BIX 120 - og gerðu reyfarakaup á meðan tækifærið gefst! SKRIFSTOFUVELAR H.F. Hverfisgötu 33 - Sími 91 -20560 y
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.