Morgunblaðið - 25.05.1986, Side 72
gELJROCAHP)
SUNNUDAGUR 25. MAÍ1986 VERÐ í LAUSASÖLU 40 KR.
Höfn í Homafirði:
—>
Utvarpið
mælist
vel fyrir
„ÞETTA gengur alveg ljómandi
vel. Það hafa komið upp alls
konar vandamál, en fólk erekkert
að kippa sér upp við það. Útsend-
ingin hefur mælst vel fyrir og
samkvæmt því sem við höfum
frétt er hlustunin mikil,“ sagði
Albert Einarsson, sem hefur
umsjón með svæðaútvarpi Sjálf-
stæðisflokksins á Höfn í Horna-
firði, er Morgunblaðið ræddi við
hann í gær.
Útsending hófet á föstudags-
morgun og sent var út til klukkan
10 um kvöldið. í gær var sent út
anan daginn til miðnættis og í
morgun átti útsending að he§ast
klukkan 10 og standa fram til há-
degfe, en þá verður sendirinn fluttur
til Vestmannaeyja, þar sem Sjálf-
stæðismenn verða einnig með
svæðaútvarp.
Albert sagði að efnið sem þeir
sendu út væri blanda af tónlist og
þáttum um ýmis efni, svo sem ferða-
mál og garðyrkju og minningar frá
Höfn hefðu verið riQaðar upp, auk
frimaefnis. Framboðsfundi. allra
-^Mrka var útvarpað í gær og gat
fólk hringt og lagt spumingar fyrir
frambjóðendur. Hann sagði að
hringt væri í fólk úti í bæ og hefðu
þeir átt í talsverðum erfíðleikum
með þá hlið mála til að byija með,
en þau vandamál virtust nú leyst.
Albert sagði að hátt í 20 manns
störfuðu að útsendingunni og hefði
enginn þeirra neina reynslu af út-
varpi. Sér hefði komið á óvart hvað
unga fólkið stæði sig vel, það væri
eins og þaulvanir útvarpsmenn.
Hann sagði að undirbúningstími
hefði verið með stysta móti, þar sem
dregist hefði að fá endanlegt sam-
þykki hjá útvarpsréttamefnd fyrir
útsendingunni, þar til í þessari viku.
Þeir hefðu hins vegar viljað vanda
^^fféira til útsendingarinnar og undir-
búa hana betur, en til þess hefði
ekki gefist nægur tími. „En við
höfum fengið dýrmæta reynslu, sem
við búum að,“ sagði Albert.
AFRIKUHLA UPIÐ ERIDAG
Morgunblaðið/RAX
Afrikuhlaupið hefst í dag klukkan 15 í Lækjargötu eftir skemmt-
un á Lækjartorgi. Hlaupnar verða þijár mismunandi leiðir og
lýkur hlaupinu á sama stað og það hófst. Fjársöfnun rennur til
þess að annast rekstur barnaheimilis í Eþíópíu. í gær var drengja-
landsliðið í knattspyrnu á æfingu á Laugardalsvelli, þegar Hólm-
fríður Karlsdóttir, Ungfrú heimur, Sif Sigfúsdóttir Ungfrú Skand-
inadia og Ómar Ragnarsson fréttamaður brugðu sér í Afríkuboli
til þess að minna á keppnina. Sjá nánar um hlaupið á bls. 3.
Leggja má 3—400 kíló-
metra af bundnu slitlagi
ef þijár krónur af verði hvers bensínlítra verða látnar renna til varanlegrar vegagerðar
VERÐI hætt við frekari lækk-
anir á bensíni og þijár krónur
af verði hvers bensínlítra látn-
ar renna til lagningar bundins
slitlags á þjóðvegi landsins
væri hægt að leggja 3—100
kílómetra fyrir það fé sem
fengist á árinu. Ráðherrarnir
Sverrir Hermannsson og Matt-
hías Bjarnason hafa beitt sér
fyrir þessu I ríkisstjórninni
eins og fram hefur komið.
Fiskeldisskýrsla rannsóknaráðs:
Framleiðslan 25.000 tonn
af matfiski um aldamótin
Ekki verið sýnt fram á hagnað fyrirtækjanna þegar verð á laxi fer að lækka
I SKÝRSLU Rannsóknaráðs ríkisins um þróun fiskeldis er talið að
fremur vænlega horfi fyrir fiskeldi á næstu árum, þar sem fisk-
neysla og nýjar leiðir í verslun með fískmeti benda til verulegs
markaðsvaxtar. Fram kemur að fyrirliggjandi hugmyndir bendi til
þess að ársframleiðsla hér á landi gæti orðið að minnsta kosti 25
þúsund tonn af matfiski um næstu aldamót, ásamt 40 milljón göngu-
seiðum og hrognum. Útflugningsverðmæti gæti numið 20—25% af
útfíutningsverðmæti landsmanna og veitt 1.700 til 2.000 manns vinnu.
Skýrslan er byggð á athugunum
starfehóps sem rannsóknaráð skip-
aði ánð 1982 til að gera útttekt á
^atunarmöguleikum í fiskeldi hér á
? ilndi og benda á leiðir fyrir opinbera
aðila til að styðja við framfarir og
uppbyggingu í þessari nýju atvinnu-
grein. I skýrslunni er lýst þeim nátt-
úruforsendum, sem fiskeldi hér á
landi hlýtur að byggjast á, kostum
og annmörkum. Einnig er lýst þeim
fisktegundum og eldisaðferðum, sem
helst koma til álita hér á landi. Bent
er á að ekki verður nema að tak-
mörkuðu leyti byggt á erlendri
reynslu við hérlendar aðstæður.
Fiskeldi hér á landi er mun Ijárfrek-
ara í stofnkostnaði en annars staðar
og mun samkeppnishæfni islensku
fyrirtælganna því byggjast á að þau
geti nýtt sér þá möguleika að stjóma
þroskaferli eldisfisksins þannig að
sem örastur vöxtur og mest fram-
leiðsla fáist á hveija ^árfesta krónu.
í skýrslunni er bent á að hvergi
hafi með óyggjandi hætti verið sýnt
fram á að fiskeldi verði rekið með
hagnaði til langframa hér á landi
þegar verð á laxi tekur að lækka,
eins og búist er við eftir lok þessa
áratugar.
Sagt er að rannsóknir í þágu fisk-
eldis hafi veríð vanræktar að miklu
leyti og biýna nauðsyn beri til að
stórefla þær til að draga sem mest
úr hættu á mistökum og áföllum í
þeim miklu og dýru framkvæmda-
áformum, sem byijað er á eða hafa
verið kunngerð. Lagt er til að komið
verði á skipulagðri samvinnu opin-
berra aðila og einkaaðila um rann-
sóknir í þágu fiskeldis og verði eftir
föngum nýtt sú aðstaða sem verið
er að koma upp á ýmsum stöðum
til að afla upplýsinga um ýmis
undirstöðuatriði í líffræði og lífeðlis-
fræði eldisfiska, fyrst og fremst
Atlantshafelaxins. Lagt er til að af
opinberri hálfu verði lagðar 35 millj-
ónir kr. árlega næstu 5 árin í rann-
sóknir á þessu sviði. Jafnframt verði
hlutverk Laxeldisstöðvar ríkisins í
Kollafirði endurmetið og hún gerð
að tilraunastöð í fiskeldi, fýrst og
fremst til að sinna hluta þeirra lang-
tímarannsókna sem ekki er eðlilegt
að einstaklingar geti sinnt.
í frétt frá rannsóknaráði segir að
ráðið hafi þegar hafist handa um
að fylgja ýmsum af tillögum skýrsl-
unnar eftir. Meðal annars hafi dijúg-
um hluta styrkja rannsóknasjóðs
verið úthlutað til rannsóknaverkefna
í fiskeldi. Þá hafi framkvæmdanefnd
rannsóknaráðs nýlega skipað starfs-
hóp til að hafa með höndum sam-
ræmingu á rannsóknum i þágu fisk-
eldis.
Að sögn Snæbjamar Jónssonar
vegamálastjóra seljast um 130
milljónir bensínlítra hérlendis á ári.
Ef Vegagerðin fengi til viðbótar
þijár krónur af hveijum seldum
lrtra yrðu það nær 400 milljónir
króna. Snæbjöm sagði, að það
kostaði að meðaltali um eina millj-
ón króna að leggja hvem kílómetra
bundins slitlags, kostnaðurinn væri
svolítið misjafn eftir breidd vegar-
ins. í þessu dæmi er þó gengið út
frá því að vegurinn sé að fullu
undirbyggður og styrktur.
Snæbjöm sagð hins vegar að
dæmið væri ekki svona einfalt, t.d.
væm ekki nema um 140—200 kfló-
metrar vega, auk þein-a 200 kfló-
metra sem á að klæða í ár, sem
væru nógu háir og burðarmiklir
til að hægt væri að klæða þá.
Aðra vegi þyrfti að hækka og
styrkja áður en þeir yrðu lagðir
bundnu slitlagi, með öllum þeim
kostnaði sem því fylgdi.
Kostnaður við hvem kflómetra
er nánast hinn sami nú og í fyrra
þrátt fyrir 25—30% hækkun verð-
íags. Munar þar mestu, að asfalt,
sem notað er í malbik, hefur lækk-
að í verði um nær 50% frá því í
fyrra, að sögn Snæbjamar Jónas-
sonar.