Morgunblaðið - 04.01.1987, Page 16
16
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 4. JANÚAR 1987
Greiðslur almennings
fyrír læknishjálp og lyf
(Geymið auglýsinguna)
(skv. reglugerð útg. 19. desember 1986)
1. Greiðslur hjá heimilislækni og heiisugæslulækni
110 kr. - Fyrir viðtal á stofu læknis. Innifalin er ritun lyfseðils.
200 kr. - Fyrir vitjun læknis til sjúklings.
Ofangreindargreiðslureru hámarksfjárhæðir, og má læknir ekki krefja
sjúkling um viðbótargjald, nema vegna lyfja eða umbúða, sem sjúklingur
kynni að þurfa að fara með burt með sér.
2. Greiðslur fyrir sérfræðilæknishjálp,
rannsóknir og röntgengreiningu
360 kr. - Fyrir hverja komu til sérfræðings.
140 kr. - tlli- og örorkulífeyrisþegar, fyrstu 12 skiptin hjá sérfræðingi
á hverju almanaksári, síðan ekkert. (Sjá nánar hér að neðan).
Aldrei má krefja sjúkling um nema eina greiðslu fyrir hverja komu ásamt
rannsókn/röntgengreiningu í framhaldi af henni. Til nánari skýringar er
eftirfarandi tafla:
Greiðslur almennings fyrir sérfræðilæknishjálp, nokkur dæmi.
TAFLA Heimilis- læknir Sérfræö- ingur Rannsókn/ Röntengr. Sérfræö- ingur Aðgerð hjá + Svæfing/deyfing sérfræöingi hjá sérfræðingi
Dæmi 1 110 360
Dæmi2 110 250
Dæmi 3 110 360 360
Dæmi4 110 360 0
Dæmi 5 110 360 0 360
Dæmi 6 110 360 0 360 0 360
Skýringar: Taflan lesistfrá vinstri til hægri og sýnir samskipti við a.m.k. tvo
lækna. Dæmi 4: Sjúklingur leitar til heimilislæknis og greiðir þar 110 kr.
Heimilislæknir vísar síðan sjúklingi til sérfræðings, og þar greiðir sjúklingur
360 kr. Fessi sérfræðingur sendir sjúkling í röntgengreiningu, og þarf
sjúkiingur ekki að greiða sérstaklega fyrir hana, þar sem hún er í beinu
framhaldi af komu til sérfræðings.
Ofangreindar greiðslur eru hámarksfjárhæðir, og má læknir ekki krefja
sjúkling um viðbótargjald, nema vegna lyfja eða umbúða, sem sjúklingur
kynni að þurfa að fara með burt með sér.
Allir eiga að fá kvittanir fyrir greiðslum sínum hjá sérfræðingum.
Elli- og örorkulífeyrisþegar, sem leggja fram hjá sjúkrasamlagi sínu kvittun
fyrir 12 greiðslum á sérfræðilæknishjálp á sama ári, fá skírteini, sem veitir
þeim rétt á þessari þjónustu ókeypis það sem eftir er ársins.
3. Greiöslur fyrir lyf
200 kr. - Fyrir lyf í lyfjaverðskrá I og innlent sérlyf.
350 kr. - Fyrir lyf í lyfjaverðskrá II.
80 kr.- Elli- og örorkulífeyrisþegar, fyrir lyf í lyfjaverðskrá I
og innlent sérlyf.
120 kr. - Elli- og örorkulífeyrisþegar, fyrir lyf í lyfjaverðskrá II.
Eitt gjald greiðist fyrir hvern 120 daga lyfjaskammt, eöa brot úr
honum. . _ , , r
Gegn framvísun sérstaks lyfjaskírteinis í lyfjabuð fast ákveðin lyf, við
tilteknum langvarandi sjúkdómum, ókeypis. Læknar gefa vottorð til
sjúkrasamlags í þeim tilvikum, sem réttur á skírteini kann að vera
fyrir hendi.
Greiðslur þessar gilda frá og með 1. jan. 1987.
TRYGGINGASTOFNUN
JÉl RÍKISINS
ÚTVARP/SJÓNVARP
Stöð tvö:
Kóbra-slangan
■■■ Allt frá því að Evu og
00 05 höggorminum sinnað-
ist forðum daga hefur
verið grunnt á því góða milli snáka
og manna. Einn sá aleitraðsti sem
skríður á jörðinni er jgleraugna-
slangan, eða kóbran. Arlega falla
hundruð ef ekki þúsundir manna
fyrir þessari slöngutegund einni í
Mið- og Suðausturasíu.
Þrátt fyrir það er víða mikil
helgi á þessari skepnu, serstak-
lega á afmörkuðum svæðum á
Indlandi og hindúar umgangast
kóbruna gjama sem guðumlíka
vem. Myndina, sem sýnd verður
í kvöld, gerði Indveijinn Naresh
Bedi, sem m.a. er þekktur fyrir
að hafa gert myndina „India —
The Holy Men“.
Áhorfendur em leiddir um hof,
sem hýsa snákadýrkendur — og
ef að líkum lætur nokkrar kóbmr.
Annars staðar á Indlandi em
ekki sérstök hof, heldur land-
svæði, ætluð slöngunum, en eftir
því sem Indland færist nær nútím-
anum dregur úr snákadýrkuninni.
Það sem þó heillar mest er sú
fijósemi sem snáknum er kennd.
Rás eitt:
Úr íslenskri
tónmenntasögu
Mánudagnr 5. janúar
■■■■ Annað kvöld heldur dr.
QA40 Hallgrímur Helgason
áfram að rekja íslenska
tónlistarsögu í þættinum „Úr
íslenskri tónmenntasögu", þar
sem frá var horfið í október síðast-
liðnum. Þá hafði hann greint frá
því litla sem vitað er um tónlistar-
iðkun Islendinga frá landnámi og
fyrstu aldimar þar á eftir í þrem-
ur fyrstu þáttunum. Sagði þar
m.a. frá flutningi Eddukvæða,
sem líkast til hafa verið söngluð
með áþekkum hætti og fomgrísku
hetjukvæðin. Þá sagði hann frá
galdrakvæðum og Ijúflingslögum,
sem huldumaður kveður á glugga,
rímum og fornum dönsum. Á
þessum tímum var nokkur önnur
merking lögð í orðin kveðandi og
söngur en nú er, sbr. „fögur var
sú kveðandi að heyra“ og „kvað
hann svo vel á fiðlu..."
í þættinum í kvöld, sem er sá
fjórði í röðinni, er svo komið að
íslenska tvísöngnum og n.k.
mánudagskvöld ætlar dr. Hall-
grímur að víkja að kirkjusöng eftir
siðaskipti.en almennur kirkju-
söngur efldist til muna með
útgáfu Hólabókar 1589 og GralÞ
arans, en hljóðfæralausir máttu
Dr. Hallgrímur Helgason, tón-
skáld.
íslendingar syngja sínum Guði
dýrð fram á miðja 19. öld. Alls
verða þessir þættir um íslenska
tónlistarsögu 16 talsins og lýkur
með því að sagt verður frá tónlist-
arstarfí þeirra Helga Helgasonar
og séra Bjama Þorsteinssonar.
í afahúsi
og Jón Odd-
ur og Jón
Bjarni á
færeysku
Kennararfélag Færeyja hef-
ur gefið út á færeysku tvær
af bókum Guðrúnar Helga-
dóttur.
Eru það Jón Oddur og Jón
Bjami og í afahúsi sem heitir á
færeysku / Abbasahúsi. Martin
Næs þýddi báðar bækumar. Kol-
brún S. Kjarval myndskreytir
AbbAvahúvi
|ilú' p
i m 1 ^
11 mO* k ■ m. dfk.'<&&
Cubrún Hel^adottir
söguna um Jón Odd og Jón
Bjarna, en Mikael Karlsson bók-
ina í Abbasahúsi. Kápumyndir
gerði Bárður Jákupsson.