Morgunblaðið - 28.04.1987, Blaðsíða 21

Morgunblaðið - 28.04.1987, Blaðsíða 21
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 28. APRÍL 1987 21 Draumurinn um veruleikann Hugleiðingar móður um sérkennslu eftir Gunnhildi Bragadóttur Á dögunum barst mér bréf í til- efni kosningavöku fatlaðra. Yfir- skrift þessa bréfs var „Hver kýs hvað?“ Það er hægt að túlka þessa setn- ingu á tvennan hátt. Hver kýs hvaða flokk eða hver kýs að vera fatlaður. Það eru margir fletir á öllum málum. Líkt er það með að eiga fatlað bam. Þeir sem ekki þekkja þau sjá oft aðeins erfiðleikana. Þessar yndislegu manneskjur gleymast. Líkt og önnur böm þurfa þau ástúð og umhyggju. En sú ástúð og umhyggja þarf að vera í margföldum mæli á við það sem „venjuleg" böm þurfa. Við foreldrar erum stödd á mis- munandi stöðum í vegferðinni með fötluðu bömin okkar. Þegar skóla- skylda hefst þarf að huga að hvert bamið á að sækja skóla. Það er ekki enn sjálfgefið að það gangi í almennan grunnskóla. Skólamir eru enn það vanbúnir tækjum og aðstöðu til kennslu fatlaðra bama. Því er skólaganga þeirra háð velvilja skólastjóra viðkomandi skóla. Foreldrar fatlaðra bama að- laga allt líf sitt að þörfum þeirra. Þess vegna þekkja þau það manna best. Ef skólaganga þeirra á að bless- ast verða foreldrar og kennarar að eiga góða samvinnu. Hvert skref þarf að vera vel markað. í öllum undirbúningi námsins verður að huga að ótal þáttum. Ef bæði and- leg og líkamleg geta er skert verður að hafa báða þessa þætti inni í kennslunni. En hvemig getur almennur gmnnskóli sem best sinnt þessum nemendum? Til þess að það megi vera skulum við líta nánar á málið. í lögum um grunnskóla frá 1974, 1. gr., segir: „Skylt er ríki og sveitarfélögum að halda skóla fyrir öll böm og unglinga á aldrinum 7—16 ára, eft- ir því sem nánar segir í lögum þessum. Skóli þessi nefnist grunn- skóli og er öllum bömum og unglingum á nefndum aldri skylt að sækja skóla.“ í 2. gr. sömu laga segir: „Hlut- verk grunnskólans er í samvinnu við heimilin, að búa nemendur und- ir líf og starf í lýðræðisþjóðfélagi, sem er í sífelldri þróun. Starfs- hættir skólans skulu því mótast af umburðarlyndi, kristilegu siðgæði og lýðræðislegu samstarfi. Skólinn skal temja nemendum víðsýni og efla skilning þeirra á mannlegum kjörum og umhverfi, á íslensku þjóðfélagi, sögu þess og sérkennum og skyldum einstaklingsins við sam- félagið. Gmnnskólinn skal leitast við að haga störfum sínum í sem fyllstu samræmi við eðli og þarfir nemenda og stuðla að alhliða þroska, heilbrigði og menntun hvers og eins.“ 1. Tryggja þarf að barnið fái þann fjölda kennslustunda er því ber samkvæmt sérkennslureglu- gerð. Mikill misbrestur hefur verið á því og hefur menntamálaráðuneytið og fræðsluskrifstofan hér á Akur- eyri greint á um þá framkvæmd. Böm sem eftir greiningu hjá sér- fræðingi þurfa 10—15 kennslutíma í viku, (fer sá tímafjöldi eftir eðli fötlunar), hafa sum hver ekki feng- ið nema 1—4 tíma í viku. Þó fínnst manni áætlaður tímafjöldi ekki nein ofrausn. 2. Fækka þarf í bekkjardeildum ef fatlaður nemandi kemur í bekk- inn. í dag eru frá 25—30 nemendur í bekkjardeildum. Ef sinna á öllum nemendunum vel, jafnt fötluðum sem ófötluðum, er 15—20 nemenda bekkjardeild hæfileg. 3. Mikill skortur er á sérkennur- um. Samkvæmt skýrslu frá menntamálaráðuneytinu vantar 300—400 sérkennara á landinu. Víða úti á landi hefur þessi skortur á sérkennurum verið til þess að fatlaðir nemendur hafa ekki fengið kennslu í heimabyggð og þurft að fara í skóla til Reykjavíkur. Gefa þarf kennurum kost á því í meira mæli að fara í nám í sérkennslu. Eins og allir vita, eru konur í meirihluta í kennarastétt. Konur taka ekki saman föggur sínar og fara í skóla í Reykjavík. Þeim fylg- ir yfirleitt böm og bú. Því þarf að fara með hluta af náminu út í heimabyggð. Kennaraháskólinn „Við skulum ekki gleyma því að mannlíf- ið er skemmtilegt með öllum sínum ólíku manngerðum. Fatlað fóik er líka manneskj- ur. Og það skemmtileg- ar manneskjur sem kenna okkur hinum svo ótal margt.“ verður þá eins og móðurstöð sem hefur yfirumsjón og ábyrgð á nám- inu. Gunnhildur Bragadóttír 4. Borga þar kennumm fyrir þá aukavinnu sem felst í undirbúningi fyrir kennsluna. Þega sérkennari er kominn inn í bekkinn með fatl- aða bamið, þurfa kennaramir að vinna saman undirbúning að kennslunni sem fram fer meðan fatlaða bamið er inni í bekknum. Einnig koma ýmsir sérfræðingar inn í það samstarf. Þetta em örfáir þættir sem þarf að hafa í huga til að skólamir taki við fötluðu bömunum okkar. Við skulum ekki gleyma því að mannlífið er skemmtilegt með öllum sínum ólíku manngerðum. Fatlað fólk er líka manneskjur. Og það skemmtilegar manneskjur sem kenna okkur hinum svo ótal margt. Öll vinna með fólk krefst mikillar samvinnu. Við sem eigum fötluð böm þekkjum þetta vel. Lykillinn að velgengni bamsins okkar felst í þessari samvinnu. Okkur er enginn greiði gerður með því að taka bam- ið okkar inn í skóla ef það gleymist þar. En ef vel tekst til, getum við foreldramir horft bjartsýn fram á veginn. Þá em þau böm er vom þeirrar gæfu aðnjótandi að kynnast og hafa fatlað bam í bekknum sínum, vonandi skilningsbetri á þarfir fatlaðra í framtíðinni. Höfundur er sjúkraliði á Akur- eyri. Á vangefna dóttur sem gengur íalmennan grunnskóla. IBM RT Stórtæka smáíöl'van frá IBM! Tækniundur Nýja IBM RT tölvan er oft nefnd tækniundrið frá IBM, slík er snerpa hennar og fjölhæfni. IBM RT er fjöl- notendatölva og þrátt fyrir smæð sína telst hún í hópi meðalstórra IBM tölva! Jafnframt má nota hana sem öfluga einmenningstölvu; á því sviði er hún margfaldur jafnoki IBM PC AT enda er reiknihraði hennar næsta ótrúlegur. Eitt meginhlutverk IBM RT er að gegna hugbúnaði sem hannaður er fyrir Unix stýrikerfið. Hún hentar sérlega vel sem verkfæri fyrir verkfræðinga, tæknifræð- inga og vísindamenn auk þess að koma að góðum notum á viðskiptasviðinu. Vert er að benda á að með IBM RT í þjónustu þinni getur þú nýtt þér fullkomin kerfi á borð við CAD/CAM teikni- og hönnunarkerfi sem notuð hafa verið á stærstu tölvur IBM! Opið kerfi IBM RT er afkastamikil 32 bita örtölva. Meðal kosta IBM RT kerfisins má nefna stórt vinnsluminni og stóra seguldiska, fullkomna APA skjái og öflugt bilanaleitar- kerfi. Kerfið er í senn sveigjanlegt, stækkanlegt og opið þannig að unnt er að breyta stýrikerfi og vélbúnaði eða bæta við eftir þörfum og síðast en ekki síst breyta eldri gerðum í þær nýjustu. Fjölmargir tengikostir bjóðast við aðrar tölvur og annan búnað. Sem dæmi má nefna ETERNET, Tókahring, símstöðvar, stimpilklukkur, vogir, telex, mæla og svo mætti lengi telja. Hafðu samband við okkur hjá Örtölvutækni. Við veitum þér allar frekari upplýsingar um þessa bráðsnjöllu tölvu.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.