Morgunblaðið - 01.03.1988, Side 44

Morgunblaðið - 01.03.1988, Side 44
44 MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 1. MARZ 1988 Breytingar á umfer ðarlögum Fólksbifreið - hópbifreið Eggjasalat og reyktur silungur. Mjólkursamsalan PERLUHVÍTAR m : i: t u: MEÐ drops TANNKREMt Pearl drops tannkrem með flúoride hreinsar burtu óhreinindi eftir reykingar, kaffi- og tedrykkju. Með reglulegri notkun haldast tennur þínar perluhvítar og hreinar endo er maðurinn é bok við Pearl drops tann- kremið einmitt tannlæknir. Tannkremið samanstendur af tveimur mildum hreinsi- efnum sem rió jafnvel að hreinsa burtu erfiðustu skón. Með daglegri notkun Pearl drops tannkrems og reglulegu eftirliti tannlækn- is eru tennur þínar í örugg- um höndum. Heildsölubirgðir: Kfbtjón^on hf UMBOÐS- OG HEILDVERSLUN Ingólfsstræti 12 Simi 61280G — Ég var að lesa nýju um- ferðarlögin. í 38. grein laganna segir: „Ökuhraði fólksbifreiðar, sem er meira en 3500 kg að leyfðri heildarþyngd, má aldrei vera meiri en 90 km/klst.“ Síðan segir í næstu málsgrein: „Ökuhraði ann- arra bifreiða, sem eru meira en 3500 kg að leyfðri heildarþyngd, má aldrei vera meiri en 80 km/klst.“ Hver er skilgreiningin á orðalaginu „annarra bifreiða"? Eru það t.d hópbifreiðir (rútur) eða flokkast þær undir fólksbif- reiðir í þessu tilfelli? Svar: Greinin kveður á um að ef fólksbifreið sé meira en 3500 kg að leyfðri heildarþyngd megi ekki aka henni hraðar en 90 km/klst, jafnvel þó leyfður hámarkshraði væri meiri í einstaka tilfelli. Fólks- bifreið er bifreið, sem aðallega er ætluð til fólksflutninga. Ákvæðið myndi því gilda um hópbifreiðir. Öðrum bifreiðum en fólksbifreið- um, s.s. vörubifreiðum meira en 3500 kg að leyfðri heildarþybngd, sendibifreiðum yfir þessum mörk- um svo og öðrum hliðstæðum bif- reiðum, mætti aldrei aka hraðar en 80 km/klst, jafnvel þó að leyfð- ur hámarkshraði væri meiri á til- tekinni götu. Þá segir í greininni að öku- hraði bifreiðar með eftirvagn [ökutæki sem hannað er til að vera dregið af öðru ökutæki og aðallega er ætluð til fólks- eða vöruflutninga] eða skráð tengi- tæki [ökutæki, sem hannað er til að vera dregið af öðru ökutæki og er ekki eftirvagn. Ennfremur Á HÁSKÓLATÓNLÉIKUM, sem haldnir verða í Norræna húsinu miðvikudaginn 2. mars kl. 12.30, ieika Símon ívarsson og Dr. Ort- OfTlROn A FGREIÐSLUKA SSA R hjólhýsi og tjaldvagn] má aldrei vera meiri en 70 km á klst. Lögboðin ljós — I nýju lögunum segir að við akstur bifreiðar og bifhjóls skuli lögboðin ljós jafnan vera tendruð. Mér er spum, hvað eru lögboðin ljós? Eru t.d. ljósin á nýlegum Volvo-bifreiðum, þ.e. akstursljós- in, sem kvikna sjálfkrafa við gangsetningu, talin fullnægjandi? Svar: í 32. gr. nýju umferðarlaganna segir í 1. mgr.: „Við akstur bif- reiðar og bifhjóls skulu lögboðin ljós jafnan vera tendruð." Ekki er að sjá að nefnd „akstursljós" séu lögboðin og því ekki talin full- nægjandi samkvæmt skilgrein- ingu gildandi reglugerðar. Hins vegar er lögreglunni kunnugt um að reglugerð um gerð og búnað ökutækja o.fl. sé í endurskoðun og þar vérði kveðið á um tilgreind- an ljósabúnað sérstaklega. í Svíþjóð eru nefnd akstursljós talin fullnægjandi ljósabúnaður að degi til og er ekki útilokað að hliðstæð ákvæði verði tekin upp hér á landi. En eins og staðan er í dag eru þessi „akstursljós" ekki talin fullnægja ákvæðum reglugerðar- innar. Á sumum tegundum lögreglu- bifreiða eru þessi „akstursljós" en lögregluþjónar munu nota lög- bundin ökuljós við akstur þeirra þangað til og ef annað verður ákveðið með reglugerð. Hvar má aka torfærutækjum — Nú eru vélsleðar og fjórhjól flokkuð sem torfærutæki. Spum- hulf Prunner saman á gítar og klavíkord. A efnisskránni verða tvö verk: Sónata eftir J.S. Bach og Andante con variazioni eftir Ludwig van Beethoven, en þetta verk er upp- runalega fyrir mandólín og sembal. Þeir Símon Ivarsson og Dr. Ort- hulf Prunner hófu samstarf fyrir tveimur ámm og hafa haldið tón- leika víða um land á þeim tíma. Síðastliðinn vetur gáfu þeir út sína fyrstu hljómplötu. (Fréttatilkynning) ingin er: Hvar má aka þessum tækjum? Gilda um þau sömu regl- ur? Svar: í 2. gr. nýju umferðarlaganna er torfæmtæki skilgreint sem: a) Vélknúið ökutæki sem aðallega er ætlað til fólks- eða vöruflutn- inga og/eða til að draga annað ökutæki og er búið beltum og eftir atvikum stýrimeiðum/stýri- hjólum og er innan við 400 kg að eigin þ}mgd. b) Vélknúið ökutæki sem aðallega er ætlað til fólks- eða vöruflutn- inga utan vega og er á hjólum og innan við 400 kg að eigin þyngd. Ef ökutækið er þyngra en 400 kg myndi það eftir efnum og ástæðum teljast til bifreiðar. I 43. grein laganna segir: „Eigi má aka torfæmtæki á vegi, sem ekki er einkavegur." Þetta er hin almenna regla. Síðan er fjallað um akstur yfir veg, akstur á vegi, sem ekki er einkavegur, eða akst- ur á einkavegi, þar sem umferð er almenn. Þar má, ef svo ber undir, ekki aka torfæmtæki hrað- ar^en 40 km/klst. í 19. gr. lögreglusamþykktar Reykjavíkur segir m.a.: „Allur akstur vélknúinna torfæmhjóla, svo sem fjórhjóla, er bannaður innan borgarlandsins. Borgarráð getur þó heimilað undanþágu frá þessu ákvæði á afmörkuðum svæðum." Hér er einungis kveðið á um akstur vélknúinna torfæm- hjóla, svo sem fjórhjóla, en ekki fjallað sérstaklega um beltabif- hjólin svokölluðu. Ef það væri ætlunin þyrfti að breyta orðinu torfæmhjól í torfæmtæki. Sérákvæði um akstur torfæm- LAUGARDAGINN 20. febrúar veitti Siglingamálastofnun ríkis- ins fulltrúum sjómanna- og út- vegsmannafélögum i Árnessýslu viðurkenningu fyrir bestu út- komu í skyndiskoðun fiskiskipa 1987. Þessi viðurkenning var veitt í fyrsta sinni fyrir árið 1986 og hlutu sjómenn og útvegsmenn í Vestmannaeyjum viðurkenn- inguna þá. Sl. tvö ár hefur Siglingamála- stofnun fengið nokkurt fjármagn til að framkvæma skyndiskoðun á skipum. Skoðunin hefur verið fram- kvæmd með þeim hætti að tveir skoðunarmenn hafa farið fyrirvara- laust um borð í fiskiskip þegar þau koma í höfn og kannað ítarlega ástand 6—10 öryggisatriða í hvetju skipi. Með þessum hætti hefur ver- ið reynt að kanna hvemig áhafnir skipanna viðhalda haffæri þeirra milji árlegrar skoðunar. Á síðasta ári vom skyndiskoðuð 101 fiskiskip og vom skoðuð 762 öryggisatriði í þessum skipum í lagi reyndust 606 atriði eða 79,5% að meðaltali. Algengustu athugasemd- ir við öryggisatriði vom varðandi lokunarbúnað á hurðum og lestum, legufæri og legufærafestar, skoðun tækja utan vega er málefni ann- arra laga. Torfæmtæki er samheiti fyrir fjórhjól, þríhjól og beltabifhjól undir skilgreiningu laganna þar um og gilda því um þau sömu reglur varðandi akstur, skráningu og annað, sem máli kann að skipta. Fylla út sama eyðublað — Er það rétt hjá mér að báð- ir ökumenn, sem lenda í umferðar- óhappi, þurfa að fylla út sama eyðublaðið og skrifa nafnið sitt undir hvor um sig? Svar: Á tjónstilkynningareyðublaði tryggingafélaganna em ítarlegar leiðbeiningar til fólks um útfyll- ingu þess. Fólki er ráðlegt að kynna sér vel leiðbeiningamar. Ef ökumenn lenda í óhappi, sem vonandi verður sem sjaldnast, eiga þeir að fylla út sama eyðu- blaðið. Það er í tvíriti. Eftir að hafa fyllt út í dálkana varðandi hvom ökumann fyrir sig skrifa þeir báðir undir neðst á fram- hliðinni, þ.e.a.s. að hvor um sig vottar með undirskrift að ofan- greindar upplýsingar, sem þá varðar, séu réttar. Síðan tekur hvor ökumannanna einn hluta, fer með hann heim og fyllir út um- beðnar upplýsingar á bakhliðinni. Útfylltu eyðublaðinu koma þeir síðan til viðkomandi tryggingafé- lags sem fyrst. Akstur vinnuvéla — Em einhver ákvæði í nýju umferðarlögunum um akstur vinnuvéla á götum borgarinnar? Svar: í 2. mgr. 21. gr. nýju umferðar- laganna segir: „Ef ökutæki er ekið hægt eða er fyrirferðarmikið og akbraut er mjó eða bugðótt eða umferð kemur á móti, skal ökumaður gæta sérstaklega að umferð, sem kemur á eftir. Ef það getur auðveldað framúrakstur skal hann aka til hliðar eins fljótt og unnt er, draga úr hraða og nema staðar, ef þörf krefur.“ Þá segir í 2. mgr. 55. gr. um stjómendur vinnuvéla: „Enginn má stjóma vinnuvél, nema hann hafí gilt ökuskírteini til þess að mega stjóma bifreið. Eigi þarf ökuskírteini til að stjóma vinnuvél utan vegar, enda sé ökumaður fullra 17 ára.“ á sjósetningarbúnaði og ástand neyðarútganga. Einnig var áber- andi að skipstjómarmenn em ekki nægilega hirðusamir með skips- skjöl. I nokkrum skipum var ástand þannig að krefjast varð tafarlausrar lagfæringar og vom 4 skip stöðvuð og haffærisskírteini tekin af tveim- ur skipum meðan lagfærðir vom ágallar. í öðmm tilvikum var veitt- ur skammur frestur til lagfæringa. Bestu útkoma úr skyndiskoðun fískiskipa 1987 borið saman eftir umdæmisnúmemm reyndist var í skipum sem skráð vom í Árnes- sýslu (ÁR) skoðuð vom 105 atriði í 13 skipum, í lagi reyndust 89 at- riði eða 84,7%. í ávarpi sem Magnús Jóhannes- son siglingamálastjóri flutti við af- hendingu þessara viðurkenninguna gerði hann að umræðuefni auknar forvamir slysa um borð í skipum, m.a. aðgerðir stjómvalda að und- anfömu og kom inn á leiðbeininga- skyldu skipstjómarmanna gagnvart nýliðum, en slysatíðni meðal ungra manna og nýliða á sjó er mun meiri en þeirra sem reyndari em. (Fréttatilkynning) Dr. Orthulf Prunner og Símon ívarsson leika á Háskólatónleikum á morgun. Háskólatónleik- ar á morgnn Siglingamálastof nun: yiðurkenning fyr- ir bestu útkomu í skyndiskoðun fiskiskipa 1987

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.