Morgunblaðið - 01.03.1988, Síða 44
44
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 1. MARZ 1988
Breytingar á
umfer ðarlögum
Fólksbifreið
- hópbifreið
Eggjasalat og
reyktur
silungur.
Mjólkursamsalan
PERLUHVÍTAR
m : i: t u:
MEÐ
drops
TANNKREMt
Pearl drops tannkrem með
flúoride hreinsar burtu
óhreinindi eftir reykingar,
kaffi- og tedrykkju. Með
reglulegri notkun haldast
tennur þínar perluhvítar og
hreinar endo er maðurinn é
bok við Pearl drops tann-
kremið einmitt tannlæknir.
Tannkremið samanstendur
af tveimur mildum hreinsi-
efnum sem rió jafnvel að
hreinsa burtu erfiðustu
skón. Með daglegri notkun
Pearl drops tannkrems og
reglulegu eftirliti tannlækn-
is eru tennur þínar í örugg-
um höndum.
Heildsölubirgðir:
Kfbtjón^on hf
UMBOÐS- OG HEILDVERSLUN
Ingólfsstræti 12 Simi 61280G
— Ég var að lesa nýju um-
ferðarlögin. í 38. grein laganna
segir: „Ökuhraði fólksbifreiðar,
sem er meira en 3500 kg að leyfðri
heildarþyngd, má aldrei vera meiri
en 90 km/klst.“ Síðan segir í
næstu málsgrein: „Ökuhraði ann-
arra bifreiða, sem eru meira en
3500 kg að leyfðri heildarþyngd,
má aldrei vera meiri en 80
km/klst.“ Hver er skilgreiningin
á orðalaginu „annarra bifreiða"?
Eru það t.d hópbifreiðir (rútur)
eða flokkast þær undir fólksbif-
reiðir í þessu tilfelli?
Svar:
Greinin kveður á um að ef
fólksbifreið sé meira en 3500 kg
að leyfðri heildarþyngd megi ekki
aka henni hraðar en 90 km/klst,
jafnvel þó leyfður hámarkshraði
væri meiri í einstaka tilfelli. Fólks-
bifreið er bifreið, sem aðallega er
ætluð til fólksflutninga. Ákvæðið
myndi því gilda um hópbifreiðir.
Öðrum bifreiðum en fólksbifreið-
um, s.s. vörubifreiðum meira en
3500 kg að leyfðri heildarþybngd,
sendibifreiðum yfir þessum mörk-
um svo og öðrum hliðstæðum bif-
reiðum, mætti aldrei aka hraðar
en 80 km/klst, jafnvel þó að leyfð-
ur hámarkshraði væri meiri á til-
tekinni götu.
Þá segir í greininni að öku-
hraði bifreiðar með eftirvagn
[ökutæki sem hannað er til að
vera dregið af öðru ökutæki og
aðallega er ætluð til fólks- eða
vöruflutninga] eða skráð tengi-
tæki [ökutæki, sem hannað er til
að vera dregið af öðru ökutæki
og er ekki eftirvagn. Ennfremur
Á HÁSKÓLATÓNLÉIKUM, sem
haldnir verða í Norræna húsinu
miðvikudaginn 2. mars kl. 12.30,
ieika Símon ívarsson og Dr. Ort-
OfTlROn
A FGREIÐSLUKA SSA R
hjólhýsi og tjaldvagn] má aldrei
vera meiri en 70 km á klst.
Lögboðin ljós
— I nýju lögunum segir að við
akstur bifreiðar og bifhjóls skuli
lögboðin ljós jafnan vera tendruð.
Mér er spum, hvað eru lögboðin
ljós? Eru t.d. ljósin á nýlegum
Volvo-bifreiðum, þ.e. akstursljós-
in, sem kvikna sjálfkrafa við
gangsetningu, talin fullnægjandi?
Svar:
í 32. gr. nýju umferðarlaganna
segir í 1. mgr.: „Við akstur bif-
reiðar og bifhjóls skulu lögboðin
ljós jafnan vera tendruð." Ekki
er að sjá að nefnd „akstursljós"
séu lögboðin og því ekki talin full-
nægjandi samkvæmt skilgrein-
ingu gildandi reglugerðar. Hins
vegar er lögreglunni kunnugt um
að reglugerð um gerð og búnað
ökutækja o.fl. sé í endurskoðun
og þar vérði kveðið á um tilgreind-
an ljósabúnað sérstaklega. í
Svíþjóð eru nefnd akstursljós talin
fullnægjandi ljósabúnaður að degi
til og er ekki útilokað að hliðstæð
ákvæði verði tekin upp hér á
landi. En eins og staðan er í dag
eru þessi „akstursljós" ekki talin
fullnægja ákvæðum reglugerðar-
innar.
Á sumum tegundum lögreglu-
bifreiða eru þessi „akstursljós" en
lögregluþjónar munu nota lög-
bundin ökuljós við akstur þeirra
þangað til og ef annað verður
ákveðið með reglugerð.
Hvar má aka
torfærutækjum
— Nú eru vélsleðar og fjórhjól
flokkuð sem torfærutæki. Spum-
hulf Prunner saman á gítar og
klavíkord.
A efnisskránni verða tvö verk:
Sónata eftir J.S. Bach og Andante
con variazioni eftir Ludwig van
Beethoven, en þetta verk er upp-
runalega fyrir mandólín og sembal.
Þeir Símon Ivarsson og Dr. Ort-
hulf Prunner hófu samstarf fyrir
tveimur ámm og hafa haldið tón-
leika víða um land á þeim tíma.
Síðastliðinn vetur gáfu þeir út sína
fyrstu hljómplötu.
(Fréttatilkynning)
ingin er: Hvar má aka þessum
tækjum? Gilda um þau sömu regl-
ur?
Svar:
í 2. gr. nýju umferðarlaganna
er torfæmtæki skilgreint sem:
a) Vélknúið ökutæki sem aðallega
er ætlað til fólks- eða vöruflutn-
inga og/eða til að draga annað
ökutæki og er búið beltum og
eftir atvikum stýrimeiðum/stýri-
hjólum og er innan við 400 kg
að eigin þ}mgd.
b) Vélknúið ökutæki sem aðallega
er ætlað til fólks- eða vöruflutn-
inga utan vega og er á hjólum
og innan við 400 kg að eigin
þyngd.
Ef ökutækið er þyngra en 400
kg myndi það eftir efnum og
ástæðum teljast til bifreiðar.
I 43. grein laganna segir: „Eigi
má aka torfæmtæki á vegi, sem
ekki er einkavegur." Þetta er hin
almenna regla. Síðan er fjallað
um akstur yfir veg, akstur á vegi,
sem ekki er einkavegur, eða akst-
ur á einkavegi, þar sem umferð
er almenn. Þar má, ef svo ber
undir, ekki aka torfæmtæki hrað-
ar^en 40 km/klst.
í 19. gr. lögreglusamþykktar
Reykjavíkur segir m.a.: „Allur
akstur vélknúinna torfæmhjóla,
svo sem fjórhjóla, er bannaður
innan borgarlandsins. Borgarráð
getur þó heimilað undanþágu frá
þessu ákvæði á afmörkuðum
svæðum." Hér er einungis kveðið
á um akstur vélknúinna torfæm-
hjóla, svo sem fjórhjóla, en ekki
fjallað sérstaklega um beltabif-
hjólin svokölluðu. Ef það væri
ætlunin þyrfti að breyta orðinu
torfæmhjól í torfæmtæki.
Sérákvæði um akstur torfæm-
LAUGARDAGINN 20. febrúar
veitti Siglingamálastofnun ríkis-
ins fulltrúum sjómanna- og út-
vegsmannafélögum i Árnessýslu
viðurkenningu fyrir bestu út-
komu í skyndiskoðun fiskiskipa
1987. Þessi viðurkenning var
veitt í fyrsta sinni fyrir árið 1986
og hlutu sjómenn og útvegsmenn
í Vestmannaeyjum viðurkenn-
inguna þá.
Sl. tvö ár hefur Siglingamála-
stofnun fengið nokkurt fjármagn
til að framkvæma skyndiskoðun á
skipum. Skoðunin hefur verið fram-
kvæmd með þeim hætti að tveir
skoðunarmenn hafa farið fyrirvara-
laust um borð í fiskiskip þegar þau
koma í höfn og kannað ítarlega
ástand 6—10 öryggisatriða í hvetju
skipi. Með þessum hætti hefur ver-
ið reynt að kanna hvemig áhafnir
skipanna viðhalda haffæri þeirra
milji árlegrar skoðunar.
Á síðasta ári vom skyndiskoðuð
101 fiskiskip og vom skoðuð 762
öryggisatriði í þessum skipum í lagi
reyndust 606 atriði eða 79,5% að
meðaltali. Algengustu athugasemd-
ir við öryggisatriði vom varðandi
lokunarbúnað á hurðum og lestum,
legufæri og legufærafestar, skoðun
tækja utan vega er málefni ann-
arra laga.
Torfæmtæki er samheiti fyrir
fjórhjól, þríhjól og beltabifhjól
undir skilgreiningu laganna þar
um og gilda því um þau sömu
reglur varðandi akstur, skráningu
og annað, sem máli kann að
skipta.
Fylla út sama eyðublað
— Er það rétt hjá mér að báð-
ir ökumenn, sem lenda í umferðar-
óhappi, þurfa að fylla út sama
eyðublaðið og skrifa nafnið sitt
undir hvor um sig?
Svar:
Á tjónstilkynningareyðublaði
tryggingafélaganna em ítarlegar
leiðbeiningar til fólks um útfyll-
ingu þess. Fólki er ráðlegt að
kynna sér vel leiðbeiningamar.
Ef ökumenn lenda í óhappi, sem
vonandi verður sem sjaldnast,
eiga þeir að fylla út sama eyðu-
blaðið. Það er í tvíriti. Eftir að
hafa fyllt út í dálkana varðandi
hvom ökumann fyrir sig skrifa
þeir báðir undir neðst á fram-
hliðinni, þ.e.a.s. að hvor um sig
vottar með undirskrift að ofan-
greindar upplýsingar, sem þá
varðar, séu réttar. Síðan tekur
hvor ökumannanna einn hluta, fer
með hann heim og fyllir út um-
beðnar upplýsingar á bakhliðinni.
Útfylltu eyðublaðinu koma þeir
síðan til viðkomandi tryggingafé-
lags sem fyrst.
Akstur vinnuvéla
— Em einhver ákvæði í nýju
umferðarlögunum um akstur
vinnuvéla á götum borgarinnar?
Svar:
í 2. mgr. 21. gr. nýju umferðar-
laganna segir: „Ef ökutæki er
ekið hægt eða er fyrirferðarmikið
og akbraut er mjó eða bugðótt
eða umferð kemur á móti, skal
ökumaður gæta sérstaklega að
umferð, sem kemur á eftir. Ef það
getur auðveldað framúrakstur
skal hann aka til hliðar eins fljótt
og unnt er, draga úr hraða og
nema staðar, ef þörf krefur.“
Þá segir í 2. mgr. 55. gr. um
stjómendur vinnuvéla: „Enginn
má stjóma vinnuvél, nema hann
hafí gilt ökuskírteini til þess að
mega stjóma bifreið. Eigi þarf
ökuskírteini til að stjóma vinnuvél
utan vegar, enda sé ökumaður
fullra 17 ára.“
á sjósetningarbúnaði og ástand
neyðarútganga. Einnig var áber-
andi að skipstjómarmenn em ekki
nægilega hirðusamir með skips-
skjöl.
I nokkrum skipum var ástand
þannig að krefjast varð tafarlausrar
lagfæringar og vom 4 skip stöðvuð
og haffærisskírteini tekin af tveim-
ur skipum meðan lagfærðir vom
ágallar. í öðmm tilvikum var veitt-
ur skammur frestur til lagfæringa.
Bestu útkoma úr skyndiskoðun
fískiskipa 1987 borið saman eftir
umdæmisnúmemm reyndist var í
skipum sem skráð vom í Árnes-
sýslu (ÁR) skoðuð vom 105 atriði
í 13 skipum, í lagi reyndust 89 at-
riði eða 84,7%.
í ávarpi sem Magnús Jóhannes-
son siglingamálastjóri flutti við af-
hendingu þessara viðurkenninguna
gerði hann að umræðuefni auknar
forvamir slysa um borð í skipum,
m.a. aðgerðir stjómvalda að und-
anfömu og kom inn á leiðbeininga-
skyldu skipstjómarmanna gagnvart
nýliðum, en slysatíðni meðal ungra
manna og nýliða á sjó er mun meiri
en þeirra sem reyndari em.
(Fréttatilkynning)
Dr. Orthulf Prunner og Símon ívarsson leika á Háskólatónleikum á
morgun.
Háskólatónleik-
ar á morgnn
Siglingamálastof nun:
yiðurkenning fyr-
ir bestu útkomu
í skyndiskoðun
fiskiskipa 1987